Thắp hương mùng 1 có ý nghĩa gì?

cartonthanhhung

Thành viên
Tham gia
28/4/2020
Bài viết
0
Những lễ nghi truyền thống của dân tộc ta đang ngày càng mai một. Việc thắp hương mùng 1 cần những gì khiến nhiều người thắc mắc. Nếu bạn cũng đang tò mò về điều này, đọc ngay bài viết dưới đây của chúng tôi ngay nhé. Vì thế mà chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những thông tin chính xác và vô cùng hữu ích đấy, đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào nhé!

Ai cần thắp hương vào mùng 1 hàng tháng?
thap-huong-mung-1.1jpg.jpg


Mùng 1 đầu tháng nên làm gì để may mắn, sự nghiệp hanh thông, lộc lá đầy nhà? Người Việt thường quan niệm, những việc làm, cử chỉ trong ngày rằm hay mùng một thường có tác động lớn đến sự may mắn, tài lộc của gia chủ trong tháng đó. Theo đó, việc thắp hương lễ bái tổ tiên trong những ngày này là rất quan trọng. Do vậy, phần lớn người Việt đều làm ít nhất 1 trong 4 điều sau để cả tháng được suôn sẻ như ý.

Nghi lễ giúp gia chủ bày tỏ lòng thành với cha ông đồng thời cầu nguyện những điều tốt đẹp, may mắn và xua đi những điềm xấu, xui rủi của tháng cũ. Người xưa cho rằng, mùng một là thời điểm khởi đầu của tháng. hắp hương vào ngày mùng 1 là tập quán quen thuộc của người Việt

Thắp hương vào ngày này giúp mọi người cầu nguyện những điều tốt đẹp. Từ đó, xua đi những xui rủi của tháng cũ và đón chào tháng mới may mắn hơn. Đối với những người tin vào đạo Phật, mùng 1 âm lịch hàng tháng có ý nghĩa rất quan trọng. Đây chính là thời điểm bắt đầu một tháng – 1/12 của năm âm lịch. Việc này đặc biệt quen thuộc với người Việt Nam. Chỉ trừ một số người theo đạo thiên chúa, tin lành… là không có thói quen thắp hương mồng 1.

Thắp hương mùng 1 cần những gì?
Không cần quá trú trọng vào đó mà nên hướng tới lòng thành tưởng nhớ ông cha, tổ tiên của mình. Tùy từng gia đình, bạn có thể chuẩn bị cỗ cúng hoặc không. Mâm lễ vật này lớn hay nhỏ phụ thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình bạn.

thap-huong-mung-1.4jpg.jpeg


Lễ vật
  • Hoa quả tươi.
  • Vàng mã
  • Đồ chay hoặc mặn tùy gia đình.
  • Trầu cau.
  • Bánh oản tùy loại.
  • Bánh kẹo ngọt.
  • Hương thơm loại tốt.
Thắp hương mùng 1 cần những gì – bài văn khấn
Bạn nên chú ý chuẩn bị văn khấn kỹ càng để buổi lễ diễn ra trọng thể và đúng đắn nhất. Dưới đây là vài văn khấn quen thuộc nhất hiện nay. Ngoài lễ vật, thì bài văn khấn cũng là một phần quan trọng trong lễ cúng ngày mùng 1.

Có thể bạn quan tâm: https://chuyennhatrongoigiare.net/tim-hieu-phong-thuy-nha-ve-sinh/

Nam mô A Di Đà Phật ( 3 lần, mỗi lần kèm 1 lạy)!

  • Con lạy 9 phương trời, 10 phương Chư Phật.
  • Con kính lạy Hoàng Thiên, Hậu Thổ chư vị tôn thần.
  • Con xin kính lạy ngài Đông Thần Quân.
  • Con xin kính lạy các ngài Bản gia thổ địa long mạch, các ngài Ngũ Phương, Ngũ thổ, Phúc Đức tôn thần.
  • Xin kính lạy các ngài tiền hậu địa chủ tài thần.
  • Kính lạy các Tôn thần cai quản gia đình, khu vực này.
Tín chủ chúng con là……..

Hiện ngụ tại địa chỉ: ……….

Hôm nay là ngày …… chúng con xin thành tâm sửa soạn một mâm lễ vật, đốt nén hương thơm dâng lên án hương.

Chúng con thành tâm kính mời các ngài về thụ hưởng lễ vật. Xin các ngài thương xót chúng con, giáng lâm trước án và chứng giám lòng thành. Từ đó, phù trì tín chủ chúng con được an toàn, hanh thông trong công việc. Đảm bảo người người được hưởng bình an, tăng tiến tài lộc, tâm đạo rộng mở, nguyện cầu như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành kính mong các ngài chứng giám.

Nam mô A Di Đà Phật ( 3 lần, mỗi lần kèm 1 lạy)!

Xem thêm: https://chuyennhatrongoigiare.net/thap-huong-mung-1-co-y-nghia-gi/
 
×
Quay lại
Top