Tất cả về phương pháp chọn cấu hình máy chủ server thích hợp

nang2911

Thành viên
Tham gia
12/10/2017
Bài viết
3
hướng dẫn chọn cấu hình máy chủ sever phù thống nhất

ngày nay, phần đông tổ chức đã chọn lựa sử dụng máy chủ trong việc điều hành và lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, máy chủ với rộng rãi loại và mỗi dòng lại có cấu hình khác nhau. Hồ hết chúng ta, ai cũng muốn sử dụng máy chủ mang cấu hình cao, chất lượng, ổn định và phù hợp có nhu cầu của mình. Vậy phải khiến sao để tuyển lựa được máy chủ phù hợp nhất? Đừng bỏ qua nội dung bài viết hướng dẫn chọn cấu hình máy chủ server phù thống nhất mà Maychuhanoi sẽ gửi đến bạn trong nội dung dưới đây!

bí quyết chọn tậu cấu hình máy chủ server phù hợp với đề nghị sử dụng

Máy chủ được dùng cho số đông các doanh nghiệp sở hữu những nhu cầu khác nhau. Đến thời khắc ngày nay, quý khách chọn lựa máy chủ rộng rãi nhất theo hai cách thức thông dụng:

  • Chọn mua máy chủ theo hãng sản xuất: bây giờ, trên thị trường có 1 số hãng phân phối máy chủ nức tiếng mang thể nhắc đên như Dell, HP, IBM… giả dụ đông đảo các gì bạn cần là san sẻ tập tin, sao lưu tự động và truy tìm cập trong khoảng xa cho máy tính. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn lọc NAS hoặc thậm chí là một máy chủ Windows Server HP, Seagate, và Synology.
  • Chọn mua máy chủ dạng Tháp cho công ty nhỏ: nếu như đơn vị của bạn đang với 1 số lượng lớn hơn 10 viên chức sử dụng một hệ thống cơ sở dữ liệu phức tạp cần lưu trữ số lượng lớn dữ liệu, hoặc buộc phải khả năng ảo hóa với quy mô to.
Máy chủ ảo cho phép điều hành, quản lý cả một hệ thống máy tính, hệ thống dữ liệu đồ sộ cũng như những phần mềm chuyên dụng. Một máy chủ ảo hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Bo mạch chủ, CPU, ổ cứng, bộ điều khiển mạng, … Vậy làm cho sao để tuyển lựa được cấu hình máy chủ server phù hợp nhất nhỉ?

>>> Xem thêm: giá ổ cứng HDD



Chi tiết bí quyết chọn cấu hình máy chủ server thích hợp

Việc chọn lọc cấu hình máy chủ rất quan trọng, bởi chúng ảnh hưởng ko nhỏ tới sự vững mạnh lâu dài của cả doanh nghiệp. Hiện tại, mang đông đảo dòng máy chủ cũng như cấu hình máy chủ khác nhau, nhưng chúng ta chỉ cần chọn lọc cấu hình máy chủ đáp ứng tất cả khả năng dùng của mình là được.

Việc tuyển lựa các trang bị phần cứng cũng như phần mềm có khó không? Cho dù là người đã có nhiều năm kinh nghiệm đến các người mới khởi đầu bước chân vào ngành nghề máy chủ, thì việc tuyển lựa linh kiện, vật dụng máy chủ thỉnh thoảng còn với phần lúng túng. Ko để Anh chị em đợi lâu nữa, chúng ta cùng đi vào Nhận định cách thức chọn lựa cấu hình máy chủ server phù hợp nhất dựa trên các thành phần cần phải có của 1 máy chủ hoàn chỉnh nhé!

1. Chọn lựa chassis Sever

Đây là thiết bị kiểm soát an ninh những linh kiện phần cứng cho máy chủ. Chassis Sever với 3 dạng chính:

  • Tower Server: Là dạng đứng hay dạng Tháp. Phù hợp cho việc dùng đơn lẻ.
  • Rack mount Server: Là dạng ngang truyền thống. Đây là chiếc nhất thiết nhưng phù hợp với mọi mẫu không gian.
  • Blade Server: Là dạng đứng, nhưng tiêu dùng cho các hệ thống máy chủ dày đặc.
hai. Chọn lựa CPU càng nhiều nhân càng phải chăng

lúc chọn lọc máy chủ, điều trước nhất chúng ta cần để ý tới là CPU. Số lượng nhân của CPU càng lớn, chúng càng mang lại phổ biến lợi thế hơn cho người dùng. Quan niệm “CPU tốc độ hơn, máy chủ nhanh hơn” chỉ đúng khi thực hiện xử lý đơn luồng, hay khi thực hành những tính toán chuyên sâu. Còn trong quá trình hoạt động thông thường, CPU máy chủ thường ở trong hiện trạng nhàn rỗi hơi đa dạng. Vậy, giả dụ chọn lựa CPU 6, 8 hay 12 nhân mang tốc độ xử lý chậm hoặc CPU 6 nhân sở hữu xung nhịp cao, bạn sẽ tuyển lựa phương án nào? Hãy luôn ưu tiên số lượng CPU sở hữu rộng rãi nhân hơn nhé!

3. Lựa chọn Mainboard Server

Mainboard Server – bo mạch chủ là thiết bị trọng tâm của hệ thống. Nhiệm vụ của bo mạch chủ là kết nối và truyền dẫn giữa những thiết bị sở hữu nhau. Đấy là nơi cất các kênh truyền dữ liệu, những bộ xử lý các khe đựng bộ nhớ hay các giao diện gắn trang bị ngoại vi và vật dụng nhập xuất. Khái quát đây là phòng ban rất cấp thiết cho máy tính.

>>> Xem thêm: mua ram samsung 32GB



4. Bộ nhớ tối đa của RAM

RAM là linh kiên quan yếu bởi chúng là yếu tố quyết định số lượng máy chủ ảo sở hữu thể chạy trên một hệ thống tại thời điểm ngay thức thì, cũng như dữ liệu có thể xử lý ngay thức thì. Về căn bản, RAM có hai dòng chính, là SDR và DDR. Tuy cấu trúc của chúng khá giống nhau, nhưng DDR có khả năng truyền dữ liệu tại cả 2 điểm lên và xuống của dấu hiệu, nên tốc độ xử lý của chúng nâng cao nhanh gấp đôi.

khi Thuê cấu hình máy chủ server giá tốt, hãy đồ vật cho chúng đa dạng RAM nhất có thể. Thành ra, việc gắn một dung lượng to vào thanh RAM đa dạng nhân sẽ đem đến hiệu quả hơi cao. Và đây cũng là cội nguồn khiến cho giá máy chủ càng ngày càng tăng cao.

5. Ổ cứng HDD/SSD

hiện giờ, máy chủ hỗ trợ bạn cả hai cái ổ cứng là HDD và SSD.

mang HDD, bạn nên lựa chọn ổ cưng với chuẩn giao du SCSI hay SAS. Bởi chúng với băng thông cao và với 1 tốc độ vòng quay cao hơn sắp 30% só có các ổ cứng tiêu dùng chiếc khác. Giúp nâng cao tốc độ đọc/ghi dữ liệu cũng như khả năng kết nối sở hữu các vật dụng khác trong công ty.

mang SSD, bạn nên tuyển lựa cái cung ứng hiệu năng thấp. Tuy dung lượng chúng chỉ rơi vào tầm khoảng 120 đên 140 GB, nhưng tốc độ hoạt động rất cao. Tùy vào kinh phí mà bạn có thể sử dụng những ổ cứng SSD sở hữu dung lượng to hơn.

6. RAID – Bo điều khiển máy chủ

sở hữu 1 server đương đại, RAID là thành phần đề xuất, không thể thiếu. Bo mạch này sẽ kết hợp những thành phần trong cấu hình máy chủ server thành tiện thể hợp nhất. Với các cơ chế sao lưu, hồi phục, chống lỗi sẽ giúp dữ liệu của bạn luôn được bảo kê an toàn.

7. Nguồn phòng ngừa

Bộ nguồn là thành phần độc nhất sản xuất năng lượng, cùng lúc cũng giữ vai trò quan trọng trong giai đoạn hoạt động của máy chủ. Bởi vậy, các loại máy chủ chuyên dụng thường đi kèm sở hữu các bộ nguồn công suất cao, có khả năng thay thế khi bộ nguồn chính bị lỗi.

8. Vật dụng dự phòng

Bạn cũng nên chuẩn bị cho mình 1 hệ thống đề phòng chất lượng, luôn sẵn sàng cho việc bảo trì hệ thống bất cứ lúc nào. Sẽ ra sao nếu như bạn tắt máy chủ khoảng 15 phút để thay 1 thang RAM bị lỗi? Tốn đa số thời kì, công sức và tiền nong phải bỏ ra khi để máy chủ giới hạn hoạt động dù chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Lúc đấy, bạn hoàn toàn đánh mất đi 1 lợi ích máy chủ ảo đem lại, đấy là: Giảm thời gian tắt máy theo lộ trình.

Việc với các đồ vật đề phòng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được thời gian tắt máy của cả 1 hệ thống máy chủ. Tức là, lúc bạn tạm bợ dừng 1 máy chủ vật lý để bảo trì mà ko muốn ngừng việc hoạt động của những máy chủ khác trong cộng hệ thống, hạn chế việc toàn hệ thống bị quá tải. Bạn sở hữu thể tiêu dùng những đồ vật phòng ngừa đấy. Bởi vậy, đứng trên giác độ an toàn, trang bị đề phòng là sự tuyển lựa xuất sắc trên bình diện tối ưu tầm giá và ko bị gián đoạn việc vận hành.

Cho dù các nhà sản xuất máy chủ luôn khẳng định hệ thống máy chủ của họ mang độ bền cao, nhưng thảm họa mang thể xảy ra bất kì khi nào. Nhiệm vụ của bạn là phải chuẩn bị những phương án đề phòng để đối phó có mọi tình huống với thể xảy ra. Vì vậy, với thêm những vật dụng đề phòng là việc khiến vô cùng thiết yếu nếu bạn muốn hệ thống máy chủ của mình ko bị đứt quãng.
 
×
Quay lại
Top