Tham khảo những ngôi mộ đẹp 1 mái nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay

thaonguyen17

Thành viên
Tham gia
6/6/2017
Bài viết
0
Những ngôi mộ đẹp 1 mái hiện đang là sự lựa chọn của khá nhiều gia đình hiện nay bởi thiết kế đẹp và ấn tượng.
Những ngôi mộ đẹp 1 mái nổi tiếng tại Việt Nam

Những ngôi mộ đẹp 1 mái tại Việt Nam được người dân Bắc Trung, Nam sử dụng không phân biệt vùng miền khác nhau. Vậy, ngôi mộ 1 mái có điều gì đặc biệt, mộ được thiết kế như thế nào? Những thông tin cơ bản nhất sẽ được chúng tôi tư vấn trong bài viết dưới đây.

9yJLmM6Wz-MiCmyDEZ9AgkrdS8h7Rs2m3HIrJKeqGtElOk2YVb7iDbq-lv6VBG6cuVxw0cqmbgaqvxG2Kxhx1WqgD1OH8BsRoLyibf5pUEDkPqlAruJb8nZi5J1dss2fkqqpnk_p


Thiết kế của những ngôi mộ đẹp 1 mái nổi tiếng Việt Nam là gì?

Tìm hiểu về các mẫu mộ đẹp nhất tại Việt Nam, bạn nên thăm quan những cơ sở chế tác đá, mộ đá. Bởi nơi đây là những nơi chuyên sản xuất về mộ. Đặc biệt, có những đơn vị có lịch sử nghề lâu đời. Tại đó, bạn sẽ được tìm hiểu chi tiết và sâu sắc hơn nữa về lịch sử, ý nghĩa của những thiết kế mộ đá khác nhau.

Những ngôi mộ đẹp 1 mái, 2 mái, hay 3 mái đều có những nét tương đồng. Tuy nhiên, với mộ 1 mái, phần thiết kế và thi công có thể khác nhau. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu cùng bạn về thiết kế của ngôi mộ 1 mái:

  • Cấu tạo mộ 1 mái, gồm: phần đế, phần bưng, phần nắp, phần bài vị, phần đao ( mái dạng ống hoặc ngói theo yêu cầu). Phần trên cùng sẽ đặt 1 bình rượu – mộ nam và 1 nụ sen – mộ nữ.

  • Kích thước của những ngôi mộ đẹp 1 mái phụ thuộc theo yêu cầu của khách. Tuy nhiên, việc lựa chọn kích thước sẽ tuân theo các cung trong thước lỗ ban – phong thủy để chọn chiều cao phù hợp với cung đẹp nhất. Thông số thường được sử dụng như : 81×127 cm, 89×133 cm …

  • Chất liệu mộ 1 mái: Theo yêu cầu của gia chủ. Chất liệu thường được sử dụng như: đá xanh, đá trắng, đá hoa cương,…

  • Hoa văn trang trí trên những ngôi mộ đẹp 1 mái thường là những hoa văn truyền thông của người dân Việt: hoa sen, tùng – cúc – trúc – mai, ….
    Những ngôi mộ đẹp 1 mái tại Việt Nam được sử dụng cho cả 3 miền
Ngôi mộ được ví như căn nhà của người khuất. Thiết kế mẫu mộ, hướng mộ, hướng đặt mộ cũng quan trọng và tỉ mỉ như việc xây nhà cho người sống. Xây mộ còn là một cách thể hiện tình cảm, lòng hiếu thảo của con cháu đối với người đã khuất.

Đi khắp dọc Bắc Nam, bạn có thể nhận thấy, những ngôi mộ đẹp 1 mái hiện diện ở khắp nơi không phân biệt vị trí địa lý, dân tộc. Để có thể sử dụng một mẫu mộ đá 1 mái đẹp, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới các cơ sở sản xuất. Hoặc liên hệ:

BAN QUẢN LÝ HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Điện thoại: (0274)-3543.444 ; 3543.555 ; 3212.228 ; 3555.444

Fax: (0274)-3543222

Trên đây là phần tư vấn của chúng tôi về những ngôi mộ đẹp 1 mái. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
 
×
Quay lại
Top