Tham gia cuộc thi “Đuốc sáng Đông Du” – kể về tấm gương hiếu học bạn đã gặp nào!!!

kukumalu

Thành viên
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
13
Các thầy cô và các bạn ơi, tham gia ngay Hội thi viết "Đuốc sáng Đông Du”nha!!!

Đây là hội thi dành cho các thầy cô giáo viết về học sinh hiếu học vượt khó. Hội thi viết “Đuốc sáng Đông Du” thuộc khuôn khổ chương trình hỗ trợ giáo dục “Giải thưởng Đông Du” do công ty Thép Vina Kyoei & Cộng đồng nghề nghiệp Motibee phối hợp tổ chức.

poster.jpg


Đối tượng được viết đến là các em học sinh có sự phấn đấu vượt trội, đang theo học ở các trường THCS, PTTH hoặc tương đương năm học 2010-2011 và 2009-2010 tại TP.HCM18 tỉnh ĐBSCL & Miền Đông Nam Bộ.

Trang web của hội thi: https://www.duocsangdongdu.com
Đối tượng dự thi chính thức là các thầy cô giáo, những người đã tham gia giảng dạy cho các em học sinh này.

Cơ cấu giải thưởng hội thi dành cho quý Thầy Cô:
• 1 giải Nhất: mỗi giải 15 triệu đồng và một chuyến tham quan Nhật Bản 07 ngày
• 2 giải Nhì: mỗi giải 7 triệu đồng và một chuyến tham quan Nhật Bản 07 ngày
• 3 giải Ba: 5 triệu đồng/giải
• 5 giải Khuyến khích: 3 triệu đồng/giải


Tuy nhiên, để các em học sinh có thêm nhiều cơ hội được giới thiệu và nhận học bổng, mọi người đều có thể tham gia viết bài và giành các Giải thưởng Cộng đồng. Mỗi tuần trong thời gian diễn ra Hội thi, một tác phẩm dự thi sẽ được chọn đăng Báo Thanh Niên số ra ngày thứ Tư hằng tuần và được trao giải Bài viết Tuần – Giải thưởng Cộng đồng trị giá 1 triệu đồng/giải. Ngoài ra, còn 26 giải thưởng dành cho cộng đồng tham gia bình luận, bầu chọn… trị giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng/giải.

Thông tin thêm: Qua hội thi, 150 em học sinh tiêu biểu được giới thiệu trong các bài viết dự thi sẽ được chọn trao học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất. Đặc biệt, 06 em trong số đó sẽ được chọn tham quan giao lưu 07 ngày tại Nhật Bản vào cuối tháng 11/2010. Kết thúc hội thi là chương trình Tổng kết phát thưởng hội thi và Trao học bổng “Đuốc sáng Đông Du” diễn ra tại Nhà hát lớn TP.HCM, được dự kiến diễn ra vào dịp 20/11/2010. Tại đây, 150 thầy cô giáo có học sinh đoạt học bổng “Đuốc sáng Đông Du” được vinh danh là “Nhà giáo Tâm huyết” và nhận quà tặng vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời sẽ diễn ra lễ trao học bổng cho 150 em học sinh tiêu biểu.04 trường học có thí sinh tham gia hội thi tích cực cũng được chọn để được trao tặng thư viện, được trao vào quý 1/2011.

Các bạn hãy tham gia cuộc thi để tôn vinh tinh thần hiếu học và nhớ loan tin cho thầy cô mình biết và tham gia nha! Thông tin chi tiết tại:
https://www.duocsangdongdu.com
 
Chủ topic ơi cho mình hỏi khi đăng bài dự thi có nhất thiết là phải đính kèm ảnh ko? tại mình thấy bài dự thi nào cũng có ảnh hết mà mình ko biết dùng hình ảnh nào để minh học cho bài viết của mình (mình ko có máy chụp ảnh)
 
Chủ topic ơi cho mình hỏi khi đăng bài dự thi có nhất thiết là phải đính kèm ảnh ko? tại mình thấy bài dự thi nào cũng có ảnh hết mà mình ko biết dùng hình ảnh nào để minh học cho bài viết của mình (mình ko có máy chụp ảnh)
ko cần thiết đâu bạn, một tác phẩm dự thi gồm có:

  1. Phần bắt buộc: bài viết (500 đến 3000 từ) do chính thí sinh tự thực hiện, không sao chép từ bất cứ nguồn nào khác.
  2. Phần minh họa (không bắt buộc): do thí sinh tự thực hiện hoặc được cho phép sử dụng bởi tác giả, nhân vật hay người giám hộ hợp pháp của nhân vật/tác giả/người thực hiện (trong trường hợp nhân vật/tác giả/người thực hiện đó chưa đủ 18 tuổi). Phần minh họa được đưa vào tác phẩm dự thi qua 2 hình thức: đính kèm (attach) hoặc chèn trực tiếp (insert) vào bài viết. Phần minh họa nếu được đính kèm có dung lượng không quá 5mb và chỉ chấp nhận các tập tin có đuôi file: .doc, .ppt, .pdf. Phần minh họa nếu được chèn vào bài viết dưới dạng url có chiều rộng tối đa là 600px và chỉ có thể là hình ảnh hoặc clip.
 
Bạn kukumalu ơi! mình muốn tham gia cuộc thi nhưng ko có đối tượng nào để viết bài hết! vậy mình bịa ra được ko?
 
Bạn kukumalu ơi! mình muốn tham gia cuộc thi nhưng ko có đối tượng nào để viết bài hết! vậy mình bịa ra được ko?
bạn bịa như vậy thì gỉả sử như bạn đoạt giải đi, thì kím đâu ra bạn HS nào để trao học bổng?
 
Hihi, vậy mà mình không nghĩ ra nhỉ? vậy thì mình sẽ đi tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn để viết bài mới được :KSV@02::KSV@02::KSV@02:
 
Tks bạn, chúc các bạn may mắn nha. Còn gần 1 tháng nữa là hết hạn nộp bài rồi nà.
 
Nghe nói cuộc thi ngưng nhận bài rồi, lang thang trên mạng lụm được cái này:

"Đuốc sáng Đông Du – những con số ấn tượng"
Sau hơn 3 tháng phát động, từ ngày 22/07/2010 đến nay, Hội thi Đuốc Sáng Đông Du đã đạt được những con số ấn tượng như sau:

725 bài là số bài dự thi gởi về
6 là số chuyến thăm thực tế đến các tỉnh có các tác giả và nhân vật trong bài viết tại các trường có bài viết tham gia hội thi.
100 triệu đồng là số tiền Ban tổ chức trao cho cho 05 giáo viên tâm huyết, yêu nghề có hoàn cảnh khó khăn qua các chuyến đi thực tế.
81 là số suất quà khuyến học được trao cho 81 em học sinh tiêu biểu tại các tỉnh
230.6 triệu đồng là số tiền đến thời điểm này BTC đã nhận được cho chương trình đồng hành cùng hội thi
108 là số bình luận nhiều nhất cho 1 tác phẩm được bình luận nhiều nhất.

Giai đoạn 1 của Hội thi đã kết thúc nhận bài vào 31/10/2010. Ngày 24/11/2010 tới sẽ là Lễ tổng kết Hội thi viết Đuốc Sáng Đông Du với nhiều giải thưởng được trao tặng cho các tấm gương giáo viên tâm huyết và học sinh hiếu học. Hi vọng qua cuộc thi này các nhà giáo ưu tú sẽ có cơ hội gần gũi với các em học sinh hơn nữa để tinh thần yêu thầy mến trò sẽ là một nguồn mạch lớn trong cuộc sống giáo dục hiện đại của chúng ta./

 
Mình gởi bài rồi, ko hy vọng đạt giải nhưng ít nhất cũng giúp 1 em nhỏ được xã hội biết đến và giúp đỡ, như vậy cũng đủ vui rồi. Cảm ơn cuộc thi đã làm cầu nối!
 
×
Quay lại
Top