Sự lựa chọn sai lầm

kenhnhansu

Thành viên
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
27
Nhìn thấy Quang sánh bước cùng vợ trong siêu thị, Yến quay vội mặt đi. Cô không dám đối diện với Quang - người mà trước đây cô đã từng phũ phàng từ bỏ chỉ vì anh nghèo.
Nhờ một người quen nhiệt tình giúp đỡ, Yến mới tìm việc thu ngân trong siêu thị với mức lương chưa đủ sống. Chiều nay khi gặp lại Quang tay trong tay bên vợ, Yến thấy trong lòng trào lên một cảm giác ân hận, sự xót xa và cả chút nuối tiếc. Bởi lẽ Quang đã từng là một người yêu cô say đắm và cô đã phụ tấm chân tình của anh chỉ đơn giản vì anh… nghèo.
Ngày ấy, Yến nổi tiếng xinh đẹp ở khu phố mà cô sống. Vẻ đẹp của Yến làm cho bao anh chàng đem lòng say đắm. Vừa bước sang tuổi cặp kê, tối nào nhà Yến cũng có vài anh chàng tới tìm hiểu. Yến không được học cao, chỉ học tới hết cấp 3 là cô ở nhà phụ giúp mẹ bán hàng. Mặc dù vậy cô xinh đẹp lại nhanh nhẹn nên ai thấy cũng ưa. Trong số đó có Quang – một chàng trai nhà nghèo nhưng học giỏi, đang là sinh viên tại một trường tận thủ đô.
Phải nói thật, hồi đó, Yến cảm tình với Quang ngay từ cái nhìn đầu tiên. Anh chân thành, điềm đạm và có học thức. Hơn thế nữa, Quang thực sự đẹp trai. Chính vì thế, trong nhiều anh chàng tới tán tỉnh, Yến quyết định nhận lời yêu Quang.
Tình yêu của Yến và Quang diễn ra cũng thơ mộng như bao nhiêu cặp tình nhân khác. Yến ở nhà phụ giúp mẹ bán hàng, Quang học tại Hà Nội nhưng cuối tuần nào anh cũng dành thời gian về thăm nhà và thăm Yến. Vì xa nhau nên khi gặp nhau tình cảm của hai người rất mặn nồng. Thời gian thấm thoát trôi đi, Quang ra trường. Anh về quê xin được công việc tại một công ty nhỏ. Mức lương hàng tháng của anh chỉ đủ dành cho sinh hoạt của bản thân anh mà chưa thể giúp gì được gia đình. Nhà Quang vì dành dụm cho anh ăn học nên đến thời điểm đó gần như không còn gì cả. Anh lại mới ra trường, chưa vực dậy được kinh tế.


Khi bố mẹ Yến biết chuyện con gái mình đem lòng yêu Quang. Họ giãy nảy lên phân bua: “Giời ơi, mày không biết nhà nó nghèo thế nào à? Toàn cảnh khố rách áo ôm thôi con ạ. Giờ qua rồi cái thủa một mái nhà tranh hai trái tim vàng rồi. Phải thực tế lên con ạ. Tình yêu có bào ra mà ăn được không hả con? Con không thấy thằng Tiến con ông bà Hạ đầu phố nó mê con như thế nào à. Mà nhà nó có điều kiện. Vào cửa nhà nó con chỉ có sướng thôi. Đời người đàn bà chỉ nên lấy người yêu mình thôi con ạ. Mà hơn nữa nhà nó lại giàu. Đừng có mà dại dột mà lấy thằng Quang”.
Yến bắt đầu nao núng. Tình yêu 3 năm trời với Quang không phải nói bỏ mà bỏ ngay được. Nhưng trong lòng cô thấy bố mẹ mình cũng có lí. Nhiều lần sau, Quang đến nhà Yến đều gặp Tiến cùng ở đó. Tiến đến kèm theo quà cáp... Sinh nhật Yến, Tiến tặng cô một sợi dây chuyền bằng vàng tây tuyệt đẹp. Còn Quang chỉ có một bó hồng và chiếc thiệp do chính tay anh tự làm có in hình hai đứa. Đúng là so với món đồ tinh thần của Quang, sợi dây chuyền có vẻ làm mọi người trong nhà Yến thích thú hơn hẳn.


Yến bắt đầu thấy cái giá của sự xinh đẹp có thể được hưởng những gì. Cô dần thấy hối tiếc nếu mình gắn bó với một người “không có tiền đồ” như Quang. Càng lúc cô càng ngãng Quang ra. Mỗi lần Quang rủ cô đi chơi cô đều khéo léo tìm cách từ chối nhưng sau đó cô lại ngồi lên chiếc xe máy đắt tiền của Tiến để đến những nhà hàng sang trọng.
Buổi tối hôm đó, Quang hẹn Yến tới quán nước nhỏ quen thuộc để nói chuyện. Anh muốn chia sẻ với cô việc anh đã được thăng chức và tăng bậc lương. Hôm đó, Yến đồng ý ngay chứ không tìm cách từ chối như mọi lần.
Quang còn chưa kịp bắt đầu câu chuyện của mình, Yến đã vội vàng nói: “Hôm nay em gặp anh cũng vì muốn nói cho anh biết quyết định của em. Em xin lỗi, em không thể cùng anh đi xa hơn được nữa. Em cần một người đảm bảo tốt cho cuộc sống của em, mà điều đó thì em không thể nào tìm được từ anh. Hãy thông cảm cho em, em chúc anh hạnh phúc!”.
Quang ngồi chết lặng, anh giấu bặt chuyện muốn nói cùng cô. Anh hiểu ra mọi mọi điều: “Nếu điều đó có thể mang đến cho em hạnh phúc anh sẵn sang ra đi. Hi vọng em hạnh phúc thực sự”.
Hai tháng sau Yến cưới Tiến. Một đám cưới rình rang, linh đình. Nhưng chẳng ai ngờ, sau cái đám cưới ấy, một kẻ chỉ biết chơi bời lêu lổng, không có học thức như Tiến tất nhiên không thể nào làm tốt vai trò của một người chồng. Tiền của mà Yến từng ảo tưởng ở gia đình Tiến thực chất chẳng có gì. Yến ngã ngửa người ra khi mọi hình ảnh về một gia đình giàu có lại chỉ là lớp vỏ bọc mà nhà Tiến cố tạo ra cho mọi người. Và bây giờ bên Yến chỉ là một ông chồng không biết làm ăn gì, nhận thức và học vấn đều không có.


Về nhà chồng, Yến không còn được nâng niu chiều chuộng như trước nữa mà phải lao vào làm việc quần quật. Nhan sắc ngày nào giảm đi trông thấy bởi những âu lo và vất vả. Mẹ chồng Yến cố gắng lắm mới xin cho cô được chân thu ngân trong siêu thị này với một ngày đứng cả 8 tiếng mà lương chẳng đủ cho sinh hoạt của hai vợ chồng. Bởi Tiến chẳng làm gì, chỉ ở nhà ăn bám vợ.
Sau nỗi đau về sự ruồng rẫy mà Yến để lại cho Quang. Anh ý thức hơn bao giờ hết mình cần sống tốt và thành đạt để chứng minh cho mọi người thấy anh giỏi giang như thế nào. Anh nhanh chóng tạo lập được chỗ đứng trong công ty, tiền lương hàng tháng anh thu về giúp anh có được một cuộc sống sung túc nếu không muốn nói là dư giả.
Anh lấy vợ, một người phụ nữ không xinh đẹp, nhưng cô ấy biết trân trọng và hiểu được giá trị đích thực của chính con người anh. Họ có một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc.
Thoáng nhìn thấy Quang và vợ định bước ra quầy mình thanh toán. Yến vội vàng đặt tờ thông báo “Quầy thu ngân tạm nghỉ, xin mời sang quầy khác” để trốn tránh. Nhìn theo dáng hai vợ chồng Quang, Yến xót xa và nuối tiếc. Cô hiểu ra rằng ở đời này người ta luôn phải trả giá cho sự lựa chọn sai lầm.
 
cũng thông cảm cho người ta, ai chả muốn cuộc đời mình sung sướng
 
sống ở đời tính toán nhiều quá nhiều khi ko được gì mà phải trắng tay
 
×
Quay lại
Top