Sự Thật Về Tên Của Gin

Tiểu Nguyệt Anh

Acc chính: Kimie Suzuki
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/2/2022
Bài viết
410
Gin - một thành viên cốt cán của Tổ chức Áo Đen trong Detective Conan (Thám Tử Lừng Danh Conan). Ngay từ tập đầu ra mắt, tác giả đã cho chúng ta biết ngay được hắn chính là một trong vô số phản diện của phim. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi tên hắn nghĩa là gì? Liệu hắn có tên thật không?

*VỀ MẬT DANH "GIN":​


- Gin là một loại rượu mạnh được chưng cất từ nguyên liệu là lúa mạch hoặc khoai tây lên men, có hương vị chủ yếu từ quả bách xù. Rượu gin có nguồn gốc được sáng tạo từ một loại thuốc thảo dược từ thời Trung Cổ, sau này là từ Hà Lan và là người bạn của binh sĩ Hà Lan trong trận chiến với Tây Ba Nha, tiếp thêm sự mạnh mẽ, điềm tĩnh và sự dũng cảm. Kể từ sau thế kỷ XVII, Gin bắt đầu nổi tiếng ở Anh gây ra những cơn nghiện điên cuồng trong những năm 1720.

Ta thấy rằng loại rượu này có những nét tương đồng với hắn:
+ Về nguồn gốc từ Trung Cổ: là loại rượu cổ rất giống với tính cách của hắn khi xe hắn yêu thích là chiếc Porche 356A một dòng xe cổ điển này trên thế giới không tới 10 người sở hữu, vừa đắt vừa quý hiếm. Hắn cũng yêu thích những thứ cổ điển và có thú vui tao nhã rất “quý tộc”: xe cổ điển, âm nhạc cổ điển (đã từng thất thần vì giọng hát của 1 nghệ sĩ opera)
+ Về ý nghĩa tiếp thêm sự mạnh mẽ, điềm tĩnh: Không thể chối cãi được, đây chính là ám chỉ tính cách điềm tĩnh nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. thông minh, tài giỏi, mưu mô và xảo quyệt của một kẻ đứng hàng top của tổ chức.

- Bên cạnh đó, "gin" tiếng Anh nghĩa là "cạm bẫy" vừa cho thấy mức độ nguy hiểm của loại rượu này. (trong Movie "Những giây cuối cùng tới thiên đường" còn cho biết từ "gin" còn có 1 ý nghĩa nữa là "bạc").
Fun fact nhỏ là tóc của Gin lúc đầu là vàng nhưng Sensei thấy không hợp nên dựa vào ý nghĩa trên mà đổi tóc Gin thành bạc như bây giờ.

*VỀ TÊN THẬT:​


- Trong một bài phỏng vấn được đăng tải ngày 31/3/2004, Aoyama đã có một đoạn về tên thật của Gin như sau:
Q: Nếu ngài cho biết việc ấy, liệu quốc tịch của Gin hay ai đó cũng được tiết lộ?
A: Heh, ý tưởng cho tên của Gin ban đầu là [Kurosawa Jin] Hahaha
Q: Ehhhhh! Gin có tên thật à? Thế thì Vodka có phải là [Uoka Saburou]? Tên đó có trong danh bạ!
A: Aa~ Tôi có vẽ sổ danh bạ! Bạn không thể thấy nó, nhưng có tên [Kurosawa Jin] được viết ngay cạnh Uoka Saburou. Thật đấy! Hahaha.

Vụ án giết người bằng lời nguyền nàng tiên cá - Ở manga file 281 và anime tập 223 (tập 191-192 trên POPS Anime):
- Tên của Shiho Miyano xuất hiện trong một trong những cuốn sổ lưu bút ghi lại các thí sinh trong quá khứ cho các mũi tên, cũng như tên của Gin và Vodka , Kurosawa Jin (黒 澤 陣) và Uokka Saburō (魚 塚 三郎). Trên thực tế, tên của Gin chỉ được vẽ là "Sawa" (澤) trong manga , và chỉ một nửa "Kuro" (黒) được vẽ trong tập anime (do đó, ngay cả khi mô tả manga và anime được kết hợp, chỉ có họ Kurosawa có thể nhận biết được).

- Ngoài ra, một số người nói rằng những cái tên này có nguồn gốc từ Bảy vị thần may mắn và các diễn viên và đạo diễn phim Nhật Bản và tên của Gin sẽ bắt nguồn từ chữ La tinh của "Gin" + Akira Kurosawa

*TÊN TIẾNG ANH:​


  • Khi phát hành qua các nước nói tiếng Anh, Gin còn có tên là Melkior.

Cre: Gã xã hội đen tóc bạc page


1653010338829.png
 
×
Quay lại
Top