Tẩy trắng răng có tốt không?

nhakhoasaigonst

Thành viên
Tham gia
19/11/2020
Bài viết
1
Răng của bạn bị ố màu và có nhiều mảng bám, bạn băn khoăn không biết làm sao để cải thiện? có rất nhiều phương pháp tẩy răng được cho là có thể giúp bạn khắc phục những nhược điểm trên để sở hữu một hàm răng trắng sáng hơn. Tuy nhiên, tẩy trắng răng có có tốt không, có duy trì được lâu dài không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe răng miệng không, vẫn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

  1. Tại sao răng bị ố vàng?

istockphoto-967099938-612x612-1-1.jpg




Cũng giống như tóc hay các bộ phận khác của cơ thể. Theo thời gian, răng cũng bị vàng ố hoặc xuất hiện mảng bám do dần bị lão hóa, đây là vấn đề hết sức bình thường. Dần dần, men răng sẽ mỏng hơn do bị mài mòn hay do tiếp xúc với những loại đồ ăn có nhiều a xít. Ngà răng bị đổi màu, làm răng có màu vàng.

Răng bị ố vàng ngoài nguyên nhân lão hóa, còn có thể do những nguyên nhân sau:

Sử dụng quá nhiều thực phẩm và đồ uống có màu như: sô cô la, cà phê, trà, rượu vang, nước ngọt…làm răng nhiễm màu.

Người hút thuốc lá lâu năm cũng khiến răng ố vàng, gây mất thẩm mỹ.

Đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa không đúng cách cũng tạo điều kiện cho thức ăn thừa và vi khuẩn bám vào răng, ảnh hưởng đến men răng, khiến răng xỉn màu.

Sử dụng nước súc miệng chứa nhiều Chloherxidine, Hexetidine trong thời gian dài, cũng có thể làm răng nhiễm màu.

Màu răng ố vàng hoặc xỉn dần còn có thể di truyền. Nếu lớp men răng càng mỏng, sẽ càng thấy rõ ngà răng bị nhiễm màu bên trong. Nếu gia đình bạn, nhiều người hàm răng xỉn màu thì nguy cơ răng bạn bị vàng ố cũng rất cao.

Trong thời gian mang thai, người mẹ uống tetracycline hoặc trẻ em dưới 8 tuổi sử dụng loại thuốc này, thì răng cũng sẽ bị đổi màu toàn bộ hàm hoặc một số vị trí nào đó trên răng, màu Tetracycline bị nhiễm có 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím.

Nếu nguồn nước có nồng độ Fluor quá cao, sử dụng kem đánh răng có fluouride quá nhiều, cũng có thể làm đổi màu trong cấu trúc răng.

  1. Tẩy trắng răng là gì?

rang-trang-sang-768x420-2.jpg


Tẩy trắng răng là phương pháp đổi màu răng, bằng cách dùng các chất oxy hóa (Carbamide Peroxide hoặc Hydrogen Peroxide) để thấm qua lớp men, khi các chất oxi hóa này kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa, để cắt đứt các chuỗi phân tử nhiễm màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng bị ố vàng ban đầu.

  1. Tẩy trắng răng có tốt không?

su-dung-but-tay-trang-rang-co-an-toan-hay-khong.jpg


Tẩy trắng răng có tốt hay không, sẽ phụ thuộc vào tình trạng của răng và phương pháp tẩy răng bạn chọn có phù hợp hay không.

Bản chất của tẩy trắng răng là dùng chất oxy hóa và năng lượng ánh sáng chùm, để tạo ra phản ứng oxy hóa, cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, làm răng trắng sáng hơn. Tẩy trắng răng đã giải quyết được nhu cầu muốn làm trắng răng của rất nhiều người. Tuy nhiên, tẩy răng có tốt không, có cho hiệu quả cao không, thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là xác định được tình trạng ố màu răng là nguyên nhân do đâu, răng nhiễm màu ở mức độ nào, có nghiêm trọng không và tiếp theo là lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp với tình trạng răng.

Cần lưu ý một số vấn đề quan trọng trước khi tẩy răng, để đảm bảo kết quả như mong muốn, chỉ nên tẩy trắng răng khi răng khỏe. Vì thế, trước khi tẩy bằng phương pháp nào, bạn cũng nên đi khám, để biết được tình trạng răng của mình.

  1. Tẩy trắng răng có hại không?

tay-trang-rang-co-hai-khong-1-1-1.jpg


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để thay đổi màu răng, trong đó tẩy trắng răng được áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, một số khách hàng lo ngại rằng tẩy trắng răng có thể gây ra những tác hại như: mòn men răng, răng yếu dần đi…

Thực chất, nhiều nghiên cứu nha khoa cho rằng: Nếu được thực hiện đúng cách thì tẩy trắng răng an toàn với sức khỏe răng miệng, không gây hại men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng.

Để đảm bảo quá trình tẩy răng an toàn và đạt kết quả tối ưu, bạn nên tìm đến những phòng khám nha khoa uy tín, để được sử dụng thuốc tẩy trắng chính hãng và đèn tẩy trắng hiện đại.

Nếu tẩy trắng tại nhà, cần có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ, tránh tình trạng sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc với nồng độ không đúng tỷ lệ, nếu để thuốc lan xuống nướu sẽ mắc phải các bệnh lý nghiêm trọng.

Kết quả tẩy trắng răng ở mỗi trường hợp sẽ khác nhau, tùy vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu ban đầu.

Nguồn: https://nhakhoasaigonst.com/tay-trang-rang-co-tot-khong/
 
×
Quay lại
Top