Tại sao có ngày mùng 8/3........

kuzumi

Smile ^^
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
1.551
1330766843843914937_574_0.jpg

Theo truyền thuyết Hy Lạp, nữ hoàng của Atlantis là một phụ nữ tuyệt đẹp. Một lần nữ hoàng đi ra bờ biển và nói:

– Biển ơi, ta thích biển nhưng mà ta sợ biển. Và cũng chẳng có sức mạnh nào có thể bắt được ta phục tùng theo ý biển.
Biển nghe thấy những lời này bèn quyết tâm bẻ gãy sự ngoan cố của phụ nữ. Biển nổi sóng rì rào và mong muốn chiếm đoạt nhưng người đẹp vẫn không chịu đầu hàng. Khi đó biển phát khùng, nổi sóng thần cuốn phăng nữ hoàng cùng với cả hòn đảo Atlantis huyền thoại.

phu-nu1.jpg

* Trong bản nhỏ miền núi có ông già sống với một đứa cháu trai. Một buổi tối có người gõ cửa.
– Ai đấy?, – đứa cháu hỏi.
– Tôi là giàu có – người gõ cửa trả lời.
– Ông ơi, cháu mở cửa cho giàu có vào nhà ông nhé, – đứa cháu hỏi ông.
– Không – ông già trả lời – ông có cháu ở đây thì đã giàu có rồi, còn cháu cũng đã giàu có vì có ông đây.
Một lúc sau lại có tiếng gõ cửa.
– Tôi là hạnh phúc, – làm ơn cho tôi vào nhà.
Ông già bảo đứa cháu:
– Ta cần hạnh phúc mà làm gì nữa. Hai ông cháu mình sống với nhau thì đã là hạnh phúc rồi.
Một lúc sau nữa lại có tiếng gõ cửa.
– Ai đấy?, – đứa cháu hỏi.
– Tôi là phụ nữ.
Đứa cháu nói với ông:
– Ông ơi, có người phụ nữ gõ cửa nhưng mà ta sẽ không mở cửa ông nhỉ, ta không cần phụ nữ đúng không ông.
Ông già bảo đứa cháu:
– Không phải thế đâu con ạ. Ta nên mở cửa cho phụ nữ vào vì ở đâu có phụ nữ, ở đó có hạnh phúc, tình yêu và giàu có.

* Ngày xưa có một cô gái cô đơn yêu đơn phương một chàng trai trẻ đẹp. Một hôm cô gái đem câu chuyện buồn của mình kể với mẹ. Mẹ cô gái bảo:
– Mày vào rừng lấy được 3 sợi râu cằm của con hổ đem về đây thì mẹ sẽ bỏ bùa nó, bắt nó yêu mày.
– Nhưng mà con làm sao được chuyện đó?, – cô gái hỏi.
– Lấy một túi thịt và đi vào rừng mà tìm hổ…
Cô gái mang theo một túi thịt cừu vào rừng. Cô đi rất lâu trong rừng, vô cùng mỏi mệt nhưng cuối cùng cô cũng gặp một con hổ định vồ cô để ăn thịt. Cô gái sợ hãi vứt túi thịt trước mặt hổ rồi bỏ chạy.
Ngày hôm sau cô lại mang một túi thịt đi vào rừng. Lại gặp con hổ nọ nhưng cô không bỏ chạy mà vứt túi thịt rồi đứng xem con hổ ăn ngấu nghiến.
Lần thứ ba cô lại đi vào rừng. Và lần này thì cô hiểu rằng con hổ đã quen với cô nên cô giơ tay đưa thịt lên miệng hổ. Con hổ ăn no rồi nằm ngủ say bên cạnh cô gái. Thế là cô lấy được 3 sợi râu cằm của hổ.
Khi cô đưa 3 sợi râu cằm của hổ về cho mẹ thì mẹ cô cầm vứt vào bếp lửa đang cháy rồi bảo:
– Chuyện này chỉ là vớ vẩn nếu đem so với tình yêu của mày với chàng trai kia… mày hãy đi mà chinh phục nó như đã từng chinh phục con hổ dữ tợn kia – bằng lòng tốt, vẻ dịu dàng và lòng kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng trong mỗi người đàn ông đều có một con hổ…

phu-nu2.jpg


* Quạ khoang cắp được một cục phó mát và ì ạch bay lên cây thông. Một con cáo chạy vòng quanh thèm rỏ dãi. Nhìn thấy cục phó mát trong mỏ quạ, cáo bèn khen quạ nức nở: "Chà, bộ lông của chị, cái mỏ của chị mới đẹp làm sao, và giọng của chị đúng là thiên thần!"

Quạ khoang vẫn im lặng, không hề để ý đến những lời khen. Cáo bèn thay đổi chiến thuật: “ Hãy xem kìa – cáo kêu to – chồng mày với con én bay đi đâu đấy!”. “Ở đâu?” – quạ khoang cất tiếng hỏi và cục phó mát rơi xuống đất.

Một lời răn: nếu chồng bạn bay đi đâu đó thì đừng nói gì, hãy im lặng. Để cho cục phó mát của bạn luôn nguyên vẹn. Mà phó mát thì quí giá vô cùng.

* Cô gái lên 16 tuổi – nóng bỏng như châu Phi. 18 tuổi – bất ngờ như châu Mỹ. 20 tuổi, cô gái đi khắp nơi như châu Âu. 25 tuổi – bị bỏ quên như châu Nam cực.

* Một người đàn ông vui vẻ và lực lưỡng đi trên sa mạc nhưng người này đang mệt lả vì cơn khát. Đi ngược chiều người đàn ông là một cô gái xinh đẹp tay ôm bình nước. Người đàn ông bảo cô gái:
– Cho tôi xin ngụm nước. Tôi chết khát mất thôi!
Cô gái nhìn người đàn ông và nghĩ rằng: nước chỉ là cái cớ. Biết đâu người ta muốn chiếm đoạt mình. Cô gái từ chối lời yêu cầu của người đàn ông và thản nhiên đi tiếp. Đi quá một đoạn đường, bỗng cô nghĩ lại: biết đâu quả thực là anh ta chỉ cần uống nước. Cô gái bèn quay trở lại và nhìn thấy người đàn ông đã chết.

* Một buổi chiều đông có người phụ nữ ghé vào bưu điện, bằng giọng nói run run hỏi xin mấy tờ mẫu điện báo. Nàng viết tờ điện thứ nhất xong rồi vò lại bỏ vào thùng rác. Tờ thứ hai lại bỏ tiếp vào thùng rác. Cuối cùng nàng cũng viết xong tờ thứ ba đưa qua ô cửa và yêu cầu nhân viên điện báo gửi đi gấp.

phu-nu3.jpg

Khi bức điện đã gửi đi, người gửi đã về nhà, người điện báo viên nọ tò mò tìm xem nội dung của hai bức điện viết trước đó. Nội dung của bức điện thứ nhất: “Vĩnh biệt! Em không muốn nhìn thấy mặt anh nữa". Bức điện thứ hai viết: “Đừng cố gắng gửi điện hay gặp em nữa”. Còn bức thứ ba có nội dung như sau: "Anh hãy bay ra ngay trong chuyến bay gần nhất. Em đợi!”

*Có người đi săn cả đời ao ước bắt được con cáo cái màu nâu. Cả đời người săn đuổi con cáo này, đi tìm ngang dọc khắp tất cả núi đồi. Khi về già người đã không thể đi xa mà chỉ săn ở hẻm núi gần nhà. Bỗng một hôm người bắt gặp con cáo xinh đẹp này.
Người đi săn hỏi cáo:
– Em trốn ở đâu từ bấy đến giờ? Anh đi tìm em cả đời.
– Còn em thì cả đời vẫn sống trong hẻm núi này – cáo trả lời – nhưng chẳng lẽ anh không biết rằng nếu anh sẵn sàng bỏ cả cuộc đời để đi tìm, thì thực ra chỉ cần một ngày, thậm chí chỉ cần một khoảnh khắc.

*Người phụ nữ đầu tiên là Âu Cơ. Người phụ nữ đẹp nhất là Thúy Kiều. Người phụ nữ thông minh nhất là Xuân Hương. Những điều này thì ai ai cũng nhớ, nhưng mà ta hãy quên. Bởi vì, người phụ nữ đầu tiên là người đang ngồi bên cạnh đây, người phụ nữ đẹp nhất là người đang ngồi bên cạnh đây. Còn người phụ nữ thông minh nhất là người đang ngồi im lặng.

* Hãy yêu thương và kính trọng phụ nữ; đi tìm trong phụ nữ không chỉ niềm an ủi mà cả sức mạnh và hứng thú để nhân đôi những khả năng trí tuệ và nhân cách của đàn ông". Nhà văn Giuseppe Mazzini từng khuyên đàn ông như vậy.

*Nhà viết kịch Pierre Beaumarchais viết: "Thiên nhiên nói với người phụ nữ: hãy xinh đẹp nếu con có thể, hãy khôn ngoan nếu con muốn, nhưng nhất định là con phải biết điều”.

* Thượng Đế triệu tập các thiên thần và nói: "Ta giao cho các ngươi đất sét và đường. Từ đất sét này các ngươi hãy nặn những người phụ nữ, nhưng để cho phụ nữ cuốn hút đàn ông hãy bỏ vào trong mỗi người phụ nữ một cục đường, nơi nào các ngươi cho là cần thiết nhất". Có vị thần nghịch ngợm bỏ vào trong một người phụ nữ hai cục đường, nhưng Thượng Đế nhìn thấy. Ngài nổi giận và bắt vị thần này tháo ra làm lại. Thế mà đàn ông chúng ta cứ hy vọng sẽ gặp được người phụ nữ có hai cục đường kia.

*Hai nhà vật lý nguyên tử đi trên đường phố trò chuyện về một vấn đề chuyên môn. Đi ngược chiều họ là một cô gái đẹp mặc váy ngắn. Cả hai nhà bác học không chỉ im lặng mà còn dừng lại ngắm một cách thẫn thờ. Cuối cùng, một người thì thào:
– Chà, quỉ sứ thật, những nguyên tử hội tụ một cách đẹp làm sao!

* "Bạn hãy đừng nói: “Anh là người yêu đầu tiên của em". Mà tốt nhất hãy nói: "Ngày chưa gặp anh, em chưa biết được thế nào là người hạnh phúc". Điều này thì đàn ông luôn tin tưởng" – nhà văn George Mason khuyên như vậy.

* Nhà văn Paolo Mantegazza viết: “ Đừng hỏi phụ nữ tại sao nàng yêu. Nàng yêu được một kẻ vô học, đáng thương và bậy bạ chỉ để cho sửng sốt hoặc kinh hoàng, chỉ để cho con người này tất cả thuộc về nàng; nàng biết cách trang điểm bằng sự hình dung, chiếu vào thứ ánh sáng xuất phát từ trái tim. Khi phụ nữ yêu thì không hề nghi ngờ rằng người ta có thể yêu nàng không. Liệu Ceasar có bao giờ nghi ngờ ở chiến công? Napoleon có bao giờ nghi ngờ vinh quang của ông bất tử? Tình yêu của phụ nữ thì cũng thế; nàng như con rắn cuộn lấy chân người tình hoặc gào lên như sư tử khi muốn đạt đến điều ước mong; nàng trở thành con mèo dịu dàng nằm dưới chân đứa bé hay con đại bàng mang vật chiếm được của mình bay lên những đỉnh cao muôn đời tuyết trắng; nhưng dù sao, phụ nữ rất lãng mạn. Lòng tin cuồng nhiệt, lòng tin không thể chê trách, ngọn lửa không thể dập tắt của một người hạnh phúc – tất cả đấy là lòng dũng cảm bình thường trong tình yêu của phụ nữ, rất hiếm có ở tình yêu của đàn ông. Đối với phụ nữ, để yêu, chỉ cần tìm ra lý trí, sức mạnh, thậm chí tội ác để đạt được người mình lựa chọn. Phụ nữ có thể yêu người tài giỏi, có thể yêu người lầm lỗi, thậm chí cả người quái đản nhất trong số những đàn ông, phụ nữ cảm thấy mình có khả năng sưởi ấm cả giá băng. Đàn ông yêu cái đẹp trên hết, tất cả còn lại đều nhắm mắt làm ngơ. Đàn ông hạ thấp tình yêu nên thơ, còn phụ nữ mang sự hiếu sắc lên những đỉnh cao của tình cảm, đàn ông hạ thấp và dìm tình cảm xuống. Tôi xin lỗi vì lời nói nặng của câu sau và bạn đừng từ chối nghe theo, bởi vì nó vô cùng đúng: đàn ông trong những cuộc phiêu lưu tình ái của mình giống với súc vật hơn là một sinh vật cấp cao, còn phụ nữ giống với sinh vật cấp cao hơn là con người".

* Nữ nhà văn George Sand viết: “Phụ nữ không thể yêu người mà nàng cảm thấy thấp kém hơn mình. Tình yêu thiếu sự thán phục và tôn sùng thì đấy chỉ là tình bạn".

phu-nu4.jpg


*Câu chuyện này chỉ phụ nữ kể cho nhau:
Nàng Eva nói với Đức Chúa Trời:
– Thưa Ngài, con có việc phiền đến Ngài!
– Việc gì vậy con?
– Thưa, Ngài tạo ra con, làm cho con một khu vườn, có những con thú tuyệt vời và có con rắn rất buồn cười nhưng mà con vẫn cảm thấy không hề hạnh phúc.
– Tại vì sao vậy?
– Dạ thưa, con rất cô đơn và đã chán vô cùng những quả táo.
– Thôi được. Thế thì ta sẽ tạo cho con một người đàn ông.
– Đàn ông là gì vậy, thưa Ngài?
– Đấy là một sinh vật hư hỏng với đủ thứ tật xấu trên đời. Nó sẽ gian dối và hiếu danh nhưng nó mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn con, nó thích săn lùng và giết chóc. Trông nó rất dại dột trong tình trạng được kích thích, nhưng bởi vì con nài nỉ thì ta cứ tạo cho con như thế, để nó có thể thỏa mãn những nhu cầu về thể xác của con. Nó sẽ ngu đần, thích cờ bạc, rượu chè và thích những trò chơi như con trẻ: thích đánh nhau, thích đá banh và những trò chơi điện tử. Nó cũng không thông minh quá, mà thường xuyên cần đến những lời khuyên nhủ của con…
– Ôi, nghe hay quá – Eva kêu lên sung sướng – nhưng Ngài có lừa con không đấy?
– Con sẽ có người đàn ông như vậy nhưng với một điều kiện.
– Điều kiện gì ạ?
– Như đã nói từ đầu, nó rất tự cao, tự say mê mình… nên con phải để cho nó tin rằng nó là con người đầu tiên. Và con hãy nhớ rằng đấy là điều bí mật… chỉ để chị em phụ nữ kể cho nhau…

* Theo thần thoại Hy Lạp, anh hùng Hercules có người vợ xinh đẹp tên là Deianira. Một hôm hai vợ chồng nhờ quái vật Nessus chở họ qua sông. Quái vật muốn chiếm đoạt Deianira nhưng bị Hercules bắn mũi tên tẩm thuốc độc bị thương. Trước khi chết, để trả thù, Nessus tặng Deianira chiếc áo dính đầy máu của mình và dặn rằng nếu cho ai mặc áo này thì sẽ giành được lòng yêu thương của người đó. Sau đấy, biết chồng có ý định cưới một người vợ khác, Deianira đã đưa chiếc áo này cho chồng mặc. Hercules phát điên lên rồi chết, còn Deianira cũng tự tử theo chồng.
Chúng ta hãy nâng cốc chúc tình yêu của phụ nữ! Quả thật, nhà văn Jean Paul có lý khi viết rằng: “Ở phụ nữ tất cả đều là trái tim, thậm chí cả đầu óc”!

*Nữ nhà văn Laura Day khuyên phụ nữ: "Bạn có thể trở thành "một cục nam châm tình", hút vào mình những người yêu mà không cần gắng sức. Bạn sẽ hỏi: bằng cách nào? Hãy đi tìm hạnh phúc. Những hành động mang lại hạnh phúc tạo ra một tình trạng tâm lý làm cho ta hồi hộp khi ở trong trạng thái yêu đương. Thủ thuật ở một điều rằng, khi cuộc sống thiếu tình, ta để mất những niềm vui mang lại cho ta sự thích thú làm việc, mà chính công việc làm cho ta trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn. Yêu và trở thành người được yêu – đó là những trạng thái tự nhiên mà ta không cần làm gì cả để tìm được tình yêu. Chỉ cần bạn tự mình gạt bỏ những trở ngại thì nhất định trong cuộc sống của bạn sẽ xuất hiện tình yêu".

* Ngày xửa ngày xưa ở đất nước ấn Độ một ông vua có ba người vợ xinh đẹp. Ông vua này có một nhà chiêm tinh chuyên báo trước cho ngài mọi việc. Một hôm nhà vua cho gọi nhà chiêm tinh đến và bảo:
– Nhà ngươi phục vụ cho ta đã lâu và chưa bao giờ ta gặp điềm gở, bởi thế ta muốn tặng thưởng cho công lao của ngươi. Ngươi hãy chọn một người bất kỳ trong số những người vợ của ta.
Nhà chiêm tinh bước đến hỏi người vợ thứ nhất:
– Nàng hãy nói giùm ta: hai lần hai là mấy?
– Ba – người này trả lời. Nhà chiêm tinh nghĩ rằng đây là người vợ rất tiết kiệm.
– Bốn – người thứ hai nói. Nhà chiêm tinh nghĩ rằng đây là người vợ thông minh.
– Năm – người thứ ba trả lời. Nhà chiêm tinh nghĩ rằng đây là người vợ rất hào phóng.
Mọi người có biết ông ta chọn ai không?… Ông ta đã chọn người đẹp nhất!
 
công nhận dài thật >< nhưng chắc có ý nghĩa lớn lắm ^^
 
ai ngồi đọc hết đc.............chịu....sr thớt ha??????:KSV@05:
 
Đừng bùn ku mụi, có wuynh đọc hết rùi nè :D:D:D:D:D:D:D ( hết 1/2 ) :D:D:D:D:D:D:D:D
[FLASH]https://static.mp3.zing.vn/skins/default/flash/embed/zing_mp3_embed_v1.0.swf?skin=https://static.mp3.zing.vn/skins/default/flash/embed/embed.swf&xmlURL=https://mp3.zing.vn/xml/album-xml/LGxHyLHNdsxdsAdTLvJTDnZm&autostart=true[/FLASH]
Cho thêm album nhạc cho ai zo đọc nghe lun nha ku mụi :D:D:D:D:D:D:D:D
 
nhìn cái chữ kí khủng hoảng quá ta???
:D:D:D:D:D:D:D:D:D
 
=)) thi xem ai khoe răng trắng hơn hả???=))

:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
 
:d:d:d:d:d:d:d:d:d:d
 
hehe tui cũng ráng ngồi đọc hết rùi :KSV@03: mà có vài mẫu chuyện không hiểu cho lắm
 
Mình xin góp ý chút về câu chuyện của anh hùng Hercules nhé.
"Biết chồng có người mới" là sai nha bạn, sự thật là chỉ "nghi ngờ" thôi. Người phụ nữ đó là vợ tương lai của con trai Hercules do chính Hercules lựa chọn. Nó nhắc đến cái chết nổi tiếng của anh hùng "không chết vì người sống nhưng chết do dã tâm của người đã chết trong thần thoại Hy Lạp.

Xin đừng ném đá
 
×
Quay lại
Top