Tại sao bạn không thể chia tay???

Cuonlennho

"Cuộc đời yên ổn, năm tháng bình yên."
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/3/2010
Bài viết
1.776
• Bây giờ bạn vừa cúp máy. Chấm dứt rồi. Bạn khóc (Khóc to lên một tí nữa đi).

• Rồi bây giờ hãy nằm lăn đùng xuống. Đứng ở đâu thì lăn đùng ở đấy. Không được ăn gian lết vào gi.ường hay ra salon.

• Bạn đang nằm trên sàn. Nước mắt chảy. Gọi con cún của bạn lại đi (Nếu nuôi con mèo thì gọi con mèo. Nuôi con cá thì gọi con cá). Bây giờ bạn đang tự trách đến vật nuôi của mình mà cũng đi đâu mất, không thèm lại đây. Cả thế giới bỏ rơi bạn rồi.

• Ngồi dậy, bật máy tính lên, vào blog của đứa nào đang yêu ấy. Hãy nhìn và căm ghét. Tại sao nó cười toe tóet ôm vai bá cổ trong khi bạn đang khổ sở thế này…

Giờ thì nhìn lại toàn bộ những hành động vừa rồi. Bạn làm cái gì vậy? Tâm lý"Muốn được thương hại"và tâm lý tôi vs thế giới đang hành hạ bạn nhiều hơn là chính việc chia tay.

Đôi khi chuyện bạn đau khổ khi Break up không phải vì còn yêu, mà là những nguyên nhân khác.



Bởi vì bạn quá cô đơn

Trong cuộc sống trước đây của bạn - một cuộc sống khi còn anh ấy, bạn hầu như chỉ đi chơi với chàng, tâm sự cùng chàng, nhắn tin điện thoại cho chàng…

Nói tóm lại, anh ấy chẳng những là người yêu, mà còn là một người bạn, một người mà bạn phụ thuộc quá nhiều về mặt tình cảm cũng như thời gian. Thế nên, sau khi chia tay, bạn bị hụt hẫng vì quá cô đơn. Bạn bè đã lâu không liên lạc, bạn thân cũng không còn do từ lâu đã dành hết thời gian cho người yêu.

Vì thế, việc chấp nhận một người bước ra khỏi cuộc đời bạn và để lại đấy một khoảng trống càng trở nên khó khăn hơn. Lúc này, bạn dễ nhầm lẫn cảm giác cô đơn, thiếu hụt thành việc bạn không thể nào quên được và vẫn còn yêu anh ấy rất nhiều.

=> Bắt đầu bằng việc send list tin nhắn: “Tớ đang buồn, có ai cho mượn vai không?” send hết list điện thoại đi, chắc chắn sẽ có ai đó trả lời, bám vào người đó, họ có thể làm bạn và nghe bạn kể lể, họ có thể đi chơi hay kéo bạn vào các mối quan hệ bạn bè khác.

Share suy nghĩ của bạn lên face book cũng được, thể nào mà chẳng có người nhảy vào. Ở thời đại kết nối này bạn không cô đơn đâu, chẳng qua là bạn đang tự disconnect và nhốt mình trong tưởng tượng đó thôi.
Bởi vì bạn còn yêu một thần tượng

Anh ấy của bạn là một người rất tuyệt vời, sở hữu nhiều thứ nằm trong “list wanted” của bạn như: đẹp trai, giỏi, ga lăng, có tài lẻ nào đó…

Cho nên, khi mất đi một anh chàng như thế, bạn luôn “tự kỷ ám thị”: mình không thể sống nếu thiếu anh ấy. Hãy suy nghĩ kỹ lại xem: bạn không thể sống thiếu anh ấy hay không muốn để mất một người mà bạn cho là quá tuyệt vời?

Đôi lúc, bạn không thể chấp nhận chia tay chỉ vì bạn thấy tiếc khi mình lỡ mất cơ hội được sở hữu một “thần tượng”.

=> Xem nào, “thần tượng” của bạn có điều gì không hoàn hảo? : Hay cắn móng tay, mặc áo bẩn 3 ngày liên tiếp, Hay ngóay mũi rồi bôi ra bàn … phải có điều gì đó chứ, nghĩ đi, và viết ra. Để thấy rằng Thần tượng không hoàn hảo và thể nào cũng có thần tượng khác thay thế, đây là lúc để bạn tìm người ấy.
Bởi vì bạn không muốn cô ta được hạnh phúc

Cô ta ở đây là nhân tố thứ ba khiến bạn và anh ấy tan vỡ- nếu anh ta thực sự là kẻ bắt cá hai tay hoặc “thấy trăng quên đèn”. Bạn là kẻ bị bỏ rơi, cho ra rìa, thế nên việc chấp nhận chia tay càng không dễ. Bạn sẽ tự dằn vặt mình với ý nghĩ làm cách nào để hạ gục đối thủ, lôi kéo anh ấy trở lại.

=> Hãy khoan nghĩ đến những việc ấy mà hãy trả lời câu hỏi sau: bạn làm việc ấy để làm gì? Để hạ cơn tức của một kẻ bị “đá đít” hay để trở về bên cạnh một anh chàng tồi tệ đã từng bỏ rơi mình?

Chỉ có hai khả năng ấy và cả hai đều không đáng để bạn lăn xả vào một cuộc chiến mà cả bạn và cô gái kia đều là những kẻ thua cuộc - những cô gái tội nghiệp lỡ trao tim cho một anh chàng rất không chung thủy.

Thế nên, kẻ rút lui đầu tiên và trao “quyền” lại cho đối thủ sớm nhất mới chính là kẻ chiến thắng.
Bởi vì cái Tôi của bạn không cho phép

Hai người chia tay do anh ấy chủ động. Tất cả bạn bè đều biết chuyện và bạn không thể chấp nhận được gánh nặng do dư luận tạo ra. Bạn biết họ sẽ bàn tán vô số điều về hai người: rằng bạn là kẻ bị bỏ rơi, rằng anh ấy đã chán bạn rồi…

Thế nên, bạn càng không thể để mất anh ấy, càng ra sức lôi kéo một con người mà trái tim đã không còn thuộc về bạn.

=> Dư luận không bàn tán trên việc ai bỏ rơi ai, cũng không quan tâm đến chuyện ai là kẻ mất đi sức hút với đối phương, bởi tất cả những chuyện đó họ đều không chứng kiến.

Cái mà họ thấy tận mắt và xì xào xung quanh bạn đó là tình trạng của cả hai sau khi kết thúc. Và tất nhiên, giữa một bên là một anh chàng khỏe re với cuộc sống mới và một bên là bạn luôn nước mắt ngắn dài rên rỉ, năn nỉ lôi kéo, ai là người thê thảm hơn?

Chính vì thế, hãy can đảm khép lại mọi thứ và mạnh mẽ khi ai kia đã thực sự muốn cho bạn vào thì quá khứ.

Khánh Linh
 
cảm ơn bạn . mình đang rơi vào tình trạng đó đây. hix:KSV@17:. nhưng mìng sẽ cố gắng vượt qua được thôi. :KSV@18:
 
Cám ơn nhiều nha!! công nhận đó phải mạnh mẽ lên mới được
 
vượt qa rồi nhưng vẫn còn khó chịu lém :((
 
mình sẽ cố gắn làm theo nếu như trong tương lai mình cần làm z. now thì k muốn làm z chút nào.hihihihihjhjhj.
 
Chia tay không khó như ta tưởng...:KSV@20:
 
Ok mới chia tay xog, cũng buồn khủng khiếp nhưng không sao! Nhưng nhờ bài này mình hiểu cảm giác của mình rồi. Say gôdbye nhanh thôi
 
×
Quay lại
Top