Tại sao Nhật Bản có tên là Japan?

Shino chan

╰(*´︶`*)╯
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/4/2017
Bài viết
2.225
Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Nhật Bản lại có tên quốc tế là Japan chứ không phải là Nihon theo như cách phát âm của người Nhật?

Được biết đến với các mỹ danh như: “đất nước Mặt trời mọc” “xứ sở Hoa anh đào” ” xứ Phù tang”, Nhật Bản luôn là một điều bí ẩn, gợi sự tìm tòi và khám phá trong mỗi chúng ta, mỗi một tên gọi lại mang một ý nghĩa.

n-kyoto-a-201507091.jpg

Từ xưa, người Nhật gọi nước mình là “Wa-koku” và “Yamato”, đến cuối thế kỉ thứ 7 thì đổi thành “Nihon”. Cũng có thể giải thích như thế này, Trung Quốc thời xưa gọi Nhật Bản là “Zeepan” khi những người phương Tây đến để trao đổi hàng hóa với Trung Quốc qua đường biển, họ được giới thiệu một đất nước tên là “Zeepan” cái tên này được lưu truyền rộng rãi và chuyển ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Tây Ban Nha, Hà lan và nhiều nước trên thế giới, cuối cùng trong tiếng Anh thì thành Giapan, sau này được viết là Japan.

Fotoshtory_Velikij_vulkan_Fudzi_2-1000x668.jpg

“Nhật Bản” có nghĩa là “nơi mặt trời mọc”, sở dĩ có tên này vì hầu hết các cảng biển ở Trung Quốc, mọi người nói cứ đi về phía hướng mặt trời mọc thì sẽ đến được Nhật bản.

Nước Nhật có tên Japan bắt nguồn từ đó.

Takahashi
 
×
Quay lại
Top