Tây Ban Nha: Quái vật mực khổng lồ 9 mét dạt bờ

khamimi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/3/2013
Bài viết
100
Người dân vùng Cantabria, Tây Ban Nha đã rất tò mò và ngạc nhiên khi chứng kiến một con mực khổng lồ với đôi mắt quá cỡ trông như một quái vật thực sự vừa bị dạt vào bờ biển La Arena ở vùng này.
Con quái vật này có chiều dài lên tới 9 mét và nặng tới 180 kg, và theo các nhà nghiên cứu con mực này thuộc loài Arrchieteuthis, loài động vật không xương sống khổng lồ lớn nhất trên Trái Đất.

1381396782-squid2.jpg

Con quái vật khổng lồ dạt vào bờ biển Tây Ban Nha
Hiện con mực khổng lồ này đã được đưa về và bảo quản tại Bảo tàng Biển ở Cantabria.
Những hình ảnh đầu tiên về loài mực khổng lồ này đã được nhà động vật học Tsunemi Kubodera ở Bảo tàng Khoa học Quốc gia Nhật Bản và các đồng nghiệp chụp được trong môi trường tự nhiên vào năm 2012 ở ngoài khơi đảo Ogasawara.
1381396782-mother-squid-110506.jpg

Một con mực khổng lồ ôm bọc trứng dưới đáy biển
Tại khu vực này, 3 nhà nghiên cứu trên một chiếc tàu ngầm đã theo dõi một con mực khổng lồ từ độ sâu 630 mét xuống tận 900 mét.
Theo Bảo tàng Động vật học thuộc Đại học Michigan, ngoài kích thước to kỷ lục, loài mực khổng lồ còn là loài động vật có đôi mắt to nhất thế giới với kích thước mỗi mắt gần bằng đầu người.
1381396782-ls_101206_glowing-squid-vs.jpg

Mực khổng lồ có đôi mắt to bằng đầu người
Mặc dù chưa thu thập được nhiều thông tin về cuộc sống dưới đáy đại dương của loài động vật bí hiểm này, các nhà khoa học tin rằng đôi mắt khổng lồ sẽ giúp loài mực này nhìn được dưới đáy biển nơi nguồn ánh sáng rất hạn chế. Các nhà khoa học cũng cho biết loài mực này thích sống ở những vùng nước lạnh vì các nghiên cứu chỉ ra rằng máu của chúng không thể vận chuyển được ô-xy khi ở khu vực có nhiệt độ cao.
Giống như cá loài động vật chân đầu khác, loài mực khổng lồ Architeuthis được cho là có một hệ thần kinh rộng lớn và một bộ não phức tạp.
Nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng loài mực khổng lồ này là nguồn cảm hứng tạo nên những quái vật biển trong truyền thuyết như Kraken hay Scylla trong thần thoại Hy Lạp.

 
×
Quay lại
Top