[THẢO LUẬN] Nếu gặp Ayumi trước, Shinichi có còn thích Ran không?

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

T-TTVN

Here comes Runo!
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/12/2014
Bài viết
51
Nếu Shinichi không gặp Ran trước mà là Ayumi, liệu Shinichi có còn thích Ran?
Tác giả: T-TTVN.
Link: https://www.facebook.com/ranmorifc/
Vui lòng không repost, tách bài viết và post mà không kèm link và credit. Cảm ơn.
---​
12.png


Ran là một nhân vật có ngoại hình tương đối khác biệt trong truyện nhưng tính cách của Ran lại khá phổ thông: hiền lành, lương thiện, lanh lợi, có đôi lúc yếu đuối và ỷ lại, khi còn nhỏ thì khá dễ khóc. Rõ ràng không phải chỉ có một hai người mà đã có rất nhiều người thấy Ayumi có nét rất giống Ran hồi nhỏ đúng không? Từ ngoại hình đến tính cách, tất cả đều giống. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, nếu Ran không phải là người gặp Shinichi trước mà là Ayumi, khi ấy có chắc chắn Shinichi sẽ vẫn thích Ran?

Không ai có thể phủ định vị trí số một của Ran trong lòng Shinichi. Như tác giả cũng đã tiết lộ, Shinichi đã rung động trước Ran lần đầu tiên từ năm 4 tuổi. Đối với nhiều người, lý do Shinichi rung động vẫn còn quá mơ hồ, khiến nhiều người hoài nghi về tình cảm của Shinichi, liệu có gì để chắc chắn Shinichi sẽ vẫn thích Ran cho dù Ran không phải là người con gái đầu tiên Shinichi gặp?

Đối với cá nhân mình, mình cho rằng lý do Shinichi rung động trước Ran lần đầu tiên năm bốn tuổi là không mơ hồ chút nào.

Lần đầu tiên Shinichi rung động không phải là bởi tính cách của Ran, mà là nụ cười của cô ấy. Yêu nhầm một nụ cười mà say cả một đời, điều này thường thấy mà phải không? Vì yêu một nụ cười mà yêu cả con người, cả tâm hồn, cả khuyết điểm và sự bình thường giản dị của cô ấy. Vì giây phút lỡ nhịp đó mà phát hiện ra con người cô ấy có lúc yếu đuối rồi lại mạnh mẽ như thế, có lúc ương ngạnh rồi lại dịu dàng như thế, có lúc thế này rồi lại có lúc như thế, như thế...
Shinichi là một người con trai bình thường, là một người đã có nhiều phút giây yếu lòng trước những người phụ nữ khác không phải Ran. Trong suốt bộ truyện đã có không ít những lần Shinichi đỏ mặt khi nhìn người phụ nữ khác, cũng thích nhìn con gái mặc đồ tắm hở hang ở bãi biển, cùng Heiji đoán bikini của các cô,... Nhưng sự khác biệt ở đây là gì, cho dù Shinichi không hề rung động trước Ran ở khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy cô ấy? Ran cũng như bao người con gái khác, để lại cho Shinichi sự xáo động trong tâm trí, nhưng không hề biến mất, mờ nhạt như cách họ biến mất trong tâm trí Shinichi. Anh ghen với thầy giáo vì nắm tay Ran, bất chấp cãi nhau với thầy giáo vì Ran, đánh nhau với bạn cùng lớp cũng vì Ran. Shinichi nuông chiều, để kệ Ran gọi tên mình không có kính ngữ, kệ cô ấy nắm tay mình thoải mái vung vẩy, kệ cô ấy bước vào cuộc sống mình và dần phá vỡ hết tất cả quy tắc chính mình đặt ra.

Shinichi không yêu Ran vì tính cách của cô ấy, mà là yêu rồi mới thay đổi mọi tiêu chí để giống với cô ấy. Vậy nên rõ ràng tình yêu của Shinichi dành cho Ran không phải là kiểu tình yêu mưa dầm thấm lâu, nếu nói Shinichi yêu Ran chỉ vì Shinichi gặp Ran trước là không phải đúng không? Ngay từ đầu Shinichi đã chẳng có một mẫu bạn gái yêu thích nào, để đến khi gặp Ran, Ran đã chinh phục Shinichi bằng nụ cười đáng yêu đến ngây ngô của mình, thế rồi mỗi ngày cậu tự thấy mình dấn chìm trong tình cảm ngày một đậm sâu. Rồi sau này mỗi thứ đều là Ran, trong món ăn yêu thích của cậu ấy, trong gu bạn gái yêu thích của cậu ấy, tuyệt không phải là đảm đang tháo vát, hay hiền thục nết na, mà chỉ vỏn vẹn hai chữ "Ran Mouri".

Đừng vì thấy Ayumi giống Ran mà nghĩ Shinichi sẽ rung động trước Ayumi, Ran là người đã thay đổi tiêu chuẩn của Shinichi, chứ căn bản Shinichi trước đó không hề có tiêu chuẩn nào cụ thể. Ayumi rất giống Ran, giống từ tính cách đến ngoại hình, nhưng điều đó chẳng thay đổi được gì, vì đơn giản Shinichi đâu có rung động trước Ran ở những điểm đó. Cô ấy đã không làm được điều mà Ran đã làm. Có thể Shinichi cũng đã có chút rung động với Ayumi, nhưng cũng như những cô gái khác, là cơn mưa rào trong lòng Shinichi, tuôn đổ mạnh mẽ rồi lại tạnh nhanh chóng vánh.

Nếu nhất định phải giải thích trong một câu, thì đó là: "Là mối lương duyên tiền định, sao có thể luận giải phân suy?"

Còn các cậu nghĩ sao, liệu Shinichi có yêu Ayumi nếu anh gặp Ayumi trước?
------------------
Bài viết thuộc sở hữu của RFC.
 
Tính cách giống nhau nhưng k có nghĩa là 2 người giống nhau. Ayumi k giống Ran. Và theo những gì mình nhớ và cảm nhận thì Shinichi cũng chưa bao giờ rung động trước Ayumi, dù chỉ là 1 chút.

Ayumi thích Nan/Shin từ năm lớp 1. Còn Ran, thích Shin từ bao giờ?

Đợt trước có 1 Ad của RFC đưa ra nhận định Ran bắt đầu yêu Shinichi từ năm lớp 10. Chưa biết nhận định này đúng hay sai (tùy cá nhân mỗi người nghĩ chứ tác giả cũng chưa confirm rõ ràng). Nếu nhận định này của RFC là đúng thì 2 người đã có 1 nét tính cách khác nhau rồi đấy chứ :))

Nói thế thôi chứ mình thấy rất ưng RFC khoản phân tích tâm lý nhân vật. Nội dung chưa bàn đến nhưng cách viết bài cho thấy các Ad phải yêu và hiểu nhân vật như thế nào mới có thể phân tích được chi tiết tỉ mỉ như thế mà k hề bị khô khan. Đôi khi đọc xong cảm động k tả được luôn ấy, nhất là bài phân tích tâm lý Shinichi trong series School Trip (của Ad Runo luôn thì phải). Những nhận định của RFC tuy có đôi chỗ mình chưa thuận lắm nhưng phần lớn là rất vừa ý mình :D
 
KHÔNG,KHÔNG VÀ KHÔNG nhé!
bây giờ mình cx k biết cảm xúc của mình với Ayumi như thế nào
em ấy tốt nhưng mình vẫn thấy khó chịu lm sao ý
 
Mặc dù Ayumi và Ran có một số nét tính cách tương đồng :D Nhưng theo mình thấy thì có gặp Ayumi trước, Shin vẫn sẽ chọn Ran :KSV@09:
 
@I LoveShinRan KaiAo Mk cũng thấy vậy.Tuy Ayumi có ngoại hình giống Ran,nhưng Ayumi lại ham muốn Conan/Shinichi quá nhiều.Có thể Ran đã biết thân phận thật của Conan nhưng cô vẫn tôn trọng cậu,vì cô tin tưởng Shinichi có lí do cần phải che giấu trong hình hài nhỏ bé.Còn Ayumi,không biết nếu cô bé cũng như hoàn cảnh của Ran - người mình thích tự dưng biến mất thì sẽ làm gì,nhưng mk tin chắc 50% Ayumi sẽ không để yên dù chỉ 1 ngày:KSV@18::KSV@18::KSV@18:Các fan Ayumi đừng buồn nhé!
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
×
Quay lại
Top