Sống là cho đi

dakazino

Ngày mai của những ngày mai
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/4/2013
Bài viết
1.689
“Mọi thứ trong cuộc đời đều có giá của nó. Được cái này thì mất cái kia, muốn nhận thì phải cho, muốn có thành công và hạnh phúc lâu bền thì phải trả giá bằng nỗ lực và cố gắng.”


1.jpg


Không có con đường nào bằng phẳng để đi, cũng chẳng có thành công nào đến từ những bước khởi đầu hoàn toàn mới mẻ. Vinh quang hay hạnh phúc của một con người có thể được ví giống như những viên gạch mới tinh, người ta sẽ dùng chính những viên gạch đó để xây dựng nên cuộc đời mình. Ban đầu chắc hẳn mọi thứ sẽ chẳng thể nào dễ dàng thẳng hàng, ngay lối, những viên gạch xiên xẹo chồng chéo nhau không tạo thành một đường rõ nét nào và sau đó giông bão ập đến, mọi thứ xem như đổ vỡ trước mắt. Để bắt đầu lại là điều vô cùng khó khăn, khi mọi cố gắng ban đầu đã bị đổ sụp thì hỏi còn gì để con người phải tiếp tục cố gắng nữa? Nhưng nếu không cố gắng thì đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận tìm mình đến một cái chết thật nhanh chóng.

Khi chán chường con người ta dễ có nhiều suy nghĩ tiêu cực, sau đó là nhiều giây phút đắn đo hoặc phân vân về quá khứ, những việc đã trải qua trước đó, sau đó sẽ tự mình trấn tĩnh và gượng đứng lên, ai rồi cũng vậy cả.

Cuộc sống vốn dĩ không chừa phần hạnh phúc cho bất cứ một con người nào. Để đến được với những điều cao đẹp mỗi con người đều phải đánh đổi, nỗ lực và cố gắng hết sức mình. Sự bền bỉ của lòng tin cộng thêm với những trải nghiệm sẽ giúp chúng ta có đủ sức chiến đấu với chính mình. Bởi kẻ thù đáng sợ nhất của con người không ai khác đó là bản thân mỗi chúng ta.

Hãy bắt đầu lại mọi việc ngay từ lúc đổ vỡ, càng sớm càng tốt. Mọi sự đau khổ đều là mầm mống của mỗi điều bình yên phía trước. Ngày hôm nay chỉ là những gì con người ta nhìn thấy một cách chân thực ở hiện tại, còn ngày mai, những ngày mai khác…? Hẳn sẽ có những điều mà không ai có thể tưởng tượng đến. Là nước mắt hay khổ đau, là những yên an bình dị, là những tận cùng sâu thẳm của sự vấp ngã – hụt hẫng – mất niềm tin hay là một tâm hồn mạnh mẽ biết trỗi dậy phi thường tìm đến thành công?


2.jpg


Để thực sự có được những gì bản thân mỗi người hằng mong muốn. Hãy quý trọng tất cả những thứ mình đang có, hãy học cách nắm bắt mọi cơ hội đang tìm đến với chính mình. Hãy bằng lòng khi mọi điều tệ nhất có thể sắp xảy ra, sống cho đi và nhận lại đúng đắn, giúp đỡ sẻ chia và đón lấy những thứ khác cao đẹp hơn từng ngày. Mỗi khi gục ngã là mỗi khi con người tự biết cách trang bị cho mình một phương thuốc hữu hiệu để đối đầu, chữa lành những vết thương trong tâm hồn cho những lần sau, sau nữa...

Một cái cây lớn lên từng phải oằn mình trước nhiều cơn bão. Mọi thứ sau này sẽ không thể nào giết chết được sự phi thường đó nữa, bởi vì những chiếc rễ của cây đã vững vàng bám sâu trong lòng đất kia. Hàng ngày nhiều cơn gió cứ thế lướt qua, từng cơn mưa cứ thế giăng đầy và dĩ nhiên sự sống mãnh liệt đang chứng kiến điều đó đầy tự do, không chùn bước, không một chút sợ hãi bé nhỏ nào cả.

Nếu hôm nay của bạn được khởi đầu với những điều khó khăn hôm qua. Hãy đừng vội nản lòng vì tôi tin cứ qua đi mỗi ngày tất cả những khó khăn đó sẽ được bạn khắc phục dần dần. Áp lực cuộc sống chính là một phép thử tốt nhất cho mọi thành công sau này của bạn. Tình yêu chân chính và cách làm việc sáng suốt sẽ đưa bạn đến những đỉnh cao ngây ngất. Ước mơ chưa hẳn sẽ là điều có thật nhưng nó đủ để giúp bạn có một cái nhìn tươi mới về tương lai.

Nếu bạn muốn khóc vì một thất bại nào đó trong cuộc sống này, cứ khóc tự nhiên như bạn muốn để rồi sau đó bạn phải tự mình lau khô đi mà thôi. Khi bạn vượt qua được chính mình thì mọi thứ sẽ xứng đáng thuộc về bạn tất cả. Vì cuộc sống này là sự cho đi. Đừng nên quá ưu phiền vì mình chưa được nhận cũng đừng quá tính toán khi mình đã cho đi quá nhiều…

“Nếu là con chim, chiếc lá.
Thì con chim phải hót, chiếc lá phải xanh.
Lẽ nào vay mà không có trả?
Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình?”



... Nguồn: ZingBlog
 
×
Quay lại
Top