Thành công không đến từ tiền bạc, thành công đến từ niềm tin

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Trong suốt một năm anh chỉ xoay quanh việc xây dựng doanh nghiệp mình, mua và bán, với một ý nghĩ chắc chắn trong đầu là anh đang có nửa triệu đô. Hoá ra thứ thay đổi cuộc đời anh không phải là số tiền đó, mà là niềm lạc quan.


Một doanh nhân trẻ đang mắc phải những khoản nợ nần mà vẫn chưa tìm được phương án giải quyết. Chủ nợ thì gây sức ép cho anh. Nhà cung cấp thì thúc giục thanh toán. Anh đang ngồi trên một chiếc ghế đá trong công viên, đầu gục xuống và tâm trí vẫn không ngừng nghĩ cách sao cho công ty anh thoát khỏi bờ vực phá sản. Bất ngờ một ông lão xuất hiện - Ông lão hỏi:

- Có việc gì đó đang làm cậu phiền muộn phải không?

Sau khi nghe vị doanh nhân kia trải lòng, ông lão đáp:

- Tôi nghĩ tôi có thể giúp được cậu.

Ông hỏi tên của vị doanh nhân trẻ rồi viết vào một tấm séc và nói:

- Cầm lấy số tiền đi. Chúng ta sẽ còn gặp lại nhau vào đúng thời điểm này của 1 năm sau, và lúc đó, cậu sẽ có thể trả lại tôi số tiền này.

Sau đó, ông lão quay đi và biến mất nhanh như khi ông xuất hiện vậy.


large-6-1461041591246.jpg


Vị doanh nhân trẻ nhìn vào tấm séc trong tay, đó là 500.000 đô la, được kí bởi John Rockefeller, một trong những người giàu nhất thế giới tại thời điểm đó! - anh nghĩ:

"Sẽ không phải dừng việc kinh doanh của mình lại nữa rồi!"

Tuy nhiên, chàng trai trẻ lại quyết định cất tấm séc vào trong một chiếc két sắt. Chỉ cần nghĩ đến tự tồn tại của tấm séc đó thì anh lại có sức mạnh để tìm ra giải pháp cứu sống sự nghiệp của mình.

Tinh thần lạc quan trở lại, chàng trai trẻ đã kí kết được nhiều thương vụ mang lại lợi nhuận cao. Chỉ trong vòng 2 tháng anh đã xoá được hết nợ và công việc kinh doanh lại tiếp tục sinh lời.

Đúng một năm sau, anh trở lại công viên ngày xưa với tấm séc trên tay. Vào thời gian như đã thoả thuận trước, ông lão lại xuất hiện. Vừa khi vị doanh nhân trẻ định trả lại tấm séc và kể với ông về thành công của mình, thì một cô y tá hớt hải chạy tới và tóm lấy ông lão.

- May quá, bắt được ông rồi.

Cô y tá nói

- Tôi mong là ông ấy không phiền anh. Ông ta toàn chạy ra khỏi nhà và nói với mọi người mình là John Rockefeller.

Chàng trai trẻ điếng người. Trong suốt một năm anh chỉ xoay quanh việc xây dựng doanh nghiệp mình, mua và bán, với một ý nghĩ chắc chắn trong đầu là anh đang có nửa triệu đô.

Rồi anh nhận ra, hoá ra thứ thay đổi cuộc đời anh không phải là số tiền đó, cho dù là tưởng tượng hay thực tế. Mà là nhờ vào niềm lạc quan, sự liều lĩnh và một niềm tin mới mẻ được tạo ra đã cho anh sức mạnh để anh đạt được những gì anh có hôm nay.

Theo Trí Thức Trẻ
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top