Tham khảo cách lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới

tranthu81858

Thành viên
Tham gia
22/12/2016
Bài viết
0
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công khi tổ chức đám cưới. Và địa điểm cưới phù hợp là yếu tố quan trọng hàng đầu. Vậy làm thế nào để chọn được địa điểm phù hợp và tiêu chí nào đánh giá địa điểm đó là phù hợp và hoàn hảo. Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Vị trí và không gian
Khi lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới, bạn có 3 sự lựa chọn: địa điểm cao cấp ở khu vực trung tâm và có giá thành cao, nhà hàng nhỏ gần nơi sinh sống có giá thành thấp, địa điểm gần trung tâm nhưng sang trọng và giá cũng không quá cao

IMG_4748.jpg

>>>>Tham khảo thêm: Dịch vụ tráp lễ ăn hỏi, tráp dạm ngõ, lễ ăn hỏi 5 tráp

Ngoài ra, không gian địa điểm cưới mà bạn lựa chọn cũng rất quan trọng. Số lượng khách mời tương ứng với sức chứa của địa điểm mà bạn lựa chọn. Danh sách khách mời từ 200 – 500 người thì cần một địa điểm với sức chứa lớn. Còn nếu muốn tổ chức đám cưới ấm cúng, nhỏ gọn thì nên tìm địa điểm nhỏ.

Vị trí địa điểm tổ chức đám cưới ở trung tâm luôn là điều mơ ước của nhiều cặp đôi. Tuy nhiên, giá thành sẽ khá cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đám cưới thì nên tìm một địa điểm ở xa trung tâm.

2. Giá cả
Chi phí chi trả cho tiệc cưới thường chiếm 60 – 80% ngân sách đám cưới của bạn. Vì thế, việc lựa chọn địa điểm cưới còn cần phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Việc vung tay quá trán sẽ khiến bạn ngập trong đống nợ sau khi đám cưới kết thúc. Nhưng cũng không nên quá thắt lưng buộc bụng làm phật lòng các khách mời tham dự tiệc. Bạn nên tham khảo một số địa điểm trước khi quyết định đặt làm nơi tổi chức đám cưới của mình.

3. Món ăn đãi tiệc
Chia sẻ của nhiều người cho thấy, ngoài ấn tượng về 2 nhân vật chính thì món ăn trong tiệc cưới cũng khiến họ ấn tượng không kém. Tham khảo thực đơn của nhà hàng cũng rất quan trọng khi quyết định đặt đó là địa điểm cưới của bạn. Một thực đơn ít món, món ăn nghèo nàn và giá thành cao chắc chắn sẽ không phải là sự lựa chọn hoàn hảo.

4. Dịch vụ & tư vấn
Việc tìm hiểu những đánh giá, chất lượng dịch vụ trên mạng internet về địa điểm mà bạn dự kiến lựa chọn tổ chức đám cưới cũng góp phần vào thành công đám cưới. Tuy nhiên, bạn nên đến trực tiếp đẹp gặp gỡ và nghe tư vấn từ nhân viên để có sự đánh giá riêng của bản thân về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ.

5. Ưu đãi
Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn thời gian diễn ra ưu đãi để đặt dịch vụ có lợi nhất. Bạn có thể đặt trước khoảng 3 tháng để không bị kín chỗ hay đội giá lên cao khi bước vào mùa cưới.

Như vậy, với năm ghi nhớ ở trên, bạn hãy sắp xếp chúng theo thứ tự dựa trên yêu cầu của mình để chọn lọc địa điểm. Ví dụ, nếu điều bạn quan tâm nhất là món ăn cưới phải thật ngon, hãy liệt kê ra những địa điểm đáp ứng được điều đó. Sau đó, xét đến những yêu cầu tiếp theo để cuối cùng bạn sẽ có một danh sách các địa điểm ưng ý.
 
×
Quay lại
Top