Tại sao nên học võ

winskill

Thành viên
Tham gia
12/5/2015
Bài viết
1
Tự vệ là một lợi ích chúng ta dễ thấy nhất khi học võ, bên cạnh đó võ còn mang đến nhiều kỹ năng và còn xây dựng nên những tố chất cần thiết cho bản thân. Bạn có thể tham khảo những lợi ích dưới đây để thấy được sự hữu ích của võ.

1. Tăng cường sức khỏe.

Võ thuật là môn thể thao giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, giúp tiêu hao năng lượng lớn nhất. Nếu thừa cân hoặc hơi béo bạn có thể chọn võ để giúp cơ thể trở nên săn chắc, loại bỏ mỡ thừa của cơ thể, đồng thời nếu học võ đúng cách bạn còn có thể biết cách hít thở đúng cách. Tăng sức chịu đựng, tính dẻo dai, tránh các bệnh cảm cúm hay các bệnh vặt sẽ là những lợi ích mà võ mang lại.
2. Trở nên tự tin, xữ lý tốt các tình huống nguy hiểm

Đối với các bạn tập luyện võ sẽ xây dựng cho bản thân khả năng tự tin trước đám đông và khi đối đầu với nguy hiểm. Các bài tập sẽ giúp bạn nhanh nhẹn, tự tin, đặc biệt khi bị bạn gặp phải trộm cướp, uy hiếp tính mang, bản thân bạn sẽ có khả năng tỉnh táo xữ lý tình huống một cách hợp lý nhất. Đặc biệt, các bạn gái khi đi một mình hoặc đêm khuya thường xuyên hay gặp các tình huống xấu đe dọa cơ thể, tài sản thì võ sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi các nguy hiểm đó.

3. Luyện tính kỷ luậtVõ thuật thường rèn luyện cho mỗi cá nhân tính kỷ luật trong sinh hoạt tập thể, sự điều độ trong đời sống hàng ngày. Bạn sẽ rèn luyện được những giá trị riêng cho bản thân, dù trong mọi môi trường bạn vẫn có thể tuân thủ tất cả các kỷ luật của nơi đó

4. Cải thiện khả năng giao tiếp, biểu diễn

Nếu bạn là người rụt rè trước đám đông nhiều người, bạn thường ngại giao tiếp với người lạ thì võ thuật sẽ giúp bạn xóa bỏ những khoảng cách khiến bạn xa rời mọi người. Những lần học thuật chiến, đối luyện bạn sẽ cần một bạn tập chung, đó chính là điều kiện để bạn có thể cải thiện giao tiếp, bởi cần hiểu đối phương mới có thể thực hành các đòn. Ngoài ra, các lần thi lên đai, thể hiện bài quyền sẽ giúp bạn cải thiện khả năng đứng trước đám động tự tin, bình tĩnh.




5. Tăng cường khả năng tập trung cao độ, sự nhạy bén

Tập trung cao là một trong những khả năng bạn sẽ học được, các chuyển động của cơ thể tay, chân, hông đều được não điều khiển và não cần ghi nhớ các động tác chính xác theo thứ tự. Đặc biệt khi bạn thể hiện các bài quyền, sự tập trung sẽ giúp bạn thực hiện các động tác chính xác và đúng theo kỹ thật. Tình thần tập trung còn được cải thiện khi bạn trải qua các thuật chiến trên sàn đấu, nếu bạn mất tập sẽ bị đối phương hạ gục. Sự nhạy bén sẽ được tăng cường qua mỗi lần học quyền và thi đấu đối kháng.

6. Tăng sức chịu đựng, ý chí

Các bài tập rèn luyện thể lực sẽ giúp bạn cải thiện tình dẻo dai của cơ thể, ví dụ như bài tập éo dẻo cơ thể là bài bạn thường xuyên tập nhất, xoạc chân là bài tập bạn thường xuyên tập mỗi buổi. Ngoài ra, bạn sẽ được luyện sức bền qua các bài tập đối luyện phối hợp chân tay, chạy bền sẽ giúp bạn cải thiện và tăng sự dẻo dai cho các khớp, cơ trên cơ thể, đồng thời còn giúp tình trạng xương của bạn được vững chắc hơn.
7. Cải thiện sức khỏe tinh thần.
Sau những giờ học và làm việc căng thẳng, đến với các lớp học võ, thực hiện các bài tập được xem như là một cách để trẻ giải trí, giảm stress hiệu quả. Vì thế mà có không ít bạn rất thích thú khi đến các lớp học võ thuật. Tập luyện võ thuật giúp đầu óc chúng ta được thư giãn, có được một tinh thần lành mạnh, minh mẫn.
 
Mình học Luật. Thầy thể dục khuyên nên đăng kí học phần võ để học cho biết. Nhỡ sau này ra cãi cho người ta mà thua hoặc xử người ta có tội, người ta nổi xung thiên đập mình thì còn biết thế võ mà đánh lại. :KSV@01:
 
Hè này mình cũg địh đj học karatedo nhưng k pjt học chỗ nào cho tốt đây :-? :(
 
tứ đẳng quyền đai, không bằng dao phai chém lén :KSV@05:
 
@minhtan20xx thầy mình cũng dặn nó mà móc dao, súng ra thì 36 kế chạy là thượng sách chứ không có đấp đá gì hết !
 
×
Quay lại
Top