Tâm sự về nghề cho thuê loa đài

Nhi Ta

Thành viên
Tham gia
26/9/2017
Bài viết
0
Hầu hết những bài viết khác đã đánh giá và hướng dẫn những bước cơ bản cơ bản giúp hình dung về dịch vụ cho thuê loa đài, âm thanh ánh sáng. Trong bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn hiểu hơn về nghề cho thuê loa đài qua những dòng tâm sự của những kỹ thuật viên âm thanh ánh sáng sự kiện, cho thuê rối hơi.

Tin chắc rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn bởi ngoài việc thấu hiểu và cảm thông với ngành nghề này, bạn có thể nắm bắt tâm lý của các kỹ thuật viên, phần nào giúp những cuộc đàm phán, thỏa thuận “dễ thở” hơn.

Nghề cho thuê loa đài được hình thành cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại

Dịch vụ này khởi đầu chỉ là những dịch vụ đơn giản cho thuê loa đài, thiết bị trong nhà hát, bộ âm thanh phát biểu cho đám cưới, hội thảo…

Với sự lớn mạnh của thị trường và yêu cầu ngày càng cao, ngành nghề này đang từng bước hoàn thiện để trở thành một dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng event chuyên nghiệp.

Cho thuê loa đài là ngành nghề vất vả, cần nhiều kiến thức và kinh nghiệm

Khi nhìn vào những gì các kỹ thuật viên đang làm trong những chương trình, sự kiện, điều bạn nhìn thấy đơn thuần là họ đang điều chỉnh, lắp đặt một vài thiết bị âm thanh, ánh sáng. Nhưng thực chất nó phức tạp hơn bạn nghĩ.

Một kĩ thuật viên âm thanh loa đài cần nắm được những kiến thức và kinh nghiệm về điện, truyền dẫn tín hiệu, tần số âm thanh…và rất nhiều kỹ năng kỹ thuật khác. Ngoài ra, chạy đua với một xã hội ngày càng phát triển là các thiết bị âm thanh ánh sáng được nâng cấp không ngừng để đáp ứng nhu cầu về chất lượng cho khách hàng. Vì vậy mà các kỹ thuật viên cần có những kiến thức cơ bản cũng như cập nhật kiến thức liên tục để bắt kịp sự phát triển này.

Một điều quan trọng nữa mà không phải ai cũng có được là 1 chút khả năng cảm âm (nghệ thuật), khả năng kết hợp thiết bị và âm thanh để tạo nên một chất lượng âm thanh tốt nhất cho sân khấu.

Một ngành nghề nhiều rủi ro

Cho thuê loa đài là một chuỗi các công việc về vận chuyển, lắp đặt, đấu nối các thiết bị… Do đó đây là một ngành nghề tiềm ẩn nhiều rủi ro trong vấn đề lao động.

Những rủi ro có thể xảy ra như bị mất điện, thiết bị đột ngột bị hỏng, rủi ro từ sơ suất, thiếu kinh nghiệm của lính mới… Do đó những kĩ thuật viên loa đài cần thiết phải là người nhanh nhạy, có tầm nhìn bao quát và sẵn sàng xử lý sự cố khi phát sinh.

Chú trọng nghề cho thuê loa đài

Như các bạn đã biết, thành công của một tiết mục biểu diễn trên sân khấu hay cả một chương trình sự kiện có tới 40-50% là nhờ kĩ thuật viên loa đài, âm thanh ánh sáng.

Ca sĩ không thể hát hay, tiết mục nhảy không thể sôi động nếu kĩ thuật viên không đủ năng lực điều phối hoặc thiết bị không đáp ứng đủ yêu cầu.

Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam hiện nay, ban tổ chức vẫn chưa chú trọng lắm vấn đề này. Phần trăm ngân sách mà các nhà tổ chức dành cho dịch vụ thuê loa đài rất thấp dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong chương trình sự kiện.
 
×
Quay lại
Top