Tăng phản xạ giao tiếp với cách luyện suy nghĩ bằng tiếng Anh

nguyethuysofl123

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/3/2018
Bài viết
76
Một thực trạng luôn diễn ra khi người Việt học tiếng Anh chính là áp đặt cách tư duy của tiếng Việt. Điều đó cực kì sai lầm và cản trở quá trình tiến bộ của chúng ta. Để học giỏi tiếng Anh, bạn cần ngay lập tức tâp cách suy nghĩ bằng tiếng Anh. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu 5 phương pháp tập suy nghĩ bằng tiếng Anh nhanh nhất, cho hiệu quả tức thì bạn có thể tham khảo!


1. Dừng ngay suy nghĩ dịch sang tiếng Việt

Trước tiên, để có thể suy nghĩ được bằng tiếng Anh, chúng ta phải loại bỏ tiếng Việt ra khỏi tâm trí. Bạn không cần phải dịch toàn bộ những gì mình nghe được sang tiếng Việt hay cố gắng tìm những từ ngữ thật chính xác để diễn đạt ý tưởng của mình bằng tiếng Anh nữa. Thay vào đó, bạn tập cho não bộ của mình quen với câu hỏi tiếng Anh, và câu trả lời tiếng Anh. Bằng cách ngừng dịch, suy nghĩ của bạn sẽ nhanh hơn nhiều lần, phản xạ với tiếng Anh do đó cũng tiến bộ hơn rất nhiều đấy!

2. Lên kế hoạch bằng tiếng Anh

Bạn hoàn toàn có thể tập suy nghĩ bằng tiếng Anh cho mình bằng cách tự nghĩ các kế hoạch trong đầu bằng tiếng Anh. Bạn nên thực hiện việc này vào mỗi buổi sáng thức dậy, tự cho mình 5 phút nằm trên gi.ường suy nghĩ về những điều mình sẽ làm hôm nay. Ví dụ: ” Today, I go to school at 7 a.m and study until 10 a.m. After that, I have lunch with my friends…” Đó thực ra chính là những suy nghĩ hàng ngày của bạn, nhưng thay vì nghĩ tiếng Việt, bạn hãy thử nghĩ nó bằng tiếng Anh xem nhé.


3. Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh với những vật dụng quen thuộc

Xung quanh chúng ta có rất nhiều vật dụng quen thuộc như bát đĩa, tủ, quần áo, giày dép, món ăn,… mà hàng ngày chúng ta nhìn thấy. Bạn có thể tập suy nghĩ bằng tiếng Anh bằng cách gọi tên chúng trong đầu. Cách học này không những rèn luyện tư duy tiếng Anh cho bạn mà còn giúp bạn tăng thêm vốn từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh đáng kể. Hãy tự thử thách chính mình xem chúng ta biết được bao nhiêu từ vựng các đồ dùng quen thuộc trong cuộc sống nào!


4. Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh với những câu cảm thán thể hiện cảm xúc


Nếu bạn thường xem phim Mỹ, bạn sẽ thấy các diễn viên luôn biểu đạt cảm xúc của họ bằng tiếng Anh như thế nào. Ví dụ họ sẽ nói “Wow”, “Oh my god” khi có điều gì đó bất ngờ, ngạc nhiên, “Poor you”, “I’m sorry” khi cảm thấy thương xót ai đó, hoặc đơn giản hơn như “Well, you know, actually,…” rất nhiều những từ ngữ được sử dụng để diễn tả cảm xúc. Bạn hoàn toàn có thể bắt chước theo và áp dụng những từ ngữ này trong thực tế của bạn. Bạn cũng tập nói những câu tiếng Anh phù hợp với từng hoàn cảnh, khi vui mừng, xúc động, ngạc nhiên hay buồn bã. Bằng cách đó, dần dần bạn sẽ quen với việc biểu đạt cảm xúc như thế nào và điều này cực kì có ích cho việc nghe nói hay giao tiếp tiếng Anh với người bản ngữ. Bởi cách giao tiếpcủa bạn sẽ tự nhiên hơn rất nhiều khi có lồng ghép cảm xúc trong đó.


5. Luyện nghe tiếng Anh thường xuyên

Để luyện tập suy nghĩ bằng tiếng Anh, bạn cần nghe tiếng Anh nhiều nhất có thể qua poscard, bài hát tiếng Anh hay tin tức của CNN, BBC, ... Khi não bộ của bạn bắt gặp những luồng âm thanh từ ngôn ngữ khác nhiều lần, lập tức nó sẽ làm quen dần và xử lý thông tin tốt hơn khi lặp lại. Nghe tiếng Anh thường xuyên sẽ khiến chúng ta hình thành thói quen tốt khi phản xạ, và khi nghĩ về những gì nghe được, chúng ta sẽ dần dần nghĩ bằng tiếng Anh, bởi bạn chẳng còn thời gian để nghĩ tiếng Việt nữa đâu.

5 phương pháp này cực kì hữu dụng cho bất cứ ai còn cảm thấy khó khăn khi nghe hiểu và giao tiếp tiếng Anh. Bạn cần thoát khỏi sự lệ thuộc vào ngôn ngữ mẹ đẻ và tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh ngay hôm nay nếu muốn vốn tiếng Anh được cải thiện. Chúc các bạn thành công!
 
×
Quay lại
Top