Tầm quan trọng của tiếng Anh trong cơ hội thăng tiến sự nghiệp

tienganharoma

Thành viên
Tham gia
17/12/2018
Bài viết
0
Sự khác biệt lớn nhất giữa một người bình thường và người có sự nghiệp phát triển là khả năng nắm bắt cơ hội. Cơ hội tốt lại chỉ dành cho người đã trang bị sẵn kiến thức, kỹ năng, trong đó có tiếng Anh.


Ngồi thưởng thức ly cà phê, tôi tình cờ được nghe câu chuyện ở bàn bên cạnh. Rằng tuần trước cơ quan anh này tổ chức một chuyến đi thăm đối tác ở nước ngoài, nhưng vì tiếng Anh chưa đạt nên anh không thể tham gia. “Lần này không đi là lỡ mất bao nhiêu cơ hội, vừa được đi chơi, vừa được dịp thể hiện năng lực với sếp”, anh thở dài. “Tiếc thật”.
Sự khác biệt lớn nhất giữa một người bình thường và người có sự nghiệp phát triển đó là khả năng nắm bắt cơ hội. Cơ hội tốt lại chỉ dành cho người đã trang bị sẵn kiến thức, kỹ năng, trong đó có tiếng Anh. Vì vậy, thời gian để học tiếng Anh không bao giờ là chi phí, mà là một khoản đầu tư cho bản thân lời lãi vô cùng.
Tóm lại, để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình, bạn chỉ cần làm hai việc:

Một là, đặt mục tiêu học tập thật đơn giản, thực tế: học tiếng Anh để dùng được trong công việc.

Hai là, tìm hiểu thông tin chi tiết về các khóa học tiếng Anh, để chọn cho mình khóa phù hợp nhất về cả thời gian, môi trường và nội dung chương trình.

Cơ hội đến với chúng ta không phải ít. Một cách cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra. Nhưng chỉ những người có chuẩn bị mới có dũng khí bước vào cánh cửa kia, nắm bắt lấy cơ hội để cải thiện vị trí đứng của mình trong công ty và trên trường đời. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”. Đọc thêm bài viết trên báo cafef.vn để hiểu rõ hơn về những lợi thế và khó khăn khi học tiếng Anh của người đi làm
(Nguồn: cafef.vn)
 
Đọc bài này tự dưng nhớ lại một lần công ty có xuất đi công tác bên Sing, chỉ vì không thạo tiếng anh mà phải nhường cho người khác. Tiếc hùi hụi ???
 
@lethao788 bạn nên đi học tiếng anh. Sẽ còn nhiều cơ hội cho bạn nữa. Học thì không bao giờ là muộn cả bạn ạ
 
Học tiếng anh càng sớm càng tốt . Bạn nào đang cần học anh văn với giáo viên bản ngữ thì tham khảo chương trình anh văn bên anh ngữ ILI quận 10
Chỗ đó gần công viên lê thị riêng , bạn nào gần đó thì tìm hiỂU xem ạ
Trong những chỗ mình học mình ok nhất bên đó, thầy cố rất nhiệt tình
 
Để tăng tinh thần đi học tiếng anh, các bạn nên rủ theo nhóm đi học với nhau. Như ở công ty mình là được cho đi học. Cả phòng cứ hết giờ làm là lại đi học với nhau. Như thế sẽ k phải ngại khi chung lớp với sinh viên mà cũng hạn chế khả năng một mình đi học xong lười rồi nghỉ học các bạn ạ
 
@lethao788 Bạn nên đi học tiếng anh sẽ còn nhiều cơ hội dành cho bạn ở phía trước. aroma có các lớp dành riêng cho người đi làm bạn có thể tham khảo
 
tiếng anh nay nó quá thông dụng nên làm gì hầu như có nó đều rất ok luôn,nay cứ muốn thăng tiến trong công việc là có tiếng anh ,lương bỗng nó cũng khác nữa
 
@tiểu hạ vi Đúng rồi đó bạn. Nếu bạn có nhu cầu học tiếng anh thì có thể tham khảo các khóa học tiếng anh của aroma nhé. Các học viên của aroma đều là người đi làm, giảng viên đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong môi trường nước ngoài sẽ thấu hiểu hơn những khó khăn của người đi làm, giúp học viên học tốt hơn
 
Một người thành công trong anh văn và vận dụng được nó trong thực tế chính là thành công nhất.
Hiện nay cơ hội rất nhiều nếu biết sử dụng anh văn một cách chính xác nhất
 
@thaotrieuan Bạn nên dành thời gian học để biết một chút cơ bản về tiếng anh. Tham khảo các khóa học ở các trung tâm hoặc có thể tự học ở nhà nếu bạn tự quản lý thời gian của mình tốt. Chúc bạn thành công nhé
 
Em đang tìm hiểu chỗ học tiếng anh. mà thấy vô vàn các chỗ học quá. Mọi ng có chỗ nào uy tín review cho e với
 
@tranthanh294 bạn gần quận 10 thì tham khảo thử anh ngữ ILI bạn nha, chỗ đó học ok
 
@thaotrieuan Hiện aroma có một cơ sở tại: 49 Hoàng Văn Thụ, P.15, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Để tham khảo các khóa học tại đây bạn tham khảo nhé: aroma.vn
 
Thực trạng chung của rất nhiều người không thể giao tiếp bằng tiếng anh đó là: dù đã học 12 năm và 4 năm đại học nhưng cũng thể giao tiếp bằng tiếng anh bởi vì theo cách dậy ở VN thì chú trọng đến ngữ pháp và viết mà không chú trọng đến nghe và nói. Do đó sinh viên ra trường đi làm rào cản lớn nhất là tiếng anh giao tiếp.

Trước đây mình cũng search trên các diễn đàn, website để tìm kiếm lớp học tiếng anh giao tiếp. Ngoài các trung tâm dậy tiếng anh, rất ít Thầy dậy lớp ít người để mình theo kịp và tiến bộ (vì mình học nhiều trung tâm nhưng đông người, không theo kịp và không học được nhiều). Trước đó mình cũng học kèm 1 thầy 1 trò nhưng cách thầy dậy chủ yếu để có kỹ năng khi đi thi lấy bằng, cái mình cần là giao tiếp tốt và có kiến thức. Vì môi trường mình làm việc muốn thăng tiến phải có tiếng anh.

Đây là kinh nghiệm mình đã rút ra qua 1 thời gian dài bỏ tiền và thời gian học tiếng anh tại 1 số trường và trung tâm:

- Trước hết muốn học được tiếng anh tốt và giao tiếp được chúng ta phải học phát âm chuẩn, học như 1 đứa trẻ khi tập nói. Bạn phải phát âm chuẩn ngay từ đầu thì mới nghe được và hiểu được người khác nói gì. Phần phát âm này chúng ta đã quen theo cách thầy cô dậy từ nhỏ đến các lớp lớn nên rất khó sửa (nhưng phải sửa mới mong giao tiếp được).

- Thứ 2 là luyện phản xạ: vì chúng ta bị thụ động trong quá trình học, không có môi trường để giao tiếp nên không có phản xạ giao tiếp. Luyện tập hằng ngày tự nói cho quen miệng và in từ tiếng anh đó vào não thì khi có tình huống não sẽ xử lý và phát âm ra những từ đã có trong bộ não.

- Thứ 3: học từ vựng -> không học rời rạc từng từ mà học theo chủ đề, câu cú và hoàn cảnh thì chúng ta dễ nhớ và vận dụng được.

- Thứ 4: môi trường giao tiếp: khi học ở trung tâm lớp rất đông, bạn ko có nhiều thời gian để giao tiếp riêng với giáo viên, còn thực hành học viên với nhau biết sai ở đâu mà sửa (cách này giáo viên VN hay áp dụng cho học viên thực hành). Cần tạo môi trường giao tiếp cho mình để phản xạ và rèn kỹ năng.

Các bạn nên tìm 1 nơi dậy phát âm chuẩn và phản xạ theo học 1 thời gian để mình phát âm chuẩn và có phản xạ rồi mới nên đăng ký các lớp học chuyên sâu hay giao tiếp nhé.
 
@tranthanh294 aroma là nơi tổ chức các lớp học dành cho người đi làm với lịch học linh hoạt và giáo trình luôn được cập nhật mới nhất. aroma có các cơ sở học tại hà nội, đà nẵng, hồ chí minh. các bạn tham khảo nha
 
Tuy khó khăn về việc học tiếng Anh cho người đi làm có lớn, nhưng các trung tâm Anh ngữ hiện nay cũng luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng để đưa ra những chương trình học phù hợp. Aroma tiếng Anh cho người đi làm với kinh nghiệm hơn 10 năm đào tạo chuyên sâu tiếng Anh cho người đi làm là một chương trình như vậy:

Chương trình dành riêng cho người đi làm được thiết kế từ giáo trình của Cambridge - học qua các tình huống làm việc thực tế, học xong ứng dụng ngay.

Môi trường học viên và giảng viên cũng là người đi làm, hoàn toàn không có sinh viên, dễ dàng thấu hiểu nhu cầu của nhau, loại bỏ sự ngại ngùng trong giao tiếp.

Chính sách học bù linh động giúp cho người có thời gian không cố định đảm bảo kiến thức như những người khác.
 
Dù bận rộn mấy cũng cố tìm chỗ học ok mà đi học tiếng anh các bạn ạ. Nhiều lúc k có tiếng anh nên trong công việc cũng gặp phải k ít khó khăn
 
Mình cũng đồng ý với ý kiến của bạn các bạn ở trên comment, bây giờ đa phần chúng ta đều cần tiếng anh giao tiếp để đi làm, nên chúng ta hãy chọn trung tâm nào giáo viên bản ngữ chúng ta sẽ đc giao tiếp trực tiếp với người bản xứ luôn, từ đó chúng ta sẽ đc đào tạo bài bản về cách phát âm, giọng điệu như vậy chúng ta sẽ nhanh tiếng bộ hơn??? Chứ đa phần về các cấu trúc ngữ pháp chúng ta đã được học ở phổ thông rùi mà! (đúng không???)
Mình cũng đang học tiếng anh giao tiếp ở một trung tâm là giáo viên bản xứ luôn nhưng giáo viên ở đây đều có bằng sư phạm hẳn hoi, chương trình đào tạo bài bản hơn các bạn có thể tự mình tham khảo hen, đó là trung tâm ILI ở phía sau công viên Lê Thị Riêng.
 
×
Quay lại
Top