Tại sao nghẹt mũi khi ngủ tình trạng gây nhiều khó chịu ?

quocbao1999vn

Thành viên
Tham gia
4/12/2018
Bài viết
8
Nghẹt mũi khi ngủ là tình trạng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng nghẹt mũi là một trong những biểu hiện cảnh báo. Bệnh nhân đang có nguy cơ viêm nhiễm tại hệ thống hô hấp. Đặc biệt là đối với vùng mũi. Vậy tại sao lại nghẹt mũi khi ngủ. Dưới đây, là một số chia sẻ về vấn đề gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh.

Nghẹt mũi khi ngủ là tình trạng như thế nào ?
kako-se-naspavati-pod-gripom_56d550883fa5b_1440xr.png


Nghẹt mũi khi ngủ là tình trạng như thế nào ?

Để giải thích được vì sao nghẹt mũi khi ngủ. Người bệnh cần biết được tình trạng nghẹt mũi khi ngủ là như thế nào ?. Và nếu không có biện pháp điều trị thì sẽ phải đối mặt với điều gì ? Dưới đây, là một số nhận định về tình trạng nghẹt mũi khi ngủ. Được chia sẻ từ các chuyên y bác sĩ từ phòng khám đa khoa Đại Việt.

Nghẹt mũi khi ngủ là tình trạng bệnh nhân cảm thấy khó thở do mũi bị tắc nghẽn. Điều đó dẫn đến việc hô hấp gặp nhiều khó khăn. Người bệnh phải thở bằng miệng và khiến giấc ngủ không ngon giấc. Người bệnh thường có tâm lý khả chủ quan về tình trạng nghẹt mũi khi ngủ. Sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe và không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp điều trị. Tình trạng kéo dài có thể kéo theo nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó nguy hiểm nhất là căn bệnh suy nhược thần kinh và trầm cảm do mất ngủ gây ra.

Tại sao nghẹt mũi khi ngủ tình trạng gây nhiều khó chịu ?
Việc phát hiện tình trạng và nhanh chóng điều trị. Luôn là vấn đề được các chuyên y bác sĩ khuyến cao. Vậy tại sao người bệnh lại gặp phải tình trạng nghẹt mũi khi ngủ. Dưới đây là một số nhận định từ các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại phòng khám đa khoa Đại Việt.

105693109-sad-sick-woman-with-tissue-suffering-from-cold-in-bed.png


Nghẹt mũi khi ngủ khiến người bệnh khó chịu

Nghẹt mũi khi ngủ do dị ứng
Đây là một trong những triệu chứng của viêm mũi dị ứng, viêm xoang,... Do những dị nhân có trong môi trường. Gây ra tác động và ảnh hưởng đến người bệnh. Khiến dịch nhầy điều tiết ngày một nhiều và ứ đọng lại trong hốc mũi.

Một số tác nhân có trong môi trường dẫn đến tình trạng dị ứng. Mà người bệnh cần biết như : Vi khuẩn, virus, nước hoa, nấm mốc, bụi,...

Nghẹt mũi khi ngủ do cảm lạnh
Với thời tiết thay đổi, nhiệt độ thất thường điều này cũng sẽ khiến người bệnh nghẹt mũi khi ngủ. Tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến chất lượng cuộc sống người bệnh suy giảm. Bệnh nhân sẽ thấy mệt mỏi và khó chịu.

Tình trạng nghẹt mũi khiến bệnh nhân khó ngủ. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài và ngày một trầm trọng. Gây suy nhược ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, khả năng tập trung trong công việc.

%D1%80%D0%B8%D1%81.png


Tại sao nghẹt mũi khi ngủ tình trạng gây nhiều khó chịu ?

Polyp mũi khiến nghẹt mũi lúc ngủ
Một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến người bệnh nghẹt mũi. Là do tình trạng polyp mũi gây ra. Là một trong những khối u lành tính nhưng nếu không có biện pháp điều trị. Người bệnh sẽ phải đối mặt với một số biến chứng.

Tình trạng polyp khiến niêm mạc mũi bị tắc nghẽn và sưng tấy. Gây ra hiện tượng khó thở, nhất là vào ban đêm khi người bệnh ngủ. Khi đó, ngoài việc khó thở, bệnh nhân sẽ gặp phải hiện tượng, triệu chứng phổ biến của tình trạng polyp mũi xoang. Chính là tình trạng ngủ ngáy.

Viêm xoang gây nghẹt mũi
Nghẹt mũi khi ngủ là một trong những triệu chứng, biểu hiện của bệnh viêm xoang. Tình trạng kéo dài trong một thời gian dài khiến cho người bệnh gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống. Viêm xoang gặp phải tình trạng viêm nhiễm sẽ khiến niêm mạc xoang tổn thương, dịch nhầy tiết ra nhiều hơn.

Khám và chữa trị tai mũi họng tốt nhất ở đâu tại Tp.HCM
Phòng khám đa khoa Đại Việt là một trong những địa chỉ khám và điều trị tai mũi họng tín, chất lượng. Được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn với những ưu điểm như:

178573234-handshake-628x363-1445439157.png


Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ điều trị những bệnh lý khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng nguy hiểm.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm trong việc khám và điều trị những bệnh lý tai mũi họng nhanh chóng và hiệu quả.

Đã và đang áp dụng những phương pháp thăm khám và điều trị được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng giúp mang lại kết quả cao cho người bệnh.

Chi phí khám điều trị viêm xoang tại phòng khám được niêm yết công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối.

Địa chỉ: 1505-1507-1509 đường 3 tháng 2 , Phường 16, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3960 9960 – Thời gian làm việc: 8h:00 đến 20h:00

Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 đến chủ nhật & ngày lễ

Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
 
×
Quay lại
Top