Tác dụng khi ăn lê mà bạn chưa biết?

ngotien1694

Thành viên
Tham gia
15/3/2016
Bài viết
0
Lê là một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, ăn rất ngon, mát với vị thơm ngọt nhẹ. Lê là một loại quả rất nhiều nước, giàu dinh dưỡng và chất xơ, giàu vitamin (Vitamin A, B, C, D, E) và các chất vi lượng khác. Đồng thời, lê còn chứa một số chất chống oxy hóa có thể bảo vệ cấu trúc tế bào và các mô trong cơ thể con người chúng ta. Mỗi 100gr lê có chứa 3gr chất cellulose - chất có thể làm sạch thận và ruột.

Do đó, ăn trái lê thường xuyên không chỉ có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, ngăn ngừa táo bón mà nó còn giúp thúc đẩy sự bài tiết các chất gây ung thư trong cơ thể con người ra bên ngoài.

an-le-giup-ngan-ngua-ung-thu.jpg


Theo các nhà khoa học thì hút thuốc là tác nhân làm tăng các chất ung thư trong cơ thể chúng ta và để bài tiết các chất độc này không phải là điều dễ làm. Bởi vậy, nếu chúng ta ăn lê sau khi hút thuốc, các chất độc hấp thụ vào trong cơ thể có thể được loại bỏ nhanh chóng thông qua đường nước tiểu.

Ngoài ra, những người hay ăn đồ nướng cũng nên chọn lê là loại quả tráng miệng để loại bỏ các chất độc hại. Hiện nay, người ta thậm chí đã sử dụng lá cây lê làm trà uống để đối phó với bệnh viêm bàng quang, viêm niệu đạo.

Để minh chứng được tác dụng ngăn ngừa ung thư từquả lê, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra lượng polycyclic aromatic hydrocarbons, một chất gây ung thư rất mạnh trên những người đang hút thuốc. Mỗi ngày, họ để cho những người này ăn khoảng 750gr lê và ăn liên tục trong 4 ngày. Đồng thời các nhà nghiên cứu sẽ đo hàm lượng 1-hydroxypyrene được chuyển hóa từ polycyclic aromatic hydrocarbons trong nước tiểu trước và sau khi ăn lê.

Kết quả cho thấy sau 6 giờ đồng hồ từ khi hút thuốc, 1-hydroxypyrene trong máu được bài tiết qua nước tiểu rất nhiều. Còn nếu không ăn lê, chỉ một lượng nhỏ 1-hydroxypyrene được thải ra ngoài.

Từ kết quả thử nghiệm này, các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng ăn một quả hoặc uống một cốcnước lêấm sẽ giảm hàm lượng chất độc gây hại này đi đáng kể. Bởi nước lê ấm chứa rất nhiều polyphenol chống ung thư. Trước đó, các nhà khoa học đã tiêm cho chuột thí nghiệm một ít nước ép lê và kết quả là nước tiểu của chuột đã thải ra một lượng lớn chất độc 1-hydroxypyrene, vì thế có thể ngăn ngừa ung thư.

Do đó, các nhà khoa học khuyên những người hút thuốc lá và hay ăn thịt nướng hãy thường xuyên ăn lê hoặc uống nước ép lê ấm, điều đó không những cung cấp thêm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà quan trọng là nó góp phần giảm thiểu chất độc hại, nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ngoài tác dụng trên, lê còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe như bảo vệ, giải độc gan cho những người hay uống rượu bia; giúp thận bài tiết hiệu quả hơn; thúc đẩy sự thèm ăn, hỗ trợ hệ tiêu hóa; giảm ho khan...
 
×
Quay lại
Top