Tẩy Trắng Răng Có Làm Hỏng Men Răng Hay Không

kimxuan1

Thành viên
Tham gia
23/4/2020
Bài viết
0
Giải đáp những thắc mắc về tẩy trắng răng có làm hỏng men răng không?

Do những thói quen hàng ngày như uống trà, cà phê, hút thuốc lá… hay do mắc một số bệnh về răng như cao răng, sâu răng… khiến cho răng bị xỉn màu theo thời gian. Và tẩy trắng răng chính là phương pháp giúp bạn nhanh chóng lấy lại được hàm răng trắng sáng, nụ cười rạng rỡ. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn thắc mắc rằng liệu phương pháp tẩy trắng răng này có làm hỏng men răng không?
Các nguyên nhân chính gây ố vàng răng
Răng bị ố vàng, xỉn màu có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Nhưng chắc chắn một điều là nó sẽ khiến bạn mất tự tin và ngại giao tiếp hơn. Dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu khiến răng ngả màu.

Nhiễm màu trên bề mặt răng
Sử dụng đồ uống và nhiều thực phẩm có màu
Hút thuốc lá
Vệ sinh răng miệng kém

Nhiễm màu sâu bên trong cấu trúc răng
Do tuổi tác, di truyền
Nhiễm kháng sinh Tetracycline
Bị nhiễm Florua

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân chính dẫn đến răng bị ố vàng

Để khắc phục cho tình trạng này hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ răng. Trong trường hợp chỉ bị xỉn màu ngoại sinh, bạn có thể làm sạch bằng phương pháp tẩy trắng răng. Còn với những trường hợp xỉn màu nội sinh không thể cứu vãn bằng các phương pháp làm sạch răng thông thường mà cần phải nhờ tới công nghệ bọc răng sứ, dán sứ veneer...

Tẩy trắng răng có làm hỏng men răng hay không?

Tẩy trắng răng đã được nghiên cứu là an toàn cho sức khỏe răng miệng được rất nhiều bạn ưa chuộng. Không làm hại tới men răng hay thay đổi cấu trúc răng nếu như bạn được thực hiện đúng cách. Để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tối ưu, bạn nên tìm đến nha khoa uy tín. Vì khi thực ở đây bạn sẽ được sử dụng thuốc tẩy trắng chính hãng, hệ thống đèn tẩy trắng hiện đại, bác sĩ nha khoa có tay nghề cao.

Các trường hợp tẩy trắng bằng máng thuốc tại nhà cũng nên có sự chỉ định của bác sĩ. Tránh tình trạng không được sử dụng thuốc bên ngoài không rõ nguồn gốc với nồng độ tùy ý, có thể bị lan xuống nướu, dẫn đến các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Những lưu ý khi tẩy trắng răng
– Trước khi làm tẩy trắng, cần phải làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm sâu răng, nha chu, phục hồi các cổ răng bị mòn, chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm.

– Trường hợp răng nhiễm màu nặng, bạn có thể kết hợp cả 2 phương pháp tẩy trắng tại phòng khám và đeo máng tẩy tại nhà để có thể đạt hiệu quả như bạn mong muốn.

– Sau khi tẩy, bạn nên kiêng những thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, trong thời gian2 tuần, chăm sóc răng miệng thật kỹ để hạn chế nhiễm màu lại.

– Lựa chọn địa chỉ khám ở nha khoa uy tín: Hiện nay, do tình trạng tẩy trắng răng được thực hiện tràn lan tại rất nhiều cơ sở không có đầy đủ trang thiết bị, bác sĩ không tư vấn rõ ràng cho bệnh nhân hoặc một số bạn tự mua thuốc tẩy trắng tại nhà, dẫn đến tình trạng làm bỏng nướu răng, viêm tủy mà không mang lại kết quả tốt. Vì vậy, bạn nên tìm đến các nha khoa đáng tin cậy để mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn.
 
×
Quay lại
Top