Tham khảo về Than hoạt tính và bồn lọc tự động

tienmanh90

Thành viên
Tham gia
1/6/2016
Bài viết
0
1.Activated carbon
Activated carbon (activated carbon ) là gì?
Là loại than được sản xuất từ nhiều nguồn vật liệu như tro của vỏ lạc (đậu phộng), gáo dừa (sọ dừa) hoặc than đá. Những nguyên liệu thô được nung nóng từ từ trong môi trường chân không, theo sau được hoạt tính hóa bằng các khí có tính ô xi hóa ở độ nóng cực cao. qui trình này tạo nên những lỗ nhỏ li ti có công năng hấp thụ và giữ cặn bẩn . Do thiết kế "special" , than gáo dừa được coi là loại có phẩm chất tốt nhất .


cau-tao-bon-loc-tu-dong-hoa.jpg


Than hoạt tính lọc nước như thế nào?
Than hoạt tính là một chất liệu xốp, có vô số lỗ lớn nhỏ. Dưới kính hiển vi điện tử, một hạt than trông cũng tương tự như một tổ kiến. Vì thế, diện tích can thiệp bề mặt của nó rất rộng để hấp thụ tạp chất. (Tùy theo nguyên liệu gốc, tổng diện tích bề mặt của 1/2kg activated carbon còn rộng hơn cả một sân bóng đá).
Nhờ nét riêng biệt như trên, than hoạt tính xu ly nuoc tinh khiet thông qua hai quá trình song song:
Tinh chế cơ học, giữ lại các hạt cặn bằng những lỗ nhỏ, hấp thụ các tạp chất hòa tan trong nước bằng cơ chế hấp thụ bề mặt hoặc "exchange" phân tử .
►►►Hiện tại CN lọc nước tinh khiết đã được cập nhật vào trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống . sử dụng CN lọc nước sạch không chỉ tiện lợi mà còn tiết kiệm được tiền "cost" đáng kể trong quá trình chế tạo .


Các dạng kết cấu của activated carbon
1. Dạng bột cám (Powered – PAC) đây là loại được chế tạo theo công nghệ cũ, nay thường được sử dụng trong chế tạo pin, ac-quy. Có 1 vài nhà sản xuất sử dụng loại này trộn với keo để đúc thành những ống than nhìn giống với dạng thứ 3 dưới đây.
2. Dạng hạt (Granulated – GAC) là những hạt than nhỏ, rẻ tiền, hợp lý cho "problems" khử mùi. Tuy nhiên, nước thường có xu hướng chảy xuyên qua những khoảng trống giữa những hạt than thay vì phải chui qua những lỗ nhỏ.
3. Dạng khối đặc (Extruded Solid Block – SB) là loại tốt nhất để lọc cặn, khuẩn Coliform, chì, độc tố, khử mầu và khử mùi clorine. Loại này được làm từ nguyên một thỏi than, được ép định dạng dưới áp xuất tới 800 tấn nên rất 100% .

Hiệu xuất xử lý sẽ tùy thuộc chủ yếu vào những yếu tố:
1. Tính chất vật lý của activated carbon , như thiết kế , kích thước , mật độ lỗ, diện tích tác động .
2. Tính chất lý hóa của các loại tạp chất cần loại bỏ .
3. thời hạn tiếp xúc của nước với activated carbon càng lâu, vấn đề hấp thụ càng tốt .
Activated carbon chỉ có công năng với một mức nước nhất định. sau quá trình làm sạch được một khối mức nước theo chỉ định của nhà sản xuất , than sẽ không còn khả năng hấp phụ nữa (no/ bão hòa).
Than họat tính WATTS dùng trong nghề lương thực , dược phẩm đều được NSF kiểm định và chứng thực.
Activated carbon cũng được sử dụng để khử mùi và khí độc trong không khí.
Than hoạt tính là vật liệu không thể thiếu trong các dây chuyền sản xuất nước tinh khiết.
►►►Dây chuyền lọc nước sạch phù hợp với nhiều mục tiêu dùng khác nhau. Dây chuyền lọc nước có tuổi đời cao, thuận lợi lau chùi và duy tu.


2.Tìm hiểu về bồn tinh chế tự động
Bồn tinh chế chế tạo sẵn được áp dụng rộng rãi trong các trạm sàng lọc nước cấp với sản lượng nhỏ hoặc các day chuyen san xuat nuoc tinh khiet. Bồn làm sạch là công đoạn cuối cùng trước trong khi nước chất lượng được đưa về bể chứa để bơm ra "machine" cấp nước ngoài trạm.
Với cách bố trí vật liệu làm sạch , các cỡ hạt vật liệu và đặc tính các vật liệu chúng tôi có thể tạo ra các bồn làm sạch với các tốc độ xử lý khác nhau, hiệu quả nhỉnh , giảm giá cả SP hơn và tiện lợi trong cài đặt , hoạt động và tăng tốc độ thi công xây lắp trạm.
Vật liệu cấp trong bồn có thể là cát, cát tinh chế sắt (IS), cát lọc mangan (MS), cát lọc sắt mangan kết hợp (MIS),hạt tinh chế Asen (At the time ), than hoạt tính từ tre luồng, gáo dừa và sỏi thạch Đức .

Nguyên lý vận hành
Nước đi qua cửa nạp phía trên các chất còn lại trong nước sau khi trước của bể tinh chế sẽ được hấp phụ, xúc tác, oxy hóa để khử bằng vấn đề tác động với lớp vật liệu xử lý một tầng hoặc nhiều tầng, tùy vào mỗi tính chất nước yêu cầu . sau quá trình nước đi qua khỏi lớp vật liệu xử lý sẽ được thu bằng các chụp làm sạch gắn trên sàn thao tác của bể làm sạch và chảy ra ngoài.

Rửa lọc
Sau một thời gian sử dụng , "machine" lọc sẽ giảm lưu lượng, vận tốc tinh chế hoặc vệ sinh an toàn thực phẩm nước đầu ra, bây giờ là thời hạn để rửa tinh chế hồi phục máy móc .
Nước sẽ được cấp vào từ dưới lên, dòng nước có cường độ cao sẽ đẩy phần lớn lượng các tạp chất thoát ra ngoài thông qua vấn đề vận hành van và bơm.
►►►Có thể người dùng chưa biết về hệ thống xử lý nước, đây là hệ thống cho hiệu quả tài chính cao mà lại an toàn, hoạt bát với người sử dụng .


Tự động hóa
Tùy vào mỗi một yêu cầu của quý khách hàng mà có thể kết cấu "machine" vận hành thủ công hoặc tự động theo mỗi phương pháp . Người hoạt động không bắt tốn nhiều công sức và thời hạn cho qui trình này.
Trang thiết bị được thiết lập các cảm biến, các van tự động hóa đóng mở được kiểm soát bằng tủ điện trung tâm. Tủ điện này được thiết kế chi tiết , gọn gàng, khoa học theo mỗi trang thiết bị .

Trải nghiệm
Các bồn lọc và các máy móc lọc được gia công sản xuất mô tả theo bản vẽ với các kỹ sư nước, tự động giàu "tay nghề" và đội thợ hàn "chuẩn không cần chỉnh" .
Thiết bị luôn được vận hành trải nghiệm tại xưởng trước trong khi được "transport" setup trên công trường, xin hứa sản phẩm tới tay "thượng đế" luôn ưng ý nhất.
 
×
Quay lại
Top