Thanh đồng tiếp địa dùng trong thi công chống sét có mấy loại?

Hữu Việt

Thành viên
Tham gia
6/5/2019
Bài viết
0
Chống sét là vấn đề được nhiều nhà thầu, nhà đầu tư cũng như các hộ gia đình quan tâm. Một hệ thống chống sét tốt phải có khả năng tản năng lượng sét vào lòng đất một cách nhanh nhất, nhằm giảm thiểu khả năng lan truyền năng lượng sét trong hệ thống làm phá hỏng các thiết bị.

Hệ thống tiếp địa là bộ phận không thể tách rời đối với bất kỳ hệ thống chống sét nào. Tiếp địa đóng vai trò quan trọng trong việc chống sét. Tuỳ thuộc vào yêu cầu tiếp địa và điện trở đất của công trình, chúng ta có thể xây dựng hệ thống tiếp đất chống sét an toàn.

thanh-dong-tiep-dia.jpg

Trong lắp đặt hệ thống tiếp địa hiện nay có hai phương pháp chính được sử dụng để liên kết các cọc tiếp địa đó chính là dây dẫn và đồng thanh cái.

Thanh đồng tiếp địa được dùng trong chống sét chính là những thanh kim loại được cán mỏng, dẹt có độ dày và rộng tương đối lớn. Quy cách thường thấy của dòng sản phẩm này đó là 25x3mm, 30x3mm, 40x4mm. Chiều dài của sản phẩm không giới hạn, phụ thuộc vào yêu cầu thiết kế.

thanh-dong-cuon-2-.jpg

Có hai kiểu đóng gói thường thấy đó là dạng cuộn và dạng thanh thẳng. Đối với những vật liệu tiếp địa nhỏ, đặc biệt là thanh đồng vốn có độ dẻo và dễ uốn, người ta thường sẽ sản xuất ở dạng cuộn nhiều hơn. Còn dạng thanh thẳng thì phần lớn đó là những đối tượng khó uốn, dễ cong gẫy khi uốn hơn.

thanh-dong-cuon-1-.jpg

Rõ ràng là thanh đồng dạng cuộn tiện lợi hơn trong lắp đặt và vận chuyển nhưng lại bé hơn, dẫn sét kém hơn so với các loại thanh đồng dạng thẳng.

Hiện nay, cả 2 loại thanh đồng dạng cuộn và thanh đồng dạng thẳng đang được sản xuất và phân phối bởi Nam Quốc Thịnh.

Nếu Quý khách hàng có nhu cầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
Hotline: 0917 80 3323 – 0919 226 994 – 0702 966 079
Website: namquocthinh.com - ongluondaydiennqt.com
Email: kinhdoanhduan.namquocthinh@gmail.com - namquocthinh@gmail.com


 
×
Quay lại
Top