Tâm tình của các em lớp 7 :)

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
VnMedia - Xin đừng mắng mỏ khi bị điểm thấp, không bắt đi học thêm nhiều mà thay vào đó là được chơi nhiều hơn là nguyện vọng của rất nhiều học sinh gửi đến các bậc cha mẹ....

Để chuẩn bị cho buổi họp phụ huynh đầu năm, một giáo viên chủ nhiệm lớp 7 của một trường THCS tại Hà Nội đã đề nghị học sinh của mình viết những suy nghĩ và nguyện vọng gửi tới nhà trường và gia đình.

Trong buổi họp phụ huynh, những lời tâm sự của các em đã được cô giáo chủ nhiệm đọc cho các bố, các mẹ nghe. Đa số các em không ghi tên, nhưng hình như các em đều hiểu, nếu cô giáo đọc lên, bố mẹ sẽ tự nhận được đâu là nguyện vọng của con mình.

Những lời tâm sự, những mong ước rất giản dị và trong sáng, ngây thơ của các em khiến các bậc phụ huynh ban đầu cười ồ lên, nhưng trong ánh mắt lại long lanh, ngấn nước. Nhiều người xúc động, nghẹn ngào khi thấy cô giáo giơ lên một tờ giấy học trò mà trên cùng là chữ “Buồn…” và cuối trang là chữ “Tức”.

Mỗi em một nguyện vọng, một tâm tư riêng, nhưng phần lớn đều có mong muốn bố mẹ, thầy cô ít khắt khe hơn. Có đến 80% trong số các em đề nghị bố mẹ không bắt học thêm nhiều và tăng thời gian chơi.

Tuy nhiên, dù phàn nàn điều gì, mong ước điều gì chăng nữa, hầu hết các em đều bộc lộ tình yêu, sự kính trọng và niềm tự hào về cha mẹ của mình. Các em cũng mong muốn được bố mẹ mãi mãi yêu thương mình.


Với suy nghĩ rằng thật hạnh phúc và may mắn cho những ai nghe và hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của con em mình kịp thời, VnMedia xin trích đăng một số tâm sự của các em, mong rằng sẽ gửi đến các bậc cha mẹ một thông điệp nào đó của các con mình:

- BUỒN!!! Bố mẹ phải hiểu con, mỗi khi bị nhắn tin về nhà (dù chỉ bị một lần trong tuần), bố mẹ cũng mắng mỏ, trách móc quá nặng nề: “Các bạn thì ngoan như thế, còn mày thì lại bị cô giáo nhắn tin về nhà”...; Dù có bị điểm 7 cũng không được mắng mỏ quá nặng nề; Bố mẹ phải hiểu những môn con mình học không tốt thì không thể đạt được điểm cao như bố mẹ mong muốn. TỨC!!!

vnm_2010_292642.jpg

Bức "tâm thư" của một học sinh lớp 7​

- Vì mỗi người có một sở thích khác nhau nên mong mẹ tôn trọng sở thích riêng của con. Có thể sở thích của con không phù hợp với thế hệ của bố mẹ, nhưng đó là điều con thích và nó cũng không hề ảnh hưởng đến kết quả học tập của con. Con muốn được làm những gì mình thích.

- Không mắng con, cho con chơi nhiều hơn (số này nhiều nhất)

- Đề nghị bố mẹ giảm đi học thêm cho con nhờ. Con đi học thêm nhiều quá có thể bị tẩu hoả nhập ma mất.

- Con ước ít bài hơn, ăn, ngủ, chơi nhiều hơn. Và hơn hết, 1 con mèo hoặc một con chó!

- Mẹ bắt con học nhiều = lượng bài tập khổng lồ = bị ép học nhiều quá. Giải pháp: Giảm bớt lượng học = con vui.

- Con mong muốn, sau khi đi họp phụ huynh về thì bố mẹ không đánh mắng con, hay than thở hoặc kể cho bạn bè và họ hàng, chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng thôi. (ý kiến này rất nhiều)

- Nếu 1 tuần không bị nhắc lần nào, không có điểm kém (dưới 7) và có ít nhất một điểm 10 thì được dùng máy tính 15phút.

- Khi bị điểm kém, bố mẹ đừng mắng mà phải kèm thêm để con học tốt hơn.

- Con chưa làm gì mẹ đã bực. Mẹ hay mắng oan con. Con cần mẹ nhẹ nhàng hơn. Nhưng dù sao thì con vẫn tự hào về mẹ.

- BUỒN!!! Bố mẹ không nên quá mắc bệnh thành tích, không nên bắt con điểm phẩy quá cao. Nếu điểm bình thường nên động viên. TỨC!!!

- Con muốn mỗi buổi tối bố về nhà sớm, cùng ăn tối với cả gia đình. Con muốn bố mẹ bớt quan tâm đến công việc một chút để dành thời gian ở nhà với hai chị em con. Con biết bố mẹ rất thương hai chị em con, nhưng thú thực là cuối tuần từ đầu năm tới giờ con chưa bao giờ được đi đâu cả (ngoài ở nhà).


- Bố mẹ hãy lắng nghe một số ý kiến của con.

- Bố mẹ nên nói em đừng bắt nạt con nữa. Con sợ nhất là lúc nó cầm cái ô màu hồng đánh con!

- Con muốn bố mẹ giảm giờ học đàn cho con, đừng bắt con ngày nào cũng học đàn.

- Con muốn hai tuần được đi xem phim một lần; được điểm 10 thì khao kem và chỉ mắng khi bị điểm dưới 5.

- Bố mẹ đừng bao giờ cãi nhau.

- Bố mẹ không được bênh em, phải bênh con!!!

- Bố mẹ không… sát sinh!

- Con muốn bố ở bên con và mẹ nhiều hơn. Con muốn mẹ bớt nói đi. Con muốn cô vui tính hơn.

- Con hy vọng bố mẹ sẽ mãi để con ôm nằm trong lòng của bố mẹ và nghe những lời giảng giải vô cùng cần thiết. Con rất thích như vậy và con sẽ thấy bố mẹ hiểu con hơn.

vnm_2010_292643.jpg

Một học sinh đã nắn nót viết (đúng hơn là vẽ) những nguyện vọng của mình để gửi đến bố mẹ​


- Con rất hài lòng về bố mẹ.

- Mong rằng bố mẹ mãi mãi như bây giờ.

- Mong bố mẹ là chỗ dựa cho con mỗi khi con có lỗi lầm gì trong cuộc sống.

- Bố mẹ chiều chúng con ít hơn, không thì chúng con sẽ ỷ lại mất. (chỉ là không làm hộ việc nhà, còn những cái khác thì bố mẹ giữ nguyên quan điểm chiều chuộng ạ!)

- Con mong bố mẹ sống lâu, hạnh phúc, mạnh khoẻ.

:KSV@11:


Tuệ Khanh​
 
Là cha mẹ phải biết tâm tư của con cái đừng ép buộc quá mức
 
Botay.com.vn
 
Gét nhất là bị so sánh...
 
×
Quay lại
Top