♥ Sử dụng đến mọi sức mạnh ...

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Bố vừa mua cho David một hộp cát lớn, và cậu bé dành cả buổi sáng xây dựng thành trì của mình trong đó. Chiếc hộp to như cái gi.ường của cậu bé vậy, bên trong đựng vô số hạt cát nhân tạo rất mịn cùng mấy chiếc ôtô đồ chơi, hai cái xô nhựa và một cái xẻng màu đỏ còn mới coóng.
David đang làm dở con đường và đường hầm bằng cát thì phát hiện ra ở chính giữa chậu cát có một hòn đá khá to mà cậu không tài nào nhấc lên được. Cậu bé nhanh trí bới cát xung quanh hòn đá rồi lấy xẻng bẩy hòn đá lên, sau đó từng bước dùng chân lăn hòn đá ra phía rìa chậu cát một cách dễ dàng. Trước đây bố đã dạy cho cậu cách xử lí khi gặp tình huống này rồi.
Tuy nhiên David bắt đầu gặp khó khăn với cái thành chậu. Thành chậu khá cao, làm sao để lăn hòn đá qua thành chậu quả không đơn giản. Hết xúc lại đào, rồi quay ra đẩy nhưng mỗi lần tưởng sắp được đến nơi rồi thì hòn đá lại nghiêng và rơi trở lại vào trong chậu, làm dập cả ngón tay mũm mĩm của cậu bé.
Sau một hồi cố gắng mà vẫn không được, David bật khóc vì bất lực. Bố của cậu từ nãy tới giờ vẫn đứng bên trong nhà theo dõi con mình đến lúc đó mới bước ra sân và lại gần cậu con trai nhỏ. Ông cúi xuống hỏi, nhẹ nhàng nhưng đầy kiên quyết "Con trai, tại sao con không dùng hết sức mạnh mà con có?"
David mếu máo nói "Con đã cố hết sức rồi. Con đã dùng hết sức mình đấy chứ".
- "Đâu có. Con chưa tận dụng hết sức mạnh mà con có đấy thôi. Con đã dùng đến bố đâu!" - ông mỉm cười nói và cúi xuống nhặt hòn đá lên, ném ra khỏi chậu cát.
Đừng bao giờ quên là luôn có những nối dài từ bạn, đó là những người yêu thương bạn bằng cả cảm xúc và hành động.
 
ý nghĩa đấy :KSV@04:
 
×
Quay lại
Top