[Tất-tần-tật] lưu ý để hoàn thành hồ sơ xin việc hiệu quả nhất!

minhduongpro

Thành viên
Tham gia
21/7/2017
Bài viết
4
Hôm trước khi đi tìm mấy mẫu CV trên Timviec365 làm cho gấu mình có đọc được về Lưu ý hoàn thành bộ hồ sơ xin việc rất chi tiết mà thấy khá là hữu ích chia sẻ trên CV xin việc của Timviec365.vn nên mình vác lên đây cho bạn nào chưa biết có thể tham khảo để biết cách làm bộ hồ sơ xin việc hiệu quả nhá.

Tất-tần-tật những lưu ý mà chúng ta cần phải phải chú ý là:

Thông tin liên lạc: Kiểm tra lại để đảm bảo rằng tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn chính xác.

Địa chỉ e-mail: Hãy sử dụng địa chỉ e-mail cá nhân trong hồ sơ, chứ không phải địa chỉ e-mail công ty. Việc này gây cho người đọc cảm giác về sự thiếu chuyên nghiệp và họ còn có thể nghĩ rằng bạn sử dụng thời gian công ty làm việc riêng. Chưa kể việc sử dụng địa chỉ e-mail công ty còn trở nên nguy hiểm nếu bạn nhận được e-mail thông tin về cơ hội nghề nghiệp mới khi đang làm việc ở văn phòng. Nguyên nhân thật đơn giản: các công ty luôn có quyền đọc bất cứ e-mail nào được gửi đến địa chỉ e-mail công ty mà nhân viên sử dụng.

Ngoài ra, bạn cần tránh sử dụng những e-mail thiếu nghiêm túc. Nếu bạn cần một địa chỉ e-mail trông có vẻ nghiêm chỉnh và chuyên nghiệp, đừng ngần ngại tạo ngay một địa chỉ e-mail mới. Tốt nhất là bạn nên đưa vào hồ sơ đường dẫn đến tài khoản LinkedIn của bạn để nhà tuyển dụng có thể xem thêm thông tin về bạn trên Internet.

Thông tin và số liệu: Kiểm tra lại năm tháng cùng các con số trong hồ sơ và thư ngỏ xem chúng có chính xác và nhất quán không.

Nội dung và ý nghĩa: Đọc lên thành tiếng để kiểm tra xem trong hồ sơ của bạn có lỗi về từ ngữ không, ý nghĩa đã đủ chưa.

Khoảng cách: Kiểm tra để đảm bảo rằng khoảng cách giữa các câu và các đoạn đều thống nhất.

Lỗi chính tả: Sử dụng chức năng kiểm tra lỗi chính tả trên phần mềm văn bản, đồng thời bạn tự đọc lại nội dung để kiểm tra xem có lỗi chính tả nào không. Các từ hay bị viết sai thường là tiêu đề hoặc tên các phần mềm và tên công ty.

Dấu câu: Đọc ngược lại hồ sơ của bạn từ dưới lên để kiểm tra xem bạn có mắc lỗi nào như thiếu hoặc sử dụng sai dấu câu hay không, ví dụ như dấu phẩy (,), dấu cách khi viết ngày tháng năm, dấu móc đơn (‘)…

Cách trình bày: Lề trên và lề dưới có đều nhau không? Có dễ nhìn không? Có khoảng trống nào không? Chữ có sát nhau quá không? In hồ sơ của bạn ra rồi nhờ một người khác đọc qua và góp ý cho bạn những điểm cần chỉnh sửa.

Bạn có thể in ra những lưu ý này để tham khảo khi làm hồ sơ rồi kiểm tra lại xem mình có đạt yêu cầu không. Nếu bạn không tự thiết kế được thì bạn lên Timviec365 tạo online hoặc dùng phần mềm cho phép tạo CV. Nói chung mình thấy giờ có khá nhiều lựa chọn nên gấu muốn làm hồ sơ hộ mình không thấy vất vả như trước lắm.

Mình review cho các bạn các mẫu cv xin việc tại timviec365.vn tham khảo:


47979629401_9098ffe4ac_b.jpg

Và mẫu này:
47979572813_4f80d045f2_b.jpg

Và:
47979575397_3e3a72964a_b.jpg


Còn nhiều mẫu mình thấy cũng ok, bạn tự khám phá nhá!​
 
Hiệu chỉnh:
Thanks bác nhé, bác tâm lý quá còn làm CV cho gấu, em sắp ra nên cũng mò vào đây tìm thông tin để làm hồ sơ đẹp đẹp chút. Nghe lời bác em thử áp dụng những nguyên tắc này vào CV mẫu xem sao. Mà bác cho em hỏi tạo CV online có dễ không à?
 
Làm trong lĩnh vực nhân sự mình thấy đây là phần những chú ý rất hiệu quả. Mình chúa dị ứng với những bộ hồ sơ trình bày sơ sài mà lại sai chính tả. Có những hồ sơ thể hiện sự hiểu biết của họ về công ty mục tiêu chưa thực sự sâu sắc cho nên đã đánh mất cơ hội vào phỏng vấn.
 
@nang2911 Mình làm thì không gặp vấn đề gì, bạn cần đăng ký tài khoản để tạo online nhé. Thân!
 
Bác ơi phải tài khoản ứng viên nhé, hôm trước em mượn tài khoản nhà tuyển dụng của đứa bạn do lười lập thế là không tạo được. Vẫn phải lập tài khoản mới à. CV xin việc tại timviec365.vn được cái nhiều mẫu, cho tạo miễn phí nên tạo online cũng ok. Chọn mẫu thoải sau mất chút thời gian chỉnh sửa theo bác thớt nói là đã tạo được cv chuẩn không cần chỉnh roài :))
 
Sau một hồi tìm kiếm và tham khảo thấy CV xin việc STAR trên Timviec365.vn vẫn là ok nhất, nhiều mẫu để chọn, chỉnh sửa dễ dàng, có thể lưu lại thông tin để sửa lần sau nữa, FREE nhưng chất lượng tốt thì đây là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.
#cvxinviec #cvxinviecstar #timviec365vn
 
×
Quay lại
Top