Tham khảo về thùng loa và tầm quan trọng của nó

kudotainguyen

Thành viên
Tham gia
5/11/2019
Bài viết
0
Thùng loa không chỉ mang tính mũ thuật cho chiếc loa mà còn phụ trách rất nhiều vai trò phức tạp. vai trò trước tiên là cố định các củ loa. Tiếp theo, thùng loa bảo vệ những sản phẩm, phụ kiện bên trong. Cuối cùng là ngăn chặn sự chập mạch âm học.
Hiện tượng chập mạch âm học là gì? Khi loa hoạt động, tác động từ trường do cuộn cảm bên trong những củ loa cho ra khiến màng loa chuyển động & di chuyển, dẫn đến tình trạng sóng âm sẽ được phát ra từ hai phía của màng loa & có chiều ngược nhau. Khi 2 sóng gặp nhau sẽ triệt tiêu lẫn nhau & cho ra tình trạng chập mạch âm học, cho phép cho chất lượng âm thanh bị suy giảm rõ rệt, đặc biệt là dải tần trầm, trung.
Để chống lại tình trạng này, thùng loa được cấu tạo sao cho ngăn không cho các sóng âm phía sau gặp được sóng âm phía trước, đem đến hiểu quả âm thanh tốt nhất. Đây cũng chính là yếu tố quyết định đến kiểu dáng của loa. Các bạn có thể tham khảo giá loa array das hiện nay là bao nhiêu để sử dụng.
thiết kế thùng loa
thiết kế thùng loa karaoke có 2 dạng đó là sở hữu thùng hộp kín và thùng sở hữu lỗ thông hơi. loại sở hữu lỗ thông hơi (bass reflex) sẽ tạo tiếng bass sâu hơn. Ngoài 2 thiết kế này ra thì còn Một vài ít nhãn hàng sản xuất loa kèn (horn) như Avantgarde với đặc trưng là độ nhạy cực kỳ cao.
Chất liệu bằng thùng loa
Bên cạnh tiêu chí mẫu mã, chất liệu cũng sở hữu ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng loa cùng như khi kết hợp với đầu karaoke acnos. Trước đây vật liệu để làm thùng loa hầu hết là gỗ. Thời gian qua, sở hữu vô số loại vật liệu được dùng ví dụ như kim loại, polime, composite hay sợi thủy tinh.
Gỗ nguyên thớ là dòng vật liệu tuyệt vời nhất để chế tạo thùng loa tuy nhiên lại sở hữu nhược điều giá thành cực đắt, chỉ lắp đặt ở các model loa đắt tiền. toàn bộ các thùng loa gỗ được làm từ gỗ ép được xử lý chống mối mọt.
cùng với đó, thùng loa còn phải nên ghép nối đối với phân tần để giảm độ rung của âm thanh.
Vì thùng loa sở hữu vai trò cần thiết cần nên bạn phải chú ý đến nơi đặt loa. Không đặt loa tại nơi ẩm ướt hoặc nhiệt độ quá mạnh mẽ. Không đặt đồ nặng lên trên loa. Nếu muốn để loa lên tường, hãy sử dụng giá đỡ, tuyệt đối không khoan lỗ vào loa bằng tác động đến chuyên nghiệp âm thanh.
Hiện ở Lạc Việt Audio là một trong những công ty nổi bật tại Việt Nam mà tôi ưa thích. Chuyên cung cấp các thiết bị chất lượng mạnh mẽ cho những dự án âm thanh không giống nhau. Thấy ở đó cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất với giá chất lượng nhất các bạn thử tìm hiểu xem..
 
×
Quay lại
Top