Tác dụng tuyệt vời của khiêu vũ thể thao

vneshop6

Thành viên
Tham gia
16/7/2012
Bài viết
21
Khiêu vũ khiến đầu óc sảng khoái
Vận động khi khiêu vũ giúp cải thiện tuần hoàn, tăng cung cấp ôxy cho não, khiến người nhảy suy nghĩ tỉnh táo hơn. Với bệnh nhân bị bệnh khớp, khiêu vũ nhẹ nhàng giúp khớp bớt đau và hoạt động tốt hơn.
Nghiên cứu của Mỹ cho thấy, hình thức giải trí này làm giảm đáng kể nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Bước đi nhịp nhàng, đồng bộ phối hợp với sự vận động của hai tay kích thích sự hoạt động của cả hai nửa não bộ, làm cho con người năng động, sáng tạo hơn. Ngoài ra, khiêu vũ còn làm tăng khả năng cảm nhận và sự tự tin của bạn.
Khiêu vũ giúp chữa bệnh
Về phương diện bệnh tật, khiêu vũ tỏ ra khá hiệu nghiệm trong điều trị chứng đau lưng và một số bệnh thần kinh. Môn tập này cũng giúp cải thiện khả năng phối hợp động tác, làm giảm bớt căn bệnh rối loạn thăng bằng ở một số người. Không những thế, khiêu vũ còn có thể có lợi với những người bị suy sụp nghiêm trọng. Nhờ áp dụng điều trị bổ trợ bằng khiêu vũ, nhiều bệnh nhân đã có thể giảm đáng kể lượng thuốc phải dùng. Liệu pháp này cũng giúp ích nhiều cho các bệnh nhân có rối loạn về ăn uống (chán ăn hoặc ăn uống quá độ).
Khiêu vũ là một bài luyện tập thể dục rất tốt. Khi bạn khiêu vũ, tức là các cơ bắp được hoạt động, năng lượng được tiêu hao, cơ thể sẽ dẻo dai, thân hình sẽ thon đẹp và săn chắc. Chỉ cần từ hai đến ba lần một tuần chơi khiêu vũ, đây sẽ là bài tập thay thế tốt nhất cho những bài thể dục thường ngày. Khiêu vũ cũng là bài tập tuyệt vời để “thu gọn” vòng hai, săn chắc vòng ba. Các cơ bụng, cơ hông sẽ được hoạt động rất nhiều khi bạn khiêu vũ. Theo nghiên cứu, một người chơi khiêu vũ với những vũ điệu nhẹ nhàng như Vanlse, Tango, Swing,…một phút sẽ tiêu hao khá nhiều calo.
Theo những nghiên cứu điều tra cho thấy, một người thường xuyên luyện tập khiêu vũ sẽ mang lại kết quả giảm tới 70% các bệnh như: mất ngủ, béo phì, đau các khớp xương, bệnh trầm cảm, đau đầu và cả bệnh tiểu đường. Khi cơ thể được uyển chuyển theo những nhịp nhảy, máu được lưu thông, hệ thống thần kinh cũng được thư giãn.
Khi đã trở thành một người khiêu vũ thành thạo, bạn sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm để trở thành một người có sự rèn luyện về tinh thần, về khả năng giao tiếp, lập kế hoạch và là một người đặc biệt tự tin. Những thuận lợi này sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống, công việc của bạn.

 
×
Quay lại
Top