Sống cho chính mình để không hối hận về sau

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Tuổi trẻ của chúng ta có ai là không mắc sai lầm? Thế nhưng nhìn vào sai lầm ấy để thử thách chính mình mới khiến cho bạn có niềm tin hơn vào bản thân.

Mẹ thường nói tôi ích kỷ, chỉ biết sống riêng cho bản thân mình. Tôi cũng nhận thấy suy nghĩ của mình là ích kỷ.

Bạn biết không? Tôi chỉ luôn muốn được sống cho chính mình và là chính mình. Tôi muốn được tự do bay nhảy, muốn làm công việc mình thích, đi đến nơi mình muốn đi. Tôi tự hỏi: “Mình chỉ sinh ra và sống duy nhất một cuộc đời này, vậy thì cớ sao mình lại phải gò ép bản thân trong một cái khuôn?”

Có những khi gặp thất bại trong cuộc đời, tôi luôn cho rằng: “Đó chỉ là sự không may nho nhỏ mà thôi, tương lai còn rất dài phía trước, vậy thì phải mỉm cười mà bước tiếp đi chứ…”. Tôi cảm thấy mình may mắn vì bản thân không bao giờ chịu thất bại, tôi có cơ hội và tôi cũng gạt cơ hội rất nhiều, nhưng tôi không hối hận.

Thường thì các bạn trẻ luôn gặp khó khăn khi mà công danh, sự nghiệp và cả tình yêu đều do bố mẹ các bạn lựa chọn hay tự ý quyết định. Tôi cũng như vậy – đã từng như vậy, nhưng tôi không bỏ cuộc.

Nếu bạn sống cho chính bạn thì hãy để bản thân bạn nhận được niềm vui. Sự tự do của mỗi người là khác nhau, hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng nếu bạn được làm điều mình thích bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận.

14556-767313126620772-21344292-2564-4604-1412136014.jpg

Nếu bạn sống cho chính bạn thì hãy để bản thân bạn nhận được niềm vui.
Trong cuộc sống hàng ngày có biết bao việc bủa vây lấy chúng ta, những cuộc cạnh tranh gay gắt trên giảng đường, trong công sở, hay là trong cuộc mưu sinh… tất cả đều khiến chúng ta nghẹt thở. Vậy thì cớ gì bạn không để cho chính mình được thoải mái, được tự do – dù chỉ là một lần?

Tuổi trẻ của chúng ta có ai là không mắc sai lầm? Thế nhưng nhìn vào sai lầm ấy để thử thách chính mình mới khiến cho bạn có niềm tin hơn vào bản thân. Bạn biết đấy, khi bạn làm sai một bài kiểm tra, bạn sẽ cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để bài kiểm tra tiếp theo được điểm cao hơn. Vậy thì cơ hội đâu có thiếu, quan trọng là bạn có cần cơ hội ấy không và bạn nắm bắt nó như thế nào.

Dòng chảy vô hình của thời gian đôi khi cũng là một liều thuốc bắt các bạn phải có những quyết định gấp gáp – và có những lúc là những quyết định sai lầm. Đừng vội oán trách thời gian không chờ đợi, bạn hãy cố gắng ngay lúc này đây để thời gian không còn là trở ngại cho chính bạn. Bạn hãy nói với bản thân rằng: "Mình sẽ làm được", chỉ vậy thôi bạn cũng đã là người chiến thắng rồi.

Thu đã sang với những dư vị ngọt ngào nhất, tuổi trẻ cũng là lúc bạn được sống với những khát vọng sống của chính mình. Hy vọng các bạn sẽ tìm được niềm vui và hạnh phúc trên những chặng đường phía trước.

Theo VnExpress​
 
Cuộc đời của bản thân. Ngooài ta ra thì không ai có khả năng phán quyết nó hết. Trừ khi ta cho phép họ làm vậy...
 
"Tuổi trẻ của chúng ta có ai là không mắc sai lầm? Thế nhưng nhìn vào sai lầm ấy để thử thách chính mình mới khiến cho bạn có niềm tin hơn vào bản thân"
bị thích câu này
 
×
Quay lại
Top