Tẩy trắng răng xong ăn gì - Lời khuyên từ bác sĩ

NhakhoaSunshine

Thành viên
Tham gia
22/10/2019
Bài viết
0
Tẩy trắng răng ăn gì là câu hỏi được nhiều người thắc mắc sau khi thực hiện phương pháp này. Tẩy trắng răng giúp cải thiện tình trạng răng ố vàng. Để giúp màu răng không bị ảnh hưởng, sau khi tẩy trắng răng ăn gì và kiêng ăn gì là vấn đề cần được lưu ý. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sau khi tẩy trắng răng ăn gì?
Màu sắc của răng có giữ được lâu dài sau khi tẩy trắng hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn ăn gì sau quá trình tẩy trắng. Hãy lưu lại danh sách những thực phẩm nên ăn để không làm ảnh hưởng đến màu răng của mình ngay sau đây:

Cách bảo vệ sau khi làm đẹp răng: tẩy trắng răng xong ăn gì <<<<========

+ Ưu tiên cho những thực phẩm không sậm màu có thể kể đến như cơm, cháo, suop, sữa chua trắng, trứng, đậu phụ, bánh gạo…

Ưu tiên cho những thực phẩm như cơm, cháo, súp, sữa chua trắng, trứng, đậu phụ, bánh gạo…

boc-rang-su-kanata-gia-bao-nhieu-3.jpg


+ bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng bằng việc ăn các loại cá như cá diêu hồng, cá thu, cá ba sa.., các loại thịt heo, gà, vịt, bò…

+ Rau củ quả, trái cây không cần phải kiêng cử nhiều, chỉ tránh những loại củ quả có màu sắc đậm hơn, có thể ăn chuối, lê, táo,… những loại rau củ giòn và ít màu tốt cho sức khỏe răng miệng, bao gồm: khoai tây, bông cải, súp lơ, cần tây, cải thìa, hành tây, các loại nấm…

Thực hư về: dụng cụ tẩy trắng răng white light có tốt không <<<<======

Trái cây rau củ cũng giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và không ảnh hưởng đến màu sắc răng

+ Những thức uống có thể sử dụng mà không làm ảnh hưởng đến màu răng như sữa, nước lọc, nước khoáng, nước dừa…

+ Những loại hải sản khác với cá cũng không ảnh hưởng đến màu sắc răng, vì thế không cần kiêng cử nhiều. Hãy cứ giúp răng thêm chắc khỏe bằng việc ăn thêm tôm, mực, nghêu, sò, ốc, thịt cua, ghẹ…

Những thực phẩm cần kiêng cử sau tẩy trắng răng
bạn đã nắm được những thực phẩm có thể ăn sau khi tẩy trắng, bạn cũng cần ghi nhớ những món ăn thức uống không nên ăn cũng như những điều hạn chế làm để màu sắc răng không bị ảnh hưởng.

>>>> Xem thêm bài viết: cách tẩy trắng răng tại nhà

Nếu sử dụng ngay những thực phẩm này, bạn có thể đối mặt với nguy cơ răng sẽ lại nhiễm màu và mô nướu có thể bị ảnh hưởng. Cùng lưu lại những điều cần nhớ về việc tẩy trắng răng kiêng gì sau đây nhé.

+ Trong vòng 48 giờ sau khi tẩy trắng, những thực phẩm sậm màu như trà xanh, cà phê, các loại nước ép như nho, cà rốt, cà chua…, bạn tuyệt đối không nên đụng đến.

+ Cũng trong 48h đầu bạn nên loại bỏ những món ăn như canh bún, bún riêu, bún bò, bún đỏ khỏi danh sách những món ăn có thể ăn lúc này.

boc-rang-su-kanata-gia-bao-nhieu-1.jpg


Những thực phẩm sậm màu như cà phê, các loại nước ép, sôcola, nước sốt cà chua,… bạn không nên đụng đến

+ Lưu ý chocolate hay các loại nước sốt, đặc biệt là sốt cà chua cũng không được ăn nhé.

+ Cà ri chính là món ăn được khuyến cáo không nên ăn ngay cả khi răng bạn chưa qua quá trình tẩy trắng nào, bởi màu cà ri bám lại trên răng rất lâu và được xếp vào danh sách những loại thực phẩm khiến răng đổi màu nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm: răng sứ cao cấp giá bao nhiêu <<<=======

+ bạn không được sử dụng các loại nước ngọt, uống quá nhiều bia, các loại rượu như vang đỏ, kể cả rượu vang trắng hay voka. Đừng nghĩ màu trắng của rượu không ảnh hưởng bởi bản chất của rượu đã có thể làm răng xĩn màu dù là trắng hay đỏ bạn nhé.

+ Đặc biệt lưu ý không được hút thuốc lá.

+ Hạn chế ăn những thực phẩm có tính axit mạnh, ví dụ như cam, chanh, quýt, bưởi, dâu…

Hãy lưu ý những thực phẩm cần kiêng cử để không ảnh hưởng đến màu sắc của răng

nha khoa sunshine - nơi luôn đem lại nụ cười cho bạn <<<========

+ bạn tuyệt đối không nên sử dụng thức ăn hoặc đồ uống quá lạnh, quá nóng bởi men răng có thể bị ảnh hưởng do quá trình tẩy trắng đã làm lớp men bên ngoài mòn đi và chưa thể tái tạo kịp thời.

banner-contact-form.jpg


+ Một điều cần lưu ý cho chị em phụ nữ, sau khi tẩy trắng, không nên sử dụng son môi ngay lập tức. bởi màu son có thể dính vào răng và rất khó để loại bỏ. Nhất là sau khi tẩy trắng, màu sẽ rất dễ bám chặt vào răng. bạn không muốn hàm răng lởm chởm đỏ hồng phải không? Tốt nhất, nên tránh dùng son môi trong vòng một tuần, sau khi màu sắc của răng đã ổn định bạn có thể sử dụng lại son bình thường.

Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người
 
×
Quay lại
Top