TẠI SAO KÉT SẮT VẪN LUÔN ĐƯỢC TIN DÙNG

ketsatmayman

Thành viên
Tham gia
1/4/2013
Bài viết
0
TẠI SAO KÉT SẮT VẪN LUÔN ĐƯỢC TIN DÙNG


Tại sao két sắt vẫn luôn được tin dùng cho đến ngày nay tuy rằng tình hình trộm phá két sắt vẫn còn đang tiếp diễn táo bạo và được đăng hàng ngày trên các mặt báo ?

Tôi còn nhớ đã có một thời két sắt làm mưa làm bão và rất được lòng người dân bởi nó là vật có thể bảo vệ tài sản (hoặc các giấy tờ quan trọng) an toàn nhất. Nhưng các kĩ thuật công nghệ tiên tiến ngày càng phát triển cộng thêm khủng hoảng về kinh tế, thất nghiệp tràn lan thì những vấn nạn xã hội cũng ngày càng gia tăng theo (đặc biệt là các vụ trộm cướp – chiếm tỉ lệ cao nhất trong cơ cấu phạm pháp hình sự tại TPHCM với con số 49,03%).

Theo thống kê năm 2012, TPHCM xảy ra 2452 vụ trộm cướp tài sản. Trong đó, các vụ trộm phá két sắt được các tội phạm chú ý hơn. Bằng cách sử dụng các công cụ kĩ thuật tiên tiến, việc phá két và trộm cắp của tội phạm được tiến hành một cách trót lọt. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến người dân không hoàn toàn tin vào két sắt như những năm trước. Nhưng, bạn có bao giờ tự hỏi: “Nếu két sắt không an toàn thì tại sao ngân hàng – một trong những nơi lưu trữ nhiều hiện kim và tiền bạc như thế lại vẫn sử dụng két sắt ?”. Rõ ràng là có nguyên nhân của nó. Chưa kể, hiện nay két sắt được áp dụng nhiều công nghệ vượt trội giúp bảo vệ tài sản tốt nhất có thể. Một vài nguyên nhân chính khiến cho két sắt đến giờ chưa bị chìm vào quên lãng, đó là:

- Két sắt có thể chống cháy ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian nhất định (ít nhất là 2h).

- Két sắt có hệ thống báo động, chống trộm khi bị di dời hoặc tác động lực lớn vào két.

- Két sắt có thể chôn vào tường.

- Két sắt có hệ thống bảo mật cao (kết hợp sử dụng nhiều dấu vân tay của một hoặc nhiều người; hệ thống két tự đóng nếu nhập pass sai 3 lần…)

- Ngoài ra, như hiện nay thì nhà sản xuất có áp dụng một số công nghệ và cách sử dụng các nguyên vật liệu tốt nhất (theo tiêu chuẩn sản xuất két sắt) để tránh tình trạng kẻ trộm dùng thiết bị hoặc công cụ để phá két ngay tại chỗ. Giả sử, trộm có phá được chiếc két cũng mất một khoảng thời gian khá dài. Điều này rất hữu ích trong một số trường hợp, điển hình như trong việc truy lùng dấu vết của tội phạm.

Tuy thực trạng, trộm cướp vẫn hoành hành nhưng két tiền chắc chắn sẽ không bị chìm vào quên lãng và tương lai vẫn được người dân sử dụng. Lấy ý kiến trên 100 người (bao gồm các giám đốc ngân hàng, chủ khách sạn, quán ăn, công ty… - Đã được yêu cầu bảo mật danh tính. ) thì tỉ lệ cho thấy 100% người nhận định “Chúng tôi sẽ luôn sử dụng két sắt và tương lai cũng thế, vấn đề là chúng tôi sẽ lựa chọn két sắt nào cho phù hợp mà thôi !”
 
×
Quay lại
Top