Tạo nguồn doanh số mới cho công ty của mình với tiếp thị liên kết

ngocha97

Thành viên
Tham gia
17/9/2020
Bài viết
0
Tạo nguồn doanh số mới cho công ty của mình với tiếp thị liên kết

Phổ biến nghiên cứu đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong các cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm cải thiện tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang quý khách đồng ý sử dụng sản phẩm và dịch vụ được sản xuất. Trong bài viết này sẽ cho bạn thấy 4 lí do cơ bản để làm tiếp thị liên kết ở Việt Nam trở nên một phương thức Marketing mạnh mẽ.
gGug5wGN6BOt5c8nqKeOOQfisY9ZJKPV3A-YLwCbVftbxTI2DKSMTrOncRXVevNG4A7tywKUA_O8RnlICUdpOLS3JDMwNJqdyFDWesDdsXWuBR5HSa-QsasDsTOSflEJtsXsVnD-


rộng rãi nghiên cứu đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong những cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng cường tỉ lệ chuyển đổi. Affiliate marketing đôi khi cũng được gọi là tiếp thị “truyền miệng”, đó là khi mọi các bạn hàng dựa trên ý kiến và tác động của người khác. Đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ vì mọi người thường hay tin tưởng quan điểm của các người họ quen và tin tưởng như gia đình, các bạn bè, người nức danh trên mạng phường hội hay những ngôi sao.

Và việc này là hoàn toàn dễ hiểu, vì chúng ta hay hỏi ý kiến các bạn bè trong các việc như xem show truyền hình nào, thuê bộ phim nào hay ăn ở nhà hàng nào. Bản thân chúng ta là các người dùng cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm, sản phẩm mình đã tậu và hãng mình chọn lựa. Chúng ta càng muốn làm điều này hơn lúc sản phẩm và trải nghiệm sắm tìm của mình là rất tốt.

AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ?
FCkuDwTlBpk7j_QhjNyZOQnbaD10yu5f98vbqUcVYmqQHy1Yo1bdkDD-GU1Kz7PWRgnk0vfwtRs0WZoWNYJsvyev7Re3tbVe4ZKJcNpTSzLfl6hYYrWxAudI4R_9xG-xIuX6rtyW

Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà sản xuất là các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ muốn phê duyệt các trang mạng của các bên truyền bá hàng hóa, dịch vụ tới khách hàng rút cuộc. Các bên kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi các bạn ké thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà sản xuất mong đợi trong khoảng quý khách chung cuộc như: tậu hàng, đăng ký dùng nhà sản xuất, điền thông báo,…
vì sao AFFILIATE LÀ MỘT PHƯƠNG THỨC MARKETING MẠNH MẼ?

Affiliate marketing có thể được xem như một sự kết hợp thon gọn của phần nhiều những kênh digital. Digital marketing gồm những các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.

Thế nhưng, Affiliate về bản chất nó (Performance marketing base on Partnership) là việc các nhà lăng xê dựa vào publisher để truyền bá sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy đông đảo những hình thức digital marketing và họ nhận được hoả hồng khi các bạn mua hàng qua link của họ (Tức là thao tác rốt cuộc trong hành trình tậu hàng của người dùng).

Để tối đa hóa khả năng tậu hàng của người dùng, publisher sẽ chạy những chiến dịch truyền bá dựa trên những nền móng traffic như website, blog, mạng thị trấn hội hoặc dữ liệu người mua của họ.

Như thế nên Affiliate marketing có thể tiếp cận phổ quát touch point trong hành trình sắm hàng (Customer journey).

Chúng ta đều biết rằng truyền khẩu và Affiliate marekting là một phương thức mạnh mẽ và luôn được Nhận định là một trong các cách tiếp thị tuyệt vời nhất, nhưng tại sao lại như vậy?

Có 4 lí do chính để giải thích cho điều này:

1. Tác động, ảnh hưởng tới phần lớn hành trình quý khách

Ngày nay, khi mà hành trình sắm hàng của quý khách càng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ chuẩn y 1 vài điểm chạm “touch point” tỏ ra chưa đủ hiệu quả. Đơn vị cần một chiến lược để đưa thông điệp của thương hiệu đến đúng với tệp khách hàng tiềm năng, vào đúng thời điểm.

Theo nghiên cứu 70% người dùng tin tưởng vào các review, Nhận định của chuyên gia, người có ảnh hưởng trước lúc quyết định sắm hàng.

Affiliate như đã nói có thể hiểu là hình thức “Performance marketing base on Partnership”. Đơn vị dựa vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình tới khách hàng. Sử dụng affiliate từ ấy đạt được thời cơ để nhãn hiệu có thể thâm nhập vào các ngách sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.

hai. Thấu hiểu insight khách hàng



Mỗi chiến lược marketing của doanh nghiệp ngoài mục đích giúp ra tăng cường doanh số khách hàng thì điều quan trọng không kém đó là trong khoảng những dữ liệu mà chiến dịch marketing đấy đem lại. Doanh nghiệp có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, nhà sản xuất cho những chiến dịch trong tương lai.

HSRPYteWkZaI3IYc8CKNj11kJzja33tzanmmI18h3rCfxgR8g22utqqGpKHOUmyOvUW4v26yrUqFv_QQZ3jk-FL0YQlb46NdTGfKwFV3r3ozoInCnv2nKcQ9doH3QkjspfAlP0Jz


Đối với affiliate marketing, các doanh nghiệp có thể dùng những dữ liệu khách hàng được publisher có được như kênh digital marketing nào đạt được đa dạng khách hàng nhất cho sản phẩm của các bạn. Trong khoảng đó, doanh nghiệp có thể gia cải thiện ngân sách vào những kênh đem tới hiệu quả.

3. Ứng dụng nhanh những công nghệ mới vào kế hoạch marketing của tổ chức

khi mà xu hướng automation marketing ngày một trở nên rõ ràng. Nhiều công ty vẫn loay hoay trong việc làm sao để ứng dụng nó vào mô phỏng doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả. Các rủi ro về giá cả nhân sự, điều hành luôn khiến các tổ chức lưỡng lự khi tiếp xúc với công nghệ mới.

eeaa9XrmrCwEkwGwPoks2p6vhBrtXrww88ZlGAkSbKxmKTH3dlR-gUBqGHvu4UE1wjIIIZlD4K9qmQpyk2fFtKtW1r0d41-32MgOGv4S8XJ6ZV5HOyPVQcZd0GT4mPbfpe6EFbs8


khi mà đấy, Affiliate với thực chất là việc cộng tác cùng các publisher đạt được thời cơ cho nhãn hàng của đơn vị được tiếp cận trên phổ quát nền móng khác nhau cộng một lúc. Mô hình CPA (Cost per action) khiến tổ chức kiểm soát được chi phí của mình. Các bạn chỉ phải trả tiền lúc đơn hàng của quý khách được ghi nhận và thanh toán thành công.



4. Đo lường tuyệt vời chiến dịch marketing

vừa mới đây, lúc các thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được đề cập đến rộng rãi hơn. Đứng trước mỗi quyết định khai triển một campaign marketing, câu hỏi luôn là làm thế nào để đo lường hiệu quả của chiến dịch đấy.

Theo Con số của IAB Marketing, nhàng nhàng doanh nghiệp có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ chi phí bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%.

KẾT LUẬN
Tiếp thị liên kết online là một phương tiện mạnh mẽ và quan yếu của mọi đơn vị. Chỉ bằng việc ứng dụng một số chiến thuật đơn thuần thôi bạn đã có thể giúp lớn mạnh, tăng giai đoạn giới thiệu và tạo nguồn doanh số mới cho công ty của mình.
 
×
Quay lại
Top