Suy nghĩ về tương lai sinh viên

sasa_qq152

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/1/2012
Bài viết
14
“SV Thông thái” SV 2012 số 12, gây nhiều tranh cãi.
Ở phần thi “SV Thông thai” SV 2012, cả ba đội chơi đến từ trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TP.HCM, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM và Cao đẳng nghề CNTT iSpace đã gây ra nhiều phản cảm với các câu hỏi và câu trả lời táo tợn.

Đại học Bách Khoa đã đưa ra bức tranh gợi nhiều liên tưởng với hình trái tim, mũi tên và những chú “nòng nọc”, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đưa ra đáp án khá bất ngờ “Đó là lần đầu tiên”, Cao đẳng nghề CNTT iSpace lại trả lời qua hai câu thơ “Khi tình yêu đến tên đi qua...binh lính nhà ta bỏ ngỏ rồi”, trong khi đó đáp án lại là “Tình yêu”- một đáp án trớt quớt, vô duyên.

Sau đó, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đưa ra hình ảnh thách đố với chàng trai cầm chày, giã vào chiếc cối trên tay cô gái, Đại học Bách Khoa đã đưa ra câu trả lời “Gai đâm vào thịt thì đau, thịt đâm vào thịt thương nhau suốt đời” . Trong khi đó Cao đẳng nghề CNTT iSpace lại đưa ra câu trả lời rất thông minh và dễ thương “Tình trong như đã, mặt ngoài còn e”, nhưng đáp án cuối cùng cũng bất ngờ “một người giã, hai người vui”.

Câu hỏi đặt ra là tại sao ở một sân chơi dành cho sinh viên SV 2012, lại được phát sóng truyền bá rộng rãi, mà lại đưa ra những câu nói thô tục, làm mất đi nét đẹp văn hoá,...???
Rất nhiều ý kiến từ công chúng nhất là từ những bậc phụ huynh phản bác, bức xúc với những ý tưởng bị cho là "Thô thiển" này, trước một chủ đề rộng, mở và hấp dẫn là "tình yêu" nhưng các bạn sinh viên không tìm thấy ý tưởng nào tốt đẹp, linh thiêng từ chủ đề này hay sao?
Đây sẽ là vấn đề gây tranh cãi trong nhiều tuần sắp tới, nếu các bạn không xem xét lại cách ứng xử trên một chương trình truyền hình cả nước như SV 2012.


:KSV@07::KSV@07:
 
Câu hỏi đặt ra là tại sao ở một sân chơi dành cho sinh viên SV 2012, lại được phát sóng truyền bá rộng rãi, mà lại đưa ra những câu nói thô tục, làm mất đi nét đẹp văn hoá,...???
:

tự hỏi người viết có biết gì về nét đẹp văn hoá mà trường Nhân Văn đã đem đến sân chơi SV qua hình ảnh cối chày mà có thể viết một bài viết thiển cận như vầy. Trước khi phán xét cũng nên tìm hiểu nét đẹp tiềm ẩn của nó trước đi, chứ không lẽ khi không mà giám khảo Tăng Hữu Phong lại bảo đó là hình ảnh Nhân Văn nhất...
 
×
Quay lại
Top