Sức Hút Của Thị Trường Xuất Khẩu Lao Động Đài Loan

damekj93

Thành viên
Tham gia
2/6/2016
Bài viết
0
Theo thống kê trong năm 2015 cả nước có 67.000 lao động đi làm việc tại Đài Loan chiếm 60% tổng số lao động đi làm việc tại nước ngoài. Điều này đã nói lên sức hút vô cùng lớn của thị trường xuất khẩu lao động đài loan đối với người lao động Việt Nam là lớn như thế nào. Vậy đâu là nguyên nhân nào làm nên sức hút đó: chi phí xuất cảnh, chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc hay mức lương hấp dẫn.

VẬY ĐÂU LÀ YẾU TỐ TẠO NÊN SỨC HÚT CỦA THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG ĐÀI LOAN

1. MỨC LƯƠNG VÀ CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ

Mức lương như thế nào là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định đến lựa chọn của người lao động khi chọn cho mình một công việc nào đó. Không ai muốn mình làm một công việc vất vả nhưng mức lương lại thấp và cũng chẳng ai trả cho mình mức lương trên trời để chúng ta ngồi chơi cả. Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Tất cả đều tùy thuộc vào năng lực, tay nghề của bản thân mình. Với những bạn không có bằng cấp, không có tay nghề, dễ dàng tìm kiếm được một nguồn thu nhập từ 15-18 triệu đồng một tháng trừ chi phí và tiền ăn ở có thể để lại hơn 10 triệu đồng một tháng. Còn đối với lao động có tay nghề thì việc để ra hơn 15 triệu đồng một tháng là điều hoàn toàn có thể.
2. CHI PHÍ XUẤT CẢNH THẤP
Đối với người lao động ở các vùng quê nghèo thì việc có một số tiền lớn để có thể đi xuất khẩu lao động là một rào cản lớn cản trở việc tiếp cận với thị trường xuất khẩu lao động ở đây. Nhưng từ khi thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan mở cửa với lao động Việt Nam thì người lao động phần nào tháo gỡ được những cản trở đó. Mức phí tùy thuộc vào các đơn hàng nhưng đều ở mức thấp và được hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng nên chỉ cần có 50-60 triệu đồng thì lao động có thể nghĩ đến chuyện đi xuất khẩu lao động Đài Loan ngay lập tức.
Với một đất nước phát triển có nền công nghiệp phát triển như Đài Loan thì môi trường làm việc sẽ được chú ý đến rất nhiều. Tuy không thể so sánh được với môi trường làm việc ở Nhật Bản nhưng ở đây tuy là lao động phổ thông nhưng môi trường làm việc tốt được tiếp cận với máy móc, công nghệ tiên tiến, hiện đại làm việc cũng tốt hơn Việt Nam rất nhiều. Người lao động còn được tiếp cận và học hỏi thêm những nét văn hóa đặc sắc của Đài Loan. Ở đây lao động phải phát huy được khả năng làm việc tập thể của mình. Lao động Việt Nam được đánh giá là khá cần cù, chịu khó, ham học hỏi nên khi làm việc tại môi trường này sẽ phát huy hết được khả năng của mình.
 
×
Quay lại
Top