Sự kiện và vai trò của tổ chức sự kiện

MinhThu0116

Thành viên
Tham gia
7/8/2020
Bài viết
15
Tổ chức sự kiện ngày nay không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Tổ chức sự kiện thực chất là việc tổ chức thực hiện các phần việc cho một “SỰ KIỆN” diễn ra, từ khi nó bắt đầu hình thành trong ý tưởng cho đến khi nó kết thúc. Tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp xác định (truyền đạt thông điệp truyền thông) nào đó. Từ đó, tạo sự chú ý và thu hút sự quan tâm của các đối tượng tham gia.

Đó có thể là các hoạt động có ý nghĩa tầm cỡ được truyền thông quan tâm như World Cup, Sea Game, Cuộc thi hoa hậu,… Hay cũng có thể là các sự việc mang ý nghĩa cá nhân, gia đình gắn với đời sống thường ngày và phong tục tập quán như : đám cưới, sinh nhật,… Hoặc các hoạt động liên quan đến hoạt động thương mại và marketing : hội nghị, hội thảo, giới thiệu sản phẩm, lễ khai trương,… nhằm mục đích truyền đi những thông điệp mà người làm sự kiện muốn công chúng của mình nhận thức được.

Trong marketing, sự kiện đóng vai trò rất quan trọng – là một trong những hoạt động của marketing liên quan đến kích hoạt thương hiệu, quảng bá thương hiệu, định vị thương hiệu trên thị trường.

Vai trò của tổ chức sự kiện được thể hiện ở các điểm sau đây:

Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của việc tổ chức sự kiện chính là củng cố, phát triển thương hiệu và và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Tổ chức sự kiện có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau, bạn muốn nội dung truyền tải của doanh nghiệp đến một phạm vi càng lớn thì quy mô sự kiện đó cũng phải lớn và ngược lại.

Tiếp đến là tạo ấn tượng đẹp với khách hàng, đối tác. Khi đến với sự kiện, các khách mời sẽ có dịp trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ và chất lượng đến từ công ty bạn. Khác với các hình thức quảng cáo chỉ xuất hiện trên truyền hình, báo đài hay tấm pano ngoài trời, sự kiện là cơ hội khiến cho mọi người tận mắt cảm nhận và có những nhận xét chính xác về doanh nghiệp. Từ đó khách hàng đã có thể tự mình cảm nhận và đánh giá được sản phẩm. Cũng như thương hiệu của doanh nghiệp, chính điều đó đã làm thay đổi nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, đừng nên bỏ lỡ những cơ hội vàng này để ghi điểm trong mắt khách hàng và đối tác.

Cuối cùng là tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng Tổ chức sự kiện là nhằm phát triển tối đa những hiệu ứng truyền thông. Nhằm chạm đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu, nhờ sự trải nghiệm giúp ta tiếp cận được những khách hàng mới, thay đổi được nhận thức của họ. Đối với trường hợp các khách hàng chưa tiếp cận được những thông điệp quảng cáo của công ty trên các phương tiện truyền thông, thì sự kiện chính là một dịp hoàn hảo để doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm với các đối tượng tiềm năng của mình. Sau khi đã có ấn tượng và cảm tình thông qua tham dự sự kiện, khả năng họ tìm đến công ty của bạn sẽ là rất cao.

uw37EMx2_4mcQe1A9b2o20qI7zpd09kToJW5Pb3JqVz8v3w8lFaURDhQHzn91xrTinbyUiwKUEPE_wEHstG8-FUGGwsKFqROkJ7Rnmya84K5BCuInjWdHsOoHgFazw



Tổ chức sự kiện Viettimes

Hotline: 0868818881

Trụ sở chính: Toà Hồ Gươm plaza, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
 
×
Quay lại
Top