[Thảo luận] Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

KenhSinhVien-sinh-vien-viet-nam.gif

Việc xây dựng hình mẫu thanh niên thành phố trong giai đoạn mới là việc làm có ý nghĩa quan trọng để kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, từ đó tạo sức lan tỏa lớn đối với xã hội.

Mục đích của việc làm này nhằm tạo môi trường để thanh niên công hiến, tích cực học tập, lao động, rèn luyện để hoàn thiện phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, kỹ năng giỏi từ đó làm lan tỏa các giá trị sống đẹp của bản thân, góp phần xây dựng thành phố và đất nước.

Vậy theo bạn, hình mẫu thanh viên Việt nam thời kỳ mới cần phải có những yếu tố, phẩm chất gì? Tại sao?

Mời bạn tham gia đóng góp ý kiến bằng cách để lại phản hồi dưới đây.
 
Mình là một sinh viên năm nhất đại học,năm đầu tiên chân ướt chân ráo lên thành phố. Hồi còn học ở quê,tụi mình không có nhiều môi trường hoạt động tình nguyện lắm,thế nên khi lên đây mình thấy các anh chị và các bạn mình rất rất năng động. Nhưng theo mình thấy thanh niên Việt Nam hiện nay tuy có tinh thần cộng đồng cao nhưng vẫn thiếu nhiều kĩ năng như kĩ năng quản lí,lãnh đạo,cách ứng xử kheo léo và tế nhị…..

Giai đoạn hiện nay là thời kì hội nhập,vì vậy thanh niên trong gai đoạn mới phải trang bị đầy đủ các kĩ năng cần thiết,thân thiện, năng nổ,cống hiến hết mình chứ không phải chăm chăm lấy tấm giấy chứng nhận sau khi ra trường như tình trạng của một số sinh viên mà mình từng gặp.
 
Kiến thức, kỹ năng mềm, năng động là những cái không thể thiếu đối với một thanh niên trong thế hệ mới.
Kiến thức thì đã theo chúng ta từ khi chúng ta nhận thức được sự sống rồi. Việt Nam mình rất chú trọng giáo dục, nên chương trình học từ lớp 1 đến 12 hầu như đã lướt qua hầu hết những gì một con người cần phải biết.
Kỹ năng mềm: Trong thời đại bây giờ thì làm sao có thể có được một công việc ổn định, lương cao,....nếu thiếu kỹ năng mềm đây? Nhà tuyển dụng không phải chỉ cần một người với kiến thức ổn, nhưng không biết gì về các kỹ năng mềm.
Năng động: Cái này thì không phải ai cũng có thể có. Nhưng trong một chuẩn mực và yêu cầu nào đó, bạn buộc phải thể hiện mình.
Nhưng mà đa phần thanh niên hiện nay thì làm gì có đủ mấy yếu tố đó. Nếu có kiến thức thì lại thiếu kỹ năng mềm; người năng động thì lại chưa trang bị đầy đủ kiến thức,....Mà những hiện trạng này xuất phát từ môi trường giáo dục con người từ nhỏ. Nếu đã không thể kêu gọi được thì tại sao không ra một chuẩn mực bắt buộc ở một giới hạn nào đó? Học sinh, sinh viên ở Việt Nam mình thì ít khi chủ động; những ngưòi có muốn chủ động thì cũng bị sức ép xã hội đè xuống,...Vậy, nên tạo điều kiện cho thanh niên biết những hoạt động bên ngoài ( hình thức băt buộc 1 lần chẳng hạn), tham gia các lớp học kỹ năng mềm miễn phí,...
 
×
Quay lại
Top