Sức hút ánh bình minh trước nhất của Việt Nam trên đất liền

31/3/2016
Bài viết
Sức hút ánh bình minh trước nhất của Việt Nam trên đất liền

Cảnh bình minh ở cực Đông Tổ quốc như 1 ma trận đầy mê hoặc làm người xem chẳng thể thoát ra, mài miệt đắm chìm trong ánh sớm mai chào ngày mới.

>>du lịch đà nẵng 4 ngày 3 đêm

Du lịch Phú Yên: Chiêm ngưỡng ánh rạng đông trước hết của Việt Nam trên đất liền

suc-hut-anh-binh-minh-dau-tien-cua-viet-nam-tren-dat-lien-1_zpswd8pifmn.jpg

Chúng tôi phát xuất trong khoảng 3h sáng ngày mùng 2 Tết. Khác với những lần trước đây, muốn tiết kiệm thời kì, chúng tôi chọn tàu bay nhưng lần này được nghỉ dài ngày nên Anh chị em quyết định chọn ô tô để chuyển động đến các tỉnh miền Trung.

Ấn tượng trong tôi về Bình Thuận là những ruộng thanh long hai bên vệ các con phố khi hừng đông; Quy Nhơn là các đặc sản như bánh hỏi lòng heo, bánh xèo tôm khiêu vũ và sinh tố Kim Đình, vừa ngon vừa rẻ; Huế là biển Lăng Cô, phá Tam Giang với tượng đá hình chú voi đang đi lên trong khoảng dưới biển; Đà Nẵng là những cây cầu bắc ngang sông Hàn lung linh trong đêm.

>>tour đà nẵng 1 ngày

Do chúng tôi đi bằng ô tô nên thường xuyên phải dậy sớm để xuất hành. tương đối vất vả, nhưng bù lại tôi được ngắm bình minh ở nhiều nơi. đặc thù nhất là lúc tôi chinh phục cực Đông của Tổ Quốc, là nơi ngắm ánh rạng đông trước tiên của nước Việt Nam trên lục địa, của 3 nước Đông Dương và của cả khu vực Đông Nam Á đất liền.

Ý nghĩ này đã lóe lên trong tôi khi được thông báo sẽ chọn Phú yên là điểm ngừng chân cuối cùng của hành trình, trước lúc quay về với tỉnh thành biển Vũng Tàu. Ngày tôi chinh phục khá đặc thù, ngày 14/2, ngày Valentine. có lẽ đây là lý do hôm đấy có nhiều đôi đến đây để đón ánh bình minh đầu tiên cùng nhau, thật sự rất lãng mạn. Còn tôi đồng hành 1 anh bạn là người con xứ Nẫu – Phú yên ổn. Nhưng nhờ có hắn mà mọi cạnh tranh, thử thách đều được đơn thuần hóa đi chút đỉnh.

4h sáng, hai giới trẻ đèo nhau bằng xe máy trong khoảng khách sạn ở trọng tâm TP Tuy Hòa, ra quốc lộ 1A rồi tiến về đèo Cả. Đoạn tuyến phố này khoảng 35 km. Leo đèo một đoạn nhìn bên tay trái sẽ thấy một ngã 3, có bảng chỉ dẫn để rẽ vào Vũng Rô và mũi Đại Lãnh. trong khoảng đây, chúng tôi tiếp tục đến chỗ giữ xe dưới chân hải đăng Đại Lãnh khoảng 10 km. tới nơi, chạy bộ khoảng hơn hai km nữa để lên được đèn biển.

suc-hut-anh-binh-minh-dau-tien-cua-viet-nam-tren-dat-lien-2_zpstpuqo9au.jpg

hai chân khởi đầu đuối. Nhưng chính những thanh âm của bài “Đưa nhau đi trốn” vang lên trong khoảng điện thoại đã khiến tôi náo nức hơn, quên đi cái mệt, cái lạnh buốt da lúc đó. Dù chỉ cách tầm vài chục mét nhưng chúng tôi phải vượt qua những mỏm đá chênh vênh mới ra được cột mốc.

Cột mốc cực Đông được lát hoa cương lừng lững trước mặt tôi. lúc này tôi chẳng biết khiến cho gì khác hơn, ngoài việc mau chóng đọc hết những văn tự được khắc trên ấy, rồi nhờ anh bạn chụp cho vài tấm khiến kỷ niệm.

phút chốc mọi người mong chờ cũng tới, ánh rạng đông trước tiên phía xa đường chân trời xuất hiện, mặt trời dần dần ló dạng. Nhìn cảnh vật xung quanh khi đấy, chẳng khác gì 1 ma trận, đẹp mê li, làm con người ta chẳng thể nào thoát ra được.

>>kinh nghiệm du lịch đà nẵng 1 ngày

Đứng ngắm 1 lúc, chúng tôi quay trở về theo trục đường cũ. khi này trời đã sáng, tôi có dịp chiêm ngưỡng nhiều bãi biển đẹp của Phú yên ổn hơn. Nhìn từ mũi Đại Lãnh, bãi Môn, biển Đại Lãnh tuyệt đẹp. Phóng xa tầm mắt về phía tay phải, sẽ thấy núi Đá Bia cao 706 m trên đỉnh đèo Cả, nơi mà chúng tôi vẫn gọi đấy là Hòn vọng phu, với nhiều câu chuyện bí ẩn xoay nói quanh núi đá này. Có thể nói đây là các bãi biển cuốn hút nhất tôi từng thấy với vẻ hoang vu, đương nhiên lớp lớp sóng biển xô vào bờ, điểm tô cho bức tranh thêm hoàn hảo.

suc-hut-anh-binh-minh-dau-tien-cua-viet-nam-tren-dat-lien-3_zpsm3q5nqng.jpg

Xa xa, những chiếc lều nhỏ được Cả nhà dân phượt dựng ngay trên bãi biễn. Tôi kỳ vọng sẽ có dịp quay lại đây và trải nghiệm cảm giác ấy. đó là được nằm trên bờ biển hoang sơ, cảm nhận gió biển, lắng nghe sóng và sáng dậy sớm ngắm ánh bình minh trước hết. hình dung thôi tôi đã thấy sướng rồi.