Tại sao khi kinh doanh bắt buộc phải xây dựng được lượng khách hàng trung thành

quangfan12

Thành viên
Tham gia
22/2/2012
Bài viết
5
Là điều tất yếu trong kinh doanh khi nhà bán phải thường xuyên chi tiền cho các hoạt động marketing để thu về khách hàng tiềm năng, và chuyển đổi họ thành khách mua hàng thực thụ, tạo ra đơn. Nhưng bên cạnh đó, một cách khác để luôn duy trì và gia tăng doanh số đó chính là chăm sóc, thúc đẩy khách hàng đã mua, tiếp tục quay lại với cửa hàng của bạn, cách này tốn ít chi phí hơn nhiều.

Trong bài viết này, Netsale sẽ giúp bạn thấy được tầm quan trọng khách hàng trung thành, cùng với một số cách để xây dựng, gia tăng tập khách hàng này cho cửa hàng của bạn.

>> Xem chi tiết: netsale.asia/vi-vn/blog/tang-doanh-so-nho-khach-hang-trung-thanh/

Như thế nào được gọi là khách hàng trung thành?

cham-soc-KH-sau-ban.jpg


Mỗi một khách hàng tự nguyện ở lại và thường xuyên tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn là một khách hàng trung thành. Thậm chí nếu khách hàng là fan của thương hiệu, họ sẵn sàng đứng lên bảo vệ thương hiệu đó, giới thiệu cho người khác và phớt lờ sự mời mọc từ các đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy nhìn vào những người yêu thích Iphone bạn sẽ thấy rất rõ điều này. Đứng trên phương diện nhà kinh doanh, thì đó là khả năng giữ chân và kéo khách hàng quay lại thường xuyên, dài lâu.

Lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp có thể được thúc đẩy bởi các yếu tố sau: chất lượng sản phẩm vượt trội, dịch vụ hoàn hảo, chăm sóc khách hàng tận tâm, mức độ uy tín của thương hiệu,…

Lòng trung thành của khách hàng cũng bắt nguồn từ chính những cảm xúc tích cực mà họ có được khi mua hàng từ doanh nghiệp của bạn, đó là sự tin tưởng, sự dễ chịu, tính tương thích, sự hài lòng,…

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, kể cả khi khách hàng quay lại mua sản phẩm của bạn lần 2, lần 3, cũng chưa chắc đó sẽ là khách hàng trung thành. Nhà kinh doanh vẫn cần phải thường xuyên chăm sóc, đem lại những giá trị hữu ích để rất nhiều lần sau đó khách hàng vẫn sẽ chỉ mua sản phẩm của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh.

Tầm quan trọng của khách hàng trung thành
Có thể khẳng định chắc chắn rằng, xây dựng lượng khách hàng trung thành chính là chìa khóa đưa doanh nghiệp của bạn phát triển một cách bền vững nhất.

Nếu không thể giữ chân được khách hàng của mình, nhà kinh doanh sẽ phải liên tục ngốn tiền vào các chiến dịch quảng cáo để thu hút, đem về lượng khách hàng mới. Và số tiền đó sẽ gấp rất nhiều lần so với chi phí mà bạn cần để tạo ra sự hài lòng, vui vẻ cho mỗi khách hàng hiện tại.

Vậy khách hàng trung thành đem lại những điểm tích cực gì cho doanh nghiệp?

Tỷ suất lợi nhuận cao hơn
Trong một cuộc khảo sát của SuperScript, 52% số người được hỏi nói rằng việc giữ chân khách hàng chính là nguồn doanh thu cao nhất của họ, vì lượng khách hàng mua lại đạt ở mức 45 phần trăm.

duy-tri-va-gia-tang-doanh-so-nho-xay-dung-luong-khach-hang-trung-thanh1.png


Bên cạnh đó, doanh thu trung trình mà khách hàng trung thành đem lại cho doanh nghiệp nhiều hơn 67% so với khách hàng mới.

Và như đã đề cập trước đó, có thể giữ chân được nhiều khách hàng hơn có nghĩa là bạn có thể duy trì và tăng trưởng doanh thu cho cửa hàng của mình mà không cần phải bỏ ra một đống tiền cho các chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành người mua hàng.

Do đó, khi chi tiêu ít hơn mà vẫn thu về doanh số bằng hoặc cao hơn, thì chắc chắn là lợi nhuận được rót vào túi chủ doanh nghiệp sẽ nhiều hơn.
 
×
Quay lại
Top