Thành lập công ty cổ phần cần những gì

ngochan552015

Thành viên
Tham gia
29/5/2015
Bài viết
0
Khi các đơn vị hoặc cá nhân có ý định muốn thành lập công ty cổ phần thì đều có chung thắc mắc đó là thành lập công ty cổ phần cần những gì. Thế nhưng để tìm được câu trả lời chính xác và rõ ràng thì thật không dễ dàng trước những tình trạng thông tin cập nhật chung chung đầy rẫy trên mạng Internet hiện nay.

Do đó để khách hàng nắm được cơ bản thành lập công ty cổ phần cần những gì thì, dịch vụ thành lập công ty tư vấn Quang Minh xin thông tin đến khách hàng những điều sau:

1.Điều kiện thành lập công ty cổ phần:

Trong Luật doanh nghiệp 2014 của nước Việt Nam có nêu rõ, công ty cổ phần được thành lập cần phải có tối thiểu ít nhất 03 cổ đông. Cổ đông có thể là cá nhân hoặc tổ chức.

2.Các loại giấy tờ cần chuẩn bị:

Khi xin giấy phép đăng ký kinh doanh thì điều cần chuẩn bị đầu tiên là các giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của những thành phần liên quan, cụ thể chia thành:

-Nếu tổ chức góp vốn vào công ty: cần có bản sao y chứng minh nhân dân của người đại diện góp vốn và giấy chứng nhận đăng lý doanh nghiệp.

-Nếu cá nhân tham gia góp vốn thì cần bản sao y chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cổ đông.

3.Các thông tin cần chuẩn bị:

-Tên công ty: cần phải đặt tên công ty theo đúng quy định gồm các ký tự trong bảng chữ cái tiếng Việt, các số và ký hiệu. Đặc biệt lưu ý không được đặt tên trùng với các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó và không đặt tên gây nhầm lẫn.

-Địa chỉ công ty: cần cung cấp thông tin địa chỉ trụ sở của công ty đầy đủ 4 cấp gồm: số nhà, hẻm, đường, phường, quận/huyện, thành phố/tỉnh.

-Ngành nghề kinh doanh: chỉ được lựa chọn ngành nghề kinh doanh không nằm trong danh mục cấm. Lưu ý những ngành cần phải có điều kiện về vốn cũng như chứng chỉ hành nghề.

-Vốn điều lệ: dành cho những ngành nghề yêu cầu có vốn pháp định

-Người đại diện công ty: người đại diện công ty có thể giữ chức danh giám đốc, tổng giám đốc hoặc chủ tịch hội đồng quản trị. Trong thực tế thì nên lựa chọn người đại diện giữ chức vụ Giám đốc hoặc Tổng giám đốc sẽ thuận lợi cho hoạt động kinh doanh sau này hơn.

4.Hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần:

-Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh

-Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần.

-Điều lệ công ty có chữ ký của các cổ đông

-Các giấy tờ cần chuẩn bị như đã đề cập ở mục 2 bên trên.

5.Nơi nhận hồ sơ đăng ký

Hồ sơ sau khi hoàn thiện thì tiến hành nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư cấp Tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương.

6.Thời hạn được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khoảng 03 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ được tiến hành cấp giấy thành lập công ty cổ phần.

7.Các công việc cần thực hiện sau khi nhận được giấy chứng nhận thành lập công cổ phẩn

-Khắc dấu và khai báo mẫu dấu.

-Mở tài khoản ngân hàng

-Khai báo thuế và đóng thuế

-Đặt bảng hiệu gắn tại trụ sở công ty

-Làm chữ ký số

-Làm thủ tục kê khai thuế ban đầu và in hóa đơn giá trị gia tăng.

Qua những nội dung bên trên, chắc chắn những đơn vị có nhu cầu đã biết được thành lập công ty cổ phần cần những gì rồi phải không nào. Nhưng để bạn không phải cất công tự thực hiện, tự hoàn thành hồ sơ, tự nộp và tránh các lỗi liên quan thì nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty cổ phần giá rẻ của Quang Minh của chúng tôi để tiết kiệm thời gian cũng như công sức.
 
×
Quay lại
Top