Thà ế chồng chứ không lấy đàn ông Việt!?

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
"Gửi các anh đàn ông!

Lâu lâu lại đọc được đề nghị nên có ngày tôn vinh đấng mày râu trên trang báo mạng, tôi thấy thú vị quá. Thú vị hơn nữa là lại thấy một số đàn ông so sánh rằng, đàn ông Tây còn có ngày của bố, còn đàn ông Ta thì chẳng có ngày gì để được tôn vinh. Uh, cũng đúng thôi, vì đàn ông Tây họ đàn ông ra đàn ông, còn đàn ông ta thì ông chả ra ông, mà bà chẳng ra bà thì tôn vinh cái gì? Giá như các anh đề nghị chúng tôi tôn vinh cái cỡ “xăng pha nhớt” thì Ok ngay, còn tôn vinh đàn ông thì hơi khó, vì các anh có phải đàn ông đâu mà tôn vinh. Các anh cũng làm sao mà so bì với đàn ông Tây được?

Hồi làm sinh viên, tôi nhớ có lần một cô giáo của tôi có kể, ở bên Đức, đàn ông phải xếp sau cả con chó khi đến những nơi công cộng như lên tàu xe. Có nghĩa là, khi đi đến nơi công cộng ví dụ như lên tàu xe, phụ nữ là người được ưu tiên nhiều nhất, kế đến là người già trẻ em, rồi đến con chó, sau cùng mới đến người đàn ông. Ở bên đó, phụ nữ cũng rất được yêu thương và chiều chuộng, ví dụ, gặp bất cứ một người phụ nữ nào xách đồ đạc nặng trên phố là cánh đàn ông thể hiện ngay sự quan tâm của mình bằng việc xách giúp đồ đạc. Trên xe buýt, đàn ông cũng luôn nhường chỗ ngồi cho phụ nữ một cách tự nguyện. Còn ở nhà, đàn ông Đức không ngại ngần việc rửa chén bát và làm việc nhà, thậm chí cả giặt đồ lót cho vợ.
Còn đàn ông Việt Nam thì sao, thu nhập thì cũng chẳng khá khẩm hơn vợ là bao nhiêu, nhưng lại tự cho mình nhiều “quyền” quá. Nên đi làm về là có quyền đi bia rượu bù khú với bạn bè, về đến nhà là có quyền ngồi vắt chân chữ ngũ xem tivi, đọc báo và đợi vợ bê cơm đến ăn. Lên xe buýt thì tranh nhau chỗ ngồi với trẻ em, người già và phụ nữ có thai. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều nam thanh niên to khỏe lực lưỡng nhưng lại bị “mù”. Tại sao tôi nói vậy, bởi vì trên xe buýt bao giờ cũng có ghi là nhường ghế cho người già, trẻ em, phụ nữ có thai, nhưng các anh không hiểu sao vẫn không thực hiện, nên tôi bảo chắc chỉ có bị mù mới không nhìn thấy những dòng chữ như thế. Thậm chí, đến khi anh phụ xe buýt ra nhắc nhở thì còn chửi lại, vậy thử hỏi các anh văn minh ở đâu, mà dám đòi hỏi được tôn vinh và yêu cầu có ngày tôn vinh cho người đàn ông Việt Nam?
Chẳng nói ra chả sao. Nói ra đâm thêm coi thường đàn ông Việt Nam, chưa làm được gì đã muốn được tôn vinh. Mà tôn vinh cái gì, tôi rất thích comment của một độc giả nào đó nói, chẳng lẽ tôn vinh cái sự: Hôm nay 8.3, tôi giặt cho bà cái áo của tôi à? Không nên có ngày tôn vinh cho đàn ông Việt Nam vì các anh không xứng đáng được tôn vinh.
Cũng xin nói thật với các anh, là một cô gái sinh ra và lớn lên tại Việt Nam nhưng tôi rất có ác cảm với đàn ông Việt Nam. Vì các anh không chỉ kém thông minh, không lãng mạn mà còn rất gia trưởng và tinh vi. Tôi cũng tuyên bố luôn, sau này thà ế chồng chứ nhất định tôi không bao giờ lấy đàn ông Việt Nam làm chồng. Mà chả riêng gì tôi, rất nhiều cô gái Việt Nam thành đạt cũng lấy chồng Tây đó thôi, và xu thế này sẽ còn tiếp tục, tôi tin là như thế."




Đây là bài viết của một người phụ nữ tên Trang đang gây Shok trên nhiều diễn đàn, với nội dung chê đàn ông Việt. Hoàn toàn là ý kiến cá nhân của tác giả.
Mình thấy nhận xét của tác giả là không đúng. Ở đâu cũng có người này người kia, không thể vơ đũa cả nắm thế này được.
Mọi người cho ý kiến nào!!







 
Bài này không phải của người đăng nên mình cũng không muốn tranh luận. Chắc trên mấy diễn đàn khác chị này phải bị ném đá nhiều lắm. Đồng ý với bạn Nhím ở đâu cũng có người này người kia:KSV@07::KSV@07:
 
làm cv tây trả tiền đô sướng, làm cv đàn ông việt kì keo từng đồng -->>> ghét là fai :))
 
công nhận là người việt còn có ý thức kém về vấn đề bình đẳng và công cộng.nhưng có phải ai cũng như vậy đâu.sao ko nhìn thấy nhiều bạn gái cũng có ý thức tồi nữa.mình ghét nhất cái kiểu cứ vơ đũa cả nắm thế này
 
Rõ ràng tác giả bài viết này quá thiếu hiểu biết và có cái nhìn thiển cận, chỉ viết ra suy nghĩ của mình 1 cách cực đoan mà thiếu sự suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi viết. Không phải đàn ông Việt ai cũng có thái độ gia trưởng hay độc đoán như tg đã nói. Chính bản thân mình đã chứng kiến nhiều người dù bề ngoài thì rất lạnh lùng hay thậm chí là cộc cằn, nhưng khi đã muốn hy sinh cho vợ con thì sẽ hy sinh hết mình chứ không hề có sự tính toán. Với cả người này chỉ lấy việc đi xe buýt có người không chịu nhường chỗ ra mà đã nói này nói nọ, vậy thì chính tg hãy nhìn lại mà xem, chẳng lẽ người phụ xe mà tg nói là đã ra nhắc nhở cũng chỉ là cùng thứ hạng như vậy thôi hay sao ? Đàn ông cũng như phụ nữ, không phải ai cũng y như ai, thế nên mong tác giả đừng có như ếch ngồi đáy giếng, chẳng biết gì mà cũng bày đặt lên mặt như thế này.

PS: "Tác giả" = người phụ nữ tên Trang đã viết ra bức thư này.
 
Tại sao phụ nữ lúc nào cũng đòi bình đẳng mà sao lúc nào cũng bắt đàn ông phải nhường, phải ưu tiên phụ nữ vậy?? Bình đẳng giới cái gì kỳ cục vậy?? Tại sao phải nhường ghế cho phụ nữ bình thường khi "nam-nữ bình đẳng", nhường hay không là do ga-lăng hay không thôi và còn phụ thuộc vào người phụ nữ nào nữa (đâu phải phụ nữ nào cũng như nhau!)
 
Dù bài viết có nhiều ý kiến cực đoan, chưa chính xác, nhưng đây thực sự là những lỗi cơ bản mà đa số đàn ông Việt mắc phải. Chúng ta đọc, hiểu, đồng tình hay không đồng tình, không quan trọng đâu, quan trọng là nhìn nhận những điều cô ấy nói và sửa chữa chúng. Mong anh em đọc bài này xong thì rút kinh nghiệm, chúng ta đang là con trai nhưng vài năm nữa thì là đàn ông rồi mà :).

----------

Tại sao phụ nữ lúc nào cũng đòi bình đẳng mà sao lúc nào cũng bắt đàn ông phải nhường, phải ưu tiên phụ nữ vậy?? Bình đẳng giới cái gì kỳ cục vậy?? Tại sao phải nhường ghế cho phụ nữ bình thường khi "nam-nữ bình đẳng", nhường hay không là do ga-lăng hay không thôi và còn phụ thuộc vào người phụ nữ nào nữa (đâu phải phụ nữ nào cũng như nhau!)

Đàn ông mạnh mẽ hơn phụ nữ, việc nhường nhịn là điều đương nhiên. Mình không chấp nhận sự phản đối của bạn đâu nhé. Con trai mà, ga-lăng tí có mất gì đâu nhỉ :). Bạn bảo "đâu phải phụ nữ nào cũng như nhau", nhưng chúng ta là đàn ông, mà trong chuyện này, mọi đàn ông nên ga-lăng như nhau! :)
 
cánh mày râu Việt gắng hoàn thiện vậy..hjhj.. nhưng chắc tác giả là người hơi cực đoan nhỉ???:KSV@02:
 
mình chỉ muôn nói với người viết bài này rằng :
- sống ở đâu thì theo môi trường ở đó,chê bai đàn ông Việt thì sang Đức hay nước nào đó không phải Việt Nam mà lập gia đình( chắc bố bạn đấy không phải người việt)
- sống trên đời phải biết mình là ai
 
ai cũng như tác giả của bài này chắc là bọn con trai ế hết
 
nói chung là không nên vơ đũa cả nắm!
 
khiếp quá lần đầu tiên thấy có người bất mãn với đàn ông Việt Nam như thế. nhưng mà có bao h tác giả bài viết nghĩ qua rằng cuộc sông hạnh phúc bình yên của chị và những người phụ nữ thành đạt ngày hôm nay được đổi bằng máu và nước mắt của rất nhiều thế hệ " đàn ông Việt Nam " những người mà tác giả kì thị. nhock hơi thô thiển một chút, cho hỏi bố tác giả có phải " đàn ông Việt Nam " không? thiết nghĩ con người ai sinh ra cũng có ưu điểm và khuyết điểm riêng, chẳng có ai là thập toàn thập mĩ cả. bạn chê đàn ông Việt Nam, vậy sao bạn không nhìn vào những người đàn ông Tây đánh đập vợ, thậm chí giết cả vợ là những cô dâu Việt Nam? nếu ai cũng kì thị đàn ông Việt Nam như bạn chắc xã hội này loạn mất. mỗi người đều có những mặt tốt, mặt xấu, vậy tại sao không nhìn vào mặt tốt của đối phương mà sống, như thế cuộc sống sẽ thoải mái hơn rất nhiều. hì nhock cũng chỉ là một đứa con gái mà thôi. đọc bài viết của tấc giả mà thấy bất bình thay những người đàn ông Việt Nam, không biết ai trong số họ đã đắc tội với bạn vậy? :KSV@02: :KSV@08:
 
cánh mày râu Việt gắng hoàn thiện vậy..hjhj.. nhưng chắc tác giả là người hơi cực đoan nhỉ???:KSV@02:
Oh chào sư muội! giờ CNHN có cả ngành sư phạm du lịc nữa cơ à?Có vẻ trường ngày càng rộng nhỉ.Chúc đồng môn học tốt và không thấy con trai CN tệ như vậy hihi.

"ai cũng như tác giả của bài này chắc là bọn con trai ế hết"-chính xác bạn ạ có điều lúc đó không biết con gái lập hội độc thân hay vn toàn người ngoại quốc nhỉ ???

Bài viết trên của người tiêu cực cực đoan giai đoạn bệnh viện trả về nhà hehe!!!Không có người viết ở đây nên không tranh luận.
 
mình cũng đồng ý vs ý kiến của mọi người. tg hơi cực đoan, vì mình cũng thấy có nhiều boy tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người. Và trong lá thư cũng có 1 người .................. a phụ xe ấy
:KSV@01::KSV@01:
 
May quá T/g thà chết k lấy đàn ông việt..Mình cũng k muốn lấy 1 ng cực đoạn và chi có cái nhìn 1 chiều như vậy
 
có người này người kia chứ đâu phải ai cũng vậy đâu...nhưng mong là đàn ông việt nam không có những chuyện như vậy nữa.Hãy là Đàn Ông ! chỉ vậy thôi!
!
 
Thật chẳng ra làm sao.thấy người nước ngoài wa phim ảnh nhiều wa' đâm ra so sánh lung tung!đây có thể được coi là tư tưởng phản động nói đàn ông Việt Nam chẳng ra ji`!Đề nghị tẩy chay!x-(
 
Bà này ế chắc :KSV@09::KSV@09::KSV@09:
 
cái này là xem thường con người việt nam quá, đâu phải ai cũng như ai đâu
 
"ở bên Đức, đàn ông phải xếp sau cả con chó khi đến những nơi công cộng như lên tàu xe...." :KSV@04::KSV@04::KSV@04: xếp sau chó đấy :KSV@04::KSV@04: ý của bạn ý là cần 1 người như thế :KSV@04::KSV@04:
Đùa thế chứ chỉ những bạn nào không có gì nổi bật thường hay thích nói mấy câu ngông vậy, chứ con nhà tử tế đầy người theo đuổi, tha hồ lựa chọn, đầy người đẹp trai tốt bụng ( như mình chả hạn)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top