Sử dụng thảo dược nào tốt cho sức khỏe?

hopthaoduoc

Thành viên
Tham gia
15/6/2016
Bài viết
0
Cái nóng oi ả của mùa hè dễ làm chúng ta mất nước. Mùa hè này hãy giải nhiệt cùng với hoa atiso. Ko phần biệt lứa tuổi rất phù hợp cho cả gia đình dùng nhé. Hoa atiso được thu hoạch 1 năm một lần vào mỗi mùa xuân. Tất cả sản phẩm như hoa, nụ, lá và rễ của atiso đều có thể làm thuốc.

Hoa atiso hiện nay được phát triển ở hai khu vực là Lào Cai và Đà Lạt. Nhưng tập trung lớn và sản phẩm đạt chất lượng vẫn là ở vùng Đà Lạt, hoa atiso khô Đà Lạt có rất nhiều lợi ích với sức khỏe nếu có điều kiện dùng hoa tươi là tốt nhất, có thể sử dụng nấu canh hoặc kết hợp làm thuốc. Nếu ko có điều kiện chúng ta cũng có thể sử dụng hoa atiso khô sấy tự nhiên cũng rất tốt.

tra-atiso-da-lat.jpg

Hoa atiso khô
Một số tác dụng chính của hoa atiso như:

Tác dụng của hoa atiso:

- Giải độc mát gan, giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư, trị mụn, đẹp da.

- Kích thích tiêu hóa, ăn ngủ ngon, bồi bổi sức khoẻ, lọc máu, thông mật, lợi tiểu.

Cách dùng:

- Lấy một nắm (khoảng nửa lạng) hoa atiso khô, rửa qua và đun với 1-2 lít nước, để sôi khoảng 5-10 phút. Sau đó chắt nước ra để nguội là có thể dùng ngay

- Có thể cho thêm một ít đường phèn khi đun nếu uống ngọt (còn bản thân nước atisô đã có mùi thơm, vị dư ngọt của hoa). Nếu dùng liên tục nhiều tháng, nên uống cách ngày.

Hiện nay ở thị trường hà nội cũng có rất nhiều nơi bán atiso khô, các bạn có thể tìm hiểu địa chỉ ở số 49, ngõ 50, mễ trì thượng nhé, nơi này bán tin cậy mà mình từng mua.
 
×
Quay lại
Top