Tác động của khí hậu tới bệnh chứng viêm xoang

phongkham709

Thành viên
Tham gia
25/9/2016
Bài viết
0
thời gian chuyển mùa dễ khiến bất kể ai bị mắc chứng bệnh viêm xoang mũi, gây ra rất nhiều dấu hiệu khó chịu. nếu như không xuất hiện biện pháp phòng ngừa và chữa trị kịp thời thì bệnh có thể phát triển trầm trọng hơn hơn.
Xem thêm :

benh-viem-xoang-man-tinh-31.jpg
khí hậu tác động đến bệnh viêm xoang như vậy nào?

  • bệnh lý viêm xoang căn bản là vì sự đọng dịch nhầy có chứa vi khuẩn hay vi nấm gây nên tắc lỗ thông xoang dẫn đến hiện tượng nhiễm khuẩn , tích tụ mủ trong các hốc xoang đối với một vài triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau nhức đầu, nhức vùng mặt . chứng bệnh viêm xoang khó có thể chữa trị dứt điểm và thường tái phát những lúc gặp cơ hội suôn sẻ như sống , lao động trong môi trường bị mắc ô nhiễm, thời tiết chuyển đổi….
  • Theo một số chuyên gia cơ sở y tế tai mũi họng, khí hậu chính là căn nguyên đầu tiên làm cho bệnh chứng xoang tái phát mau chóng và dễ dàng nhất. người mắc bệnh hay bị những lần viêm xoang cấp tính khi khí hậu biến đổi chính là vì nhân tố này
  • Mùa mưa là mùa biến đổi thời tiết điển hình nhất như nắng mưa đột xuất, nhiệt độ biến đổi khác thường, độ ẩm ở không khí cũng thay đổi liên tục. khi bắt buộc phải tương tác với các thay đổi thời tiết như thế , mô hốc mũi, xoang sẽ dễ bị mắc kích ứng gây nên viêm nhiễm, sưng phù, tình trạng tiết dịch tăng vọt , trong lúc đó lông chuyển làm việc kém sẽ không mang được khỏi các chất nhầy tiết ra bằng xoang , bụi bặm và vi rút ra đi ra ngoài.
  • việc tồn đọng dịch nhầy ở xoang mũi và tình trạng sưng tế bào là thời cơ lý tưởng cho những vi khuẩn gây chứng bệnh viêm xoang phát triển mau chóng với các biểu hiện đầu tiên là hắt hơi, sổ mũi, tắc mũi, chảy dịch trong…
  • với một số người từng có tiểu sử bị hội chứng viêm xoang, một vài triệu chứng nêu trên rất dễ dẫn tới một đợt bệnh lý viêm xoang cấp tính nếu sớm chữa triệt để và kịp thời.
cách phòng chống viêm xoang hiệu quả ở trong mùa mưa bão

  • hiện tượng nhiễm khuẩn khiến cho các mô mũi xoang sưng sung huyết, nên những lúc hô hấp mạnh, đưa vào 1 lượng lớn khí lạnh tạo ra áp lực tới bề mặt niêm mạc đang bị sung huyết sưng phù, cùng với mũi xoang không kịp làm ấm lượng không khí này, sẽ dẫn tới kích thích niêm mạc mũi xoang dẫn đến hiện trạng đau trong mũi và cơn nhức lan lên lên đầu.
  • do vậy nhiều người bắt buộc phải giữ ấm mũi từ biện pháp đeo khẩu trang, hạn chế đi không khí lạnh cần phải tiếp xúc. tập thể dục hàng ngày để tăng cường sức đề kháng của th.ân thể và hệ hít thở.
  • lúc xuất hiện một vài dấu hiệu ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt xì hơi…, buộc phải mau chóng điều trị không được để đến khi dịch nhầy đặc lại , khụt khịt mũi kéo dài…dễ tác động tới niêm mạch mũi , thường hay biến trở nên bệnh viêm xoang mũi cấp tính.
  • Để trị liệu hiện trạng nhiễm trùng an toàn và tốt, người bị mắc bệnh cần nên dùng một số loại thuốc xịt mũi có đặc tính chống viêm, sưng phù, co mạch, suy giảm hiện tượng tiết dịch mũi và thông mũi có một số loại dược thảo ở thành phần thuốc để chữa trị dứt điểm các triệu chứng trên.
  • vì hệ thống xoang và các bộ phận hệ hô hấp trên kết nối với nhau nên người mắc bệnh nên vệ sinh răng lợi, cổ họng hằng ngày từ biện pháp đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ăn xong , súc họng từ nước mối ấm mục đích tránh mắc bệnh chứng viêm họng và răng sâu ảnh hưởng tới xoang mũi.
người bệnh cũng cần nên rửa mũi bằng nước muối mỗi ngày, mang khẩu trang những lúc đi ra ngoài , chịu khó uống nhiều nước, cần nên tránh dùng những thực phẩm đồ cay, nóng, có nhiều nhiều dầu mỡ và một vài chất kích ứng như rượu, bia, thuốc lá, cà phê
 
×
Quay lại
Top