Tâm sự của chú rể cõng cô dâu vượt 3 km

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
"Đường lầy bẩn thế, cô dâu làm sao đi nổi mà lại bẩn hết bộ váy cưới, nên tôi quyết định cõng mặc dù cô ấy không đồng ý vì ngượng. Về nhà, tôi đau lưng hết hai ngày...", chú rể Nguyễn Văn Thành cười mãn nguyện.

Thành kể rằng, mình và người yêu là Đặng Thị Đào (tên tiếng Dao là Đặng Thị Chóm) quyết định đi đến hôn nhân. Lúc đầu gia đình phản đối ghê lắm, vì nhà hai người cách quá xa. Quê Thành ở Long Hưng, Văn Giang (Hưng Yên), trong khi nhà Đào tận Mường Côi, Phù Yên (Sơn La), cách nhau hơn 200 cây số.

"Sau thấy hai đứa thật lòng yêu nhau và quyết tâm đến với nhau nên hai bên gia đình đã đồng ý”.
KenhSinhVien.Net-dam-cuoi-1-1.jpg

Chú rể Nguyễn Văn Thành cõng cô dâu Đặng Thị Đào vượt 3 km đường dốc lầy lội trong đám cưới.

Hôm đi đón dâu, xuất phát từ Văn Giang, nhà trai phải đi từ lúc 3h sáng, đến được Phù Yên đã là 8h. Từ đường lớn vào nhà cô dâu còn cách 3 cây số. Đây là đường đất nhỏ, lại có suối chảy ngang qua, chỉ có thể đi bộ, không thể chạy ôtô vào được.

Ngặt nhất là tối hôm trước ngày đón dâu ở Sơn La trời lại mưa to, khiến đường ngày thường đã khó đi lại càng trơn và khó đi hơn. Họ nhà trai phải để xe ngoài đường lớn, đi bộ vào nhà cô dâu, tính ra 2 lượt phải đi bộ 6 km.

"Đường lầy bẩn thế, lại xa, cô ấy làm sao đi nổi, mà đi bộ thì bẩn hết bộ váy cưới. Tôi quyết định cõng cô dâu trên lưng, đưa ra đường lớn để ôtô đón", chú rể cười nhớ lại. Tân lang cũng không quên quang cảnh nhiều người đi đường tò mò thú vị đứng lại nhìn theo đám rước dâu, trong khi cô dâu ngượng ngùng cứ bảo 'Thôi anh cho em xuống đi bộ đi".

Chú rể cười mãn nguyện: "Lúc cõng cô dâu không thấy mệt. Ai cũng khen đám cưới lãng mạn, còn độc đáo nữa. Nhưng sau hôm đó, về nhà tôi đau lưng mất hai ngày...".


Hưng Yên quê em đó :KSV@12:
 
×
Quay lại
Top