Tham gia bảo hiểm sức khỏe khi du học Nhật Bản

24hcoltd

Banned
Tham gia
13/6/2016
Bài viết
0
Hãy tham gia Bảo hiểm sức khỏe
■Trong cuộc sống du học, luôn luôn thường trực 1 vấn đề bất an, đó là: Nếu có bệnh thì phải làm sao? Nếu không gia nhập bảo hiểm sức khỏe, bạn sẽ phải trả 1 khoản lớn tiền điều trị khi bị bệnh. Việc than gia bảo hiểm sức khỏe là việc không thể thiếu khi du học. Đây vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ đối với người nước ngoài.
■Theo nguyên tắc, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe được tính từ thời điểm đến Nhật. Nên khi đăng kí gia nhập muộn sẽ phải thanh toán cả khoản tiền trước đó chưa đóng.

Những khoản phí điều trị được bảo hiểm thanh toán
■Những người tham gia bảo hiểm sức khỏe, khi đến bệnh viện hoặc phòng khám do bị bệnh hoặc bị thương sẽ chỉ phải trả 30% phí điều trị, 70% còn lại sẽ do bảo hiểm chi trả (Tuy nhiên, cũng có trường hợp bảo hiểm sẽ không trả và đương sự sẽ phải thanh toán toàn bộ. Ví dụ như khoản tiền dùng gi.ường dịch vụ tại bệnh viện, hay những khoản tiền lớn cho các loại thuốc mang tính đặc thù hoặc những việc điều trị đặc thù như đắp răng vàng, sinh đẻ, nạo phá thai v.v...)

■Trả lại tiền điều trị (thanh toán chi phí y tế)
Trong các trường hợp dưới đây, kể cả khi đã thanh toán toàn bộ phí điều trị, nếu nộp đơn xin và được chấp nhận thì sẽ được hoàn trả 70% tiền phí điều trị
(1) Bị thương do tai nạn đột xuất và điều trị tại bệnh viện không cho sử dụng thẻ bảo hiểm sức khỏe, hoặc điều trị khi bị ốm, bị thương khi đi du lịch mà không mang theo thẻ bảo hiểm.
(2) Do bệnh quá nặng, phát sinh chi phí chăm sóc điều dưỡng do bác sĩ chỉ định.
(3) Khi được châm cứu, xông đốt, mát xa, xoa bóp do bác sĩ chỉ định, hoặc khi điều trị do gãy xương, bong gân.
(4) Chi phí cho việc băng bó, cố định.
(5) Chi phí truyền máu khi không được nhận trợ cấp điều dưỡng.
(6) Chi phí vận chuyển khi nhập viện, chuyển viện đối với người bị bệnh nặng.

■Trợ cấp phí điều dưỡng cao
Cùng 1 người, nếu khoản chi trả phí điều trị tại cùng 1 bệnh viện vượt quá 1 số tiền nhất định, thì có chế độ được trợ cấp khoản phí điều dưỡng tương đương số tiền vượt quá mức. Tuy nhiên chi phí ngoại trú và chi phí gi.ường dịch vụ sẽ không được tính. Khi muốn đăng kí chế độ này, hãy đến phòng bảo hiểm sức khỏe tại phường hoặc thành phố.

■Khi sinh hoặc tử vong
Khi người gia nhập bảo hiểm y tế sinh con sẽ được trợ cấp tức thời 1 khoản phí sinh đẻ là 420.000 yên. Nếu mang thai quá 4 tháng mà bị sảy thai thì sẽ được trợ cấp 420.000 yên nếu như có chứng minh của bác sĩ. Nếu người tham gia bảo hiểm y tế tử vong, người cử hành tang lễ sẽ được trợ cấp chi phí tang lễ từ 50.000 đến 70.000 yên.

Thủ tục gia nhập bảo hiểm sức khỏe
■Đến đăng kí ở phòng bảo hiểm của phường hoặc thành phố nơi sinh sống. Khi đi nhớ mang theo thẻ lưu trú và hộ chiếu.
■Nếu ở cùng gia đinh thì sẽ đăng ký cùng toàn bộ các thành viên trong gia đình. Hãy xác nhận lại xem tên của mọi thành viên trong gia đình đã được ghi trên thẻ bảo hiểm sức khỏe chưa.

Khi thay đổi chỗ ở
Khi chuyển đến nơi ở mới, nếu lên cơ quan hành chính nơi mới chuyển đến sẽ được cấp thẻ bảo hiểm sức khỏe mới. Hãy nộp lại thẻ bảo hiểm cũ và nhận thẻ bảo hiểm mới tại đây. Nếu không làm thủ tục này thì sẽ không được thanh toán bảo hiểm.

Trung tâm hỗ trợ thông tin Nhật Bản
Website: 24hco.com
Email: 24h@24hco.com
Hotline: 090 666 8824
Tel: 84.8.22152223/22152224
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top