erichan

Phong.Kyo
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/8/2010
Bài viết
592
Dạo trước mình chẳng thích đọc chút nào đâu,chỉ thích xem film hoạt hình Conan thôi.Nhưng vì đam mê nên đành phải DLoad về máy đọc.Thường thì sau kh học bài sau mình mới đọc trong khoảng time sau 23h đêm.
Lúc đó mắt đã mỏi rồi lại căng ra để đọc những chữ bé tý nữa chứ.Nhưng may mà mắt của mình vẫn chưa bị cận nhưng hay bị mỏi lắm.
Có bạn nào đã bị cận vì anh chàng Conan này chưa nhỉ :D:D:D:KSV@05::KSV@05:
 
Mình thì bị cận từ trước do học nhiều thức khuya, giờ cộng thêm cái đọc truyện trên mạng , mắt nó tăng độ , khổ nỗi là chưa đi đo lại, tới tiết toán là muốn khóc luôn, thầy ghi chữ nhỏ , :(( :(( , chắc phải lên mạng đọc chuyện vừa phải thôi, còn cho mắt nó nghỉ nữa
 
Sợ nhất bị cận.Đang đẹp trai lồng lộng như này mà đeo thêm cái kính cận mất hết điểm :B:B:B:B:B:P:P:P
 
Bac Load về máy mà đọc xem có to không :)):)):KSV@19:
Hừm, cậu có thể đọc online hay load về máy chất lượng tương đương nhau cả đều là kích thước 900x1300px lớn hơn 1 trang truyện xuất bản theo cuốn nhiều :)

Cái quan trọng chính là chương trình để xem nó của cậu không tốt và màn hình nhỏ chăng ;)

Giới thiệu cậu phần mềm đọc truyện rất đỉnh Manga Meeya, xem không cần giải nén file (rar, zip, 7z), cho phép tùy chọn lật trang theo chiều trái sang phải (phong cách Việt) hay phải sang trái (phong cách Nhật) như đọc truyện cuốn ^^!

KenhSinhVien.Net-doctruyen.jpg

Hình resize về tựa màn hình 800x600 như trên thì chữ hơi nhỏ nhưng phần đa các màn hình hiện nay đều 1024x768, 1280x1024... thì hình xem rất chất lượng. Máy tớ màn hình 1280x1024 mà chương trình cũng chỉ dùng cỡ 90% kích thước tranh gốc mà xem rất to rồi, nếu để chế độ xem full màn hình thì khỏi nói :x

Đối với những truyện kích thước gốc bé nó có thể giúp zoom to lên và cải thiện chất lượng hơn là những phần mềm xem hình thông thường khác. Còn vẫn quá bé thì có cái kính lúp (View > Show Lens Tool) giúp bạn lúp từng ô một như đang cầm kính thật vậy.

Để bữa nào viết bài giới thiệu chi tiết rõ ràng hơn :) Tạm vậy đã ! Cứ thử đi ;)
 
Hiệu chỉnh:
M bị cận lâu rùi bạn,mà bạn sợ bị cận mà đọc ngay h đó càng dễ bị hơn ah'
 
Công nhận đọc trực tuyến to thật Load về máy thì hơi nhỏ.Màn hình mình to nhưng cái ảnh nó ko to cho mới khổ chứ.

Đây nè

83341289122987.bmp

Mà nhìn vào màn hình đọc nhiều cũng mỏi lắm chừ muhk
 
Cậu không đọc dòng "Cái quan trọng chính là chương trình để xem nó của cậu không tốt và màn hình nhỏ chăng" của tớ ở bài trên à!?
Chính xác là do chương trình xem của cậu chỉ dùng để xem ảnh linh tinh bình thường, không phải trình xem truyện tranh chuyên dụng. Không do chất lượng tranh !

Đối với cậu có 2 cách:

Cách 1: vẫn tiếp tục dùng chương trình cũ, từng trang truyện nhấn biểu tượng kính lúp dấu cộng để phóng đến độ vừa mắt xem hoặc tới kích thước gốc 100% của tranh.

Cách 2: Dùng một chương trình chuyên đọc truyện tranh (như đã giới thiệu và có link tải ở bài viết trên).

Nếu "siêng" thì cứ dùng cách một hoặc chấp nhận chữ nhỏ như thế, còn không thì phải chấp nhận cải tiến để có điều tốt hơn ! Tớ đọc truyện rất nhiều năm rồi và làm việc với pc liên tục mà có bị cận đâu ! Bạn phải xem lại cách thức của mình rồi !
 
zoom mà đọc đi chịu khó zoom là ok
 
Các bạn cho tớ hỏi, nếu mà tớ dùng trình đọc truyện của bạn Newsun mà down truyện của vuilen về thì khi đọc bằng trình đó thì chữ có to lên ko hả bạn, chứ bh truyện hay toàn phải down ở trang vuilen thui, mà trang đó thì scan xấu thậm tề lun, hình mờ, chữ bé tí, đọc đau cả mắt
 
Các bạn cho tớ hỏi, nếu mà tớ dùng trình đọc truyện của bạn Newsun mà down truyện của vuilen về thì khi đọc bằng trình đó thì chữ có to lên ko hả bạn, chứ bh truyện hay toàn phải down ở trang vuilen thui, mà trang đó thì scan xấu thậm tề lun, hình mờ, chữ bé tí, đọc đau cả mắt

Bạn cứ thử đi.
 
Nhưng mà tớ ko biết dùng T.T, bạn Newsun có thể post qua cái hướng dẫn đc ko
 
Picasa Photo Viewer*** phóng to thu nhỏ và chuyển từng hình trong thư mục:KSV@12: iu picasa thôi
 
Cuối cùng cũng mò đc cách dùng trình đọc truyện của bạn Newsun, down truyện ở vuilen về rùi xem bằng 2 trang rùi để kích cỡ 120% xem là tuyệt nhất, ko đau mắt tẹo nào, bây h có thể thoải mái xem truyện của vuilen rùi, tks Newsun nhìu nhìu nha
 
Không phải chỉ truyện conan mới hại mắt đâu. nhưng mà đành chịu vì đa phần hiện nay chỉ xuất bản truyện tranh đen trắng mà thui!!! đọc kiểu đó xong thì vừa rời màn hình ra là ngay lập tức bị mờ mắt, mỏi mắt, thậm chí bị chảy nước mắt do liên tục nhìn thấy hậu ảnh.:KSV@17::KSV@17:
nhưng có truyện mà đọc cũng còn hơn không có! hix hix:KSV@18::KSV@16:
 
còn cách cuối cùng rất hay nhưng chỉ tốn gần 20k trở xuống thôi đó là đi ra net in ra nhờ zoom độ phân giải vừa đủ thế là xem thoải mái chị tớ thường xuyên dùng cách này đấy .Đã test Cực good

ai thử cách của mình đi cực good
 
nếu ko hài lòng thì các bạn cứ đợi nxb in ra thành truyện thôi.(đợi mỏi mòn luôn cho coi)
 
×
Quay lại
Top