Tác dụng tuyệt vời của dầu cá đối với phụ nữ

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Cho dù bạn đang là phụ nữ đôi mươi hay phụ nữ 30 hoặc phụ nữ trung niên thì bạn vẫn sẽ nhận được vô số lợi ích từ dầu cá nếu kết thân với nó hàng ngày.

1. Phòng ngừa ung thư vú
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ nên bổ sung omega-3 từ cá hàng ngày. Từ đó, nó có thể làm giảm đến 50% cơ hội ít bị phát triển bệnh ung thư vú.
DHA omega-3 là một chất chống viêm tự nhiên giúp ngăn chặn sự chuyển đổi tế bào và giết chết tế bào ung thư.

2. Giảm hẳn chuột rút ngày đèn đỏ

Một sự mất cân bằng acid béo trong cơ thể sẽ làm cho các triệu chứng tiền kinh nguyệt ngày một nặng nề và khó chịu hơn. Omega-3 là một acid béo nổi tiếng giúp giảm hẳn tình trạng đau bụng do kinh nguyệt.

3. Thai nhi khỏe mạnh

Một chế độ ăn uống khi mang thai khỏe mạnh là một chế độ ăn uống giàu axit béo omega-3. Đây là chìa khóa để tạo điều kiện cho sức khỏe nhau thai phát triển và giúp trao đổi oxy, chất dinh dưỡng tốt nhất giữa mẹ và con.

4. Phát triển não bộ của bé

1291857501-1.jpg

DHA omega-3 giúp não bé phát triển đầy đủ
Một em bé cần hàng tấn DHA omega-3 để phát triển đầy đủ bộ não của mình. Nếu người mẹ không có đủ DHA trong cơ thể, nó sẽ được lấy từ não của mẹ.
Nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị mất khoảng 3% các tế bào não của họ sau khi có một em bé chào đời. Nếu bạn có 3 em bé, bạn sẽ mất gần 10% bộ não của bạn!

5. Phòng chống bệnh tiền sản giật

Bạn có thể giúp duy trì huyết áp trong thai kỳ khỏe mạnh và giảm rủi ro sức khỏe cho thai nhi bằng cách chịu khó bổ sung omega-3 trong suốt thai kỳ.

6. Sinh nở đúng ngày

Omega-3 còn giúp giảm nguy cơ sinh non cho những phụ nữ mang thai. Điều này đảm bảo một thai nhi hoàn toàn phát triển khỏe mạnh trước khi được sinh ra.

7. Phòng chống trầm cảm sau sinh

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy những sản phụ sau khi sinh nở mà sử dụng hoặc tiêu thụ một lượng omega-3 có cơ hội giảm hẳn chứng trầm cảm sau sinh.

8. Gặp ít rắc rối thời kỳ mãn kinh

Bổ sung một lượng dầu cá hàng ngày sẽ giúp cải thiện sự cân bằng nội tiết của phụ nữ và làm giảm các triệu chứng mãn kinh như chứng nóng ran hoặc thay đổi tâm trạng.
1291799003-5-iluv136022.jpeg

Dầu cá giúp giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ
9. Phòng, chống loãng xương
Bệnh loãng xương là bệnh rất phổ biến ở phụ nữ mãn kinh nhưng nếu bổ sung mức độ cao các axit béo trong dầu cá đã được chứng minh làm giảm nguy cơ phát triển các điều kiện này.

10. Giảm nguy cơ bệnh tim

Bạn thường biết rằng, bệnh tim khiến những phụ nữ chết sớm hơn bất kỳ bệnh nào khác cho dù cả ung thư vú. Và sau mãn kinh, nguy cơ này tăng nhiều hơn.
Nhưng nếu bổ sung EPA và DHA omega-3 sẽ giúp giảm huyết áp, cholesterol và chất béo trung tính, từ đó có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Nguồn: eva.vn​
 
×
Quay lại
Top