Teen Việt đối mặt với 'trò bẩn': tung ảnh 'nóng'

trangpham1990

Let it be
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
1.010
Những xích mích nhỏ nhặt, những cay cú không đáng có, những trò đùa tưởng chừng vô hại... tất cả đang âm thầm làm nên một trào lưu "chơi xấu"diễn ra trên mạng Internet trong thế giới học đường.


Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao với thông tin một nữ sinh Sài Gòn gây sốc bằng cuộc thi tìm kiếm bạn trai trên mạng. Cô bé đã lập ra một topic "tuyển người yêu" trong một diễn đàn. Chủ nhân của topic đã đăng những thông tin giới thiệu về bản thân cùng tiêu chí tuyển chọn và đặc biệt không quên kèm thêm hình ảnh cá nhân của mình.

Lời lẽ được cho là ngông và ý tứ được cho là hoang tưởng của topic đã thu về rất nhiều bình luận cho rằng đây là một trò chơi trội lố bịch nhất của tuổi học trò.

Nhưng chỉ ngay sau đó, thông tin về cuộc thi tìm kiếm bạn trai chưa giảm độ nóng, thì một luồng thông tin thứ hai xuất hiện cho rằng cô bé có hình ảnh được đăng tải trên topic chính là nạn nhân của một trò "chơi xấu" trong thế giới học đường.

Nick diễn đàn, nội dung thể hiện và ý tưởng của topic đều không phải do B.C (nạn nhân của topic "Búp bê 14 tuổi tìm bạn trai") thực hiện.

17101280715188.jpg


Từ những hiểu lầm, xích mích nhỏ...

Theo V.T, bạn thân của B.C cho rằng B.C là một người có cá tính mạnh mẽ vì vậy mà thường có những hành động và lời nói khiến cho nhiều bạn bè cảm thấy khó chịu, bất bình.

Chính những cái khác người của B.C như "cái gai" trong mắt bạn bè, cùng những hiểu lầm giữa cô và các bạn đã khiến cô trở thành nạn nhân của trò "chơi xấu" trên mạng.

Cũng giống như B.C, cách đây không lâu, chỉ vì bất đồng ý kiến đã khiến Hoàng Yến (15 tuổi) và người bạn thân của cô xảy ra cãi cọ. Trong lúc nóng giận, anh chàng đã đem những bức ảnh xất nhất của Hoàng Yến đăng lên khắp các diễn đàn cho bõ tức. Những bức ảnh đó đã nhận lại được rất nhiều phản hồi kiểu "ném đá hội đồng".

Và Hoàng Yến vô tình trở thành nạn nhân của trò "chơi xấu" trên mạng cũng từ những xích mích nhỏ nhặt. Không lâu sau đó, Hoàng Yến đã phát hiện ra chính cậu bạn được gọi là thân của mình là chủ nhân của topic "chơi xấu" này.

Đáng kể hơn cả, chỉ vì cay cú chuyện tình cảm lứa đôi, một bạn gái đã bị chính bạn trai của mình chụp lén những bức ảnh lộ quần nhỏ rồi bêu riếu trên mạng. Nhưng khác với Hoàng Yến, cô bé này không hề hay biết rằng hình ảnh của mình đang bị bêu riếu và cô chính là nạn nhân của trò "chơi xấu" cũng từ những hiểu lầm nhỏ nhặt không đáng có.

Không chỉ “mạo danh” nạn nhân tung tin gây sốc như tác giả vụ việc của B.C, một số tác giả “xấu tính” hơn còn mang những bức ảnh “khiến người xem phải tối mặt” của “nạn nhân” rêu rao trên các mạng xã hội hoặc các diễn đàn chuyên đăng tải các bức ảnh “mát mẻ” của phái nữ.

Không khó gì bắt gặp các câu rêu rao kiểu: “clip quay trộm một em xinh tươi tắm”, “ảnh chụp trộm một em thay đồ”... với những dòng phụ thêm như: “đảm bảo hàng cực ngon” hay “không vào xem đừng tiếc” trên các diễn đàn này…

Các tác giả dùng những từ “chụp trộm”, “quay lén” chẳng chút ngại ngần mà còn như…một điều tất yếu. Phải chăng người ta cho rằng phải là “chụp trộm, quay lén” thì hình ảnh mới…thật? Nhiều nạn nhân thậm chí không hay biết mình đã bị “chơi xấu” vì những “hình ảnh nóng” thường được tung lên những nơi mà họ “không thể tưởng tượng nổi”.


...đến hậu quả khôn lường

Trở lại với "Búp bê 14 tuổi tìm bạn trai", sau khi biết mình trở thành nạn nhân của một vụ "chơi xấu", B.C đã vô cùng bối rối. Cô bé đã không thể tự đứng ra để thanh minh cho mình mà chỉ còn biết nhờ tới sự giúp đỡ của người bạn thân.

Không riêng gì B.C, ngay cả chính bố mẹ của cô là những người đầu tiên trong gia đình biết thông tin này cũng hoang mang cực độ. Những thông tin cá nhân cùng những bức ảnh của cô bé trên mạng đã bị lấy cắp ngang nhiên để phục vụ cho mục đích không lấy gì làm đẹp đẽ.

Cô bé nhận được những lời đàm tiếu và bị bôi xấu trên mạng mặc dù đó là những điều được thực hiện dưới bàn tay của những người khác.

Còn về phần Hoàng Yến, cô thực sự sốc trước những hình ảnh của mình bị tung lên mạng một cách dễ dàng và công khai. Cô chỉ còn cách ngậm bồ hòn làm ngọt để năn nỉ cậu bạn thân gỡ bỏ những bức ảnh đã đăng tải.

Trong thời gian gần đây, chỉ cần điểm qua vài diễn đàn trên mạng, không ít người sẽ cảm thấy rối bời trước hàng loạt những video quay lén, ảnh chụp lén... của teen được đăng tải công khai nhằm mục đích "chơi xấu" lẫn nhau. Và thực sự sốc khi những hành động "chơi xấu" kiểu này được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng.

Chỉ cần đăng ký nick ảo, sau đó lấy cắp hình ảnh, tạo nội dung liên quan đến nạn nhân, những cư dân của mạng ảo có thể tạo ra vô số topic bêu riếu, nói xấu lẫn nhau.

Thông tin cá nhân bị đánh cắp dễ dàng, những hình ảnh và thước phim không mấy đẹp mắt bị phát tán nhanh chóng, những phát ngôn ngông cuồng... là tiếng chuông cảnh tỉnh cộng đồng mạng trước những hậu quả khôn lường.
 
Ôi trời .Cái bài Búp bê tìm bạn trai mình vừa post lên mà .>.< hóa ra là giả mạo. Hjx. vô tình tiếp tay cho kẻ xấu ?? Sao bi giờ ?? xóa bài viết đó à?? hjx .Đau lo`ng cho bài viết của mình quá :KSV@15:
 
sao hình ảnh che mất mặt rùi
không nhìn thấy gì hết
 
×
Quay lại
Top