Tại sao bắt buộc vệ sinh buồng đốt và kim phun

khanhklhn2

Thành viên
Tham gia
27/3/2011
Bài viết
0
Trong giai đoạn vận hành xe, buồng đốt động cơ (xylanh) là nơi diễn ra hoặt động đốt cháy nhiên liệu. Nhưng với các thời điểm lượng oxy phân phối vào ko đủ hoặc nhiên liệu tiêu dùng ko sạch … làm cho nhiên liệu cháy ko hết và tạo thành các khí độc CO, HC và đặc biệt là tạo thành muội Cacbon với độ cứng cao, lâu ngày sẽ hình thành các mảng bám trong xylanh, xupap, những khía cạnh máy và kim phun … Do các hạt Cacbon mang độ cứng cao cần dễ gây ra những hiên tượng : Trầy xước xylanh, Hở xupap … khiến cho động cơ yếu dần (động cơ ỳ, yếu hơi, khó khởi động), gây tiếng ồn lớn, công đoạn nâng cao tốc chậm, giảm tốc bị giật khục, chạy ko đều và tiêu tốn rộng rãi nhiên liệu hơn (Khí thải ngày càng nhiều khí CO, HC và muội các bon).
do đó, việc vệ sinh buồng đốt và kim phun thường xuyên theo định kỳ sẽ mang lại sự hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ cho đông cơ, chu kỳ bảo dưỡng ô tôrẻ nhất cho những chiếc xe máy là sau 6.000km đối có vệ sinh buồng đốt và sau 10.000km đối mang vệ sinh kim phun.
Tuy nhiên đa phần người dùng đều ngại việc vệ sinh buồng đốt và kim phun theo phương pháp thủ công vì nên rả ráp đầu, nòng xylanh …thời gian chờ đợi lâu, giảm giá trị của xe, chưa đề cập tới việc tay nghề của thợ sửa chữa, trường hợp không kỹ lưỡng thì dễ bị những trường hợp : vệ sinh ko sạch, lúc ráp lại ko đảm bảo được độ kín của buồng đốt khiến cho rò rỉ nhớt, giảm tỷ số nén động cơ, tiêu hao nhiên liệu rộng rãi hơn trước.
Để khắc phục nhược điểm này, BMB Motor đã áp dụng việc vệ sinh buồng đốt và kim phun sử dụng máy VỆ SINH BUỒNG ĐỐT và MÁY VỆ SINH KIM PHUN thế hệ mới nhất, vệ sinh không buộc phải cần rã đầu nòng xylanh, bảo toàn giá trị của xe, tiết kiệm nhiên liệu và tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng.


suc-rua-ve-sinh-kim-phun-xang-dien-tu-fi-tai-2banh-vn-3-1458899203-56f5090319c6a.JPG
Nguyên lý khiến việc của máy vệ sinh buồng đốt:
Máy sử dụng một lượng điện nhỏ để điện phân nước thành khí Hydro (H2) và Oxy (O2). Lượng khí H2. Khí H2 và O2 thu được từ công đoạn điện phân được đưa vào buồng đốt của động cơ và lại được đốt cháy tạo thành nước. quá trình cháy tạo ra nhiệt lượng cao 2700 C (lớn hơn nhiệt lượng tòa ra từ công đoạn đốt cháy nhiên liệu thông thường ). đó là xúc tác giúp đốt cháy triệt để các muội Cacbon trong động cơ và được đẩy dần ra ngoại cộng với khí xả.

những vấn đề lúc kim phun bị nghẹt:
- Chết máy do không mang nhiên liệu chế tạo.
- Động cơ hoạt động yếu, không êm ái => nâng cao hao mòn những yếu tố.
- tăng tốc kém.
- Tốc độ cầm chừng không ổn định…
- Hao tốn nhiên liệu do nhiên liệu ko được phun tơi.

những nguyên nhân làm kim phun bị bẩn?
- Cặn nhiên liệu ở dạng dẻo và dính có thể bám vào kim phun do sửu dụng nhiên liệu ko đạt tiêu chuẩn.
- Mỗi lúc tắt máy, tương đối nóng từ động cơ làm nóng kim phun, nhiên liệu bám trên đầu kim phun bị bốc hơi, các thành phần nặng hơn sẽ bám lại dưới dạng cặn dẻo => bẩn kim phun.
- Muội than trong giai đoạn cháy bám vào kim phun.

tiện lợi lúc vệ sinh kim phun:
- Động cơ hoạt động êm ái => tăng tuổi thọ động cơ.
- Tốc độ cầm chừng ổn định.
- Phục hồi công suất động cơ do nhiên liệu được phun tơi.
- Tiết kiêm nhiên liệu.
 
×
Quay lại
Top