Sương mù bị nhầm là cháy ở tòa nhà cao nhất TP.HCM

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Nhận được tin báo của người dân, lực lượng phòng chống chữa cháy đã đến tháp tài chính Bitexco, nhưng khi lên các tầng trên đỉnh tháp mới biết không phải cháy mà do sương mù.

658705-bitex1.jpg

Sương mù vây kín đỉnh tháp Bitexco sáng nay

5h sáng nay, từ tầng 50 trở lên của tòa nhà Bitexco 68 tầng ở quận 1, TP.HCM bị bao phủ lớp khói mù dày đặc. Người dân ở cạnh tòa nhà này đã báo cho bảo vệ của tòa nhà, nhưng bảo vệ cho rằng: “Đó là sương mù bay qua”.

Đến khoảng 5h30 phút, khi khói mỗi lúc một nhiều hơn, lan dần xuống một số tầng ở dưới, bảo vệ mới báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy của TP.HCM. Đến 6h, 5 xe cứu hỏa đã đến hiện trường. Tuy nhiên, do tòa nhà quá cao, các vòi phun nước không tiếp cận được buộc gần 20 chiến sĩ phải đi thang bộ lên các tầng.

Đại diện của Tòa nhà Bitexco cho biết, sau khi lực lượng phòng chống chữa cháy đã đến hiện trường tìm hiểu vụ việc và xác minh không phải cháy mà do sương mù.

Tòa nhà Bitexco cao 68 tầng, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày năm 2010. Tầng 50 dành cho khu nhà hàng ẩm thực, một nhà hàng cao cấp trên tầng 51 và một khu vực rộng hơn 300 m2 trên tầng 52 dành cho doanh nhân. Một đài quan sát dành cho công chúng trên tầng 49 cho phép khách tham quan ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn. Tòa tháp cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam cho xây dựng sân đỗ trực thăng trên tầng 52.
Theo Kenh14
 
×
Quay lại
Top